วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 19:00 น.

ภูมิภาค

Unseen ปรากฏการณ์ธรรมชาติกลางแม่น้ำโขง เกิดลอนทรายคล้ายเกล็ดพญานาค นทท.ตื่นตาแห่เซลฟี่ชมความงาม

วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567, 18.11 น.

วันที่ 28  มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้ในพื้นที่ จ.นครพนม ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งรุนแรง ทำให้แม่น้ำโขงหลายจุด ลดระดับอย่างรวดเร็ว บางจุดเกิดเป็นสันดอนทราย เป็นพื้นที่กว้างหลายไร่ บางจุดถึงขั้นส่งผลกระทบกับการเดินเรือในแม่น้ำ ขณะเดียวกันก็ได้เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่สร้างความสวยงามตื่นตา ในช่วงปริมาณน้ำโขงลด  โดยเฉพาะพื้นที่ริมถนนสวรรค์ชายโขง ซึ่งเป็นทั้งจุดเช็คอิน และสถานที่ออกกำลังกาย ชาวนครพนมเรียกว่าบริเวณนั้นว่า หาดทรายทองศรีโคตรบูร ลักษณะเป็นสันดอนทรายกว้าง ที่เกิดขึ้นทุกปีหลังน้ำลดกลางแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เนื่องจากมีจุดเด่นแปลกตา มีลอนทรายคล้ายเกล็ดพญานาค หลังจากถูกคลื่นน้ำและลมทำปฏิกิริยา จึงจินตนาการว่าเป็นเหมือนเกล็ดงูเกล็ดปลา มีความสวยงามตามธรรมชาติ และกลายเป็นที่สนใจของประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ชื่นชมเซลฟี่กัน หนึ่งปีจะมีให้เห็นเพียงครั้งเดียว ช่วงฤดูแล้งหลังระดับน้ำโขงลดลงเท่านั้น

ถือเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งในช่วงฤดูแล้ง  ที่สามารถชมความสวยงามของหาดทรายคล้ายเกล็ดพญานาคกลางแม่น้ำโขง ที่มีเม็ดทรายเป็นสีทองระยิบระยับยามกระทบกับแสงอาทิตย์ รวมถึงทิวทัศน์สองฝั่งโขงไทยลาว  ทั้งยังมีถนนสวรรค์ชายโขงเลียบริมฝั่ง ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ใช้เดินวิ่งและปั่นจักรยาน ระยะทางเกือบ 5 กิโลเมตร ถือเป็นอันซีนนครพนม(Unseen Nakhon Phanom) ที่ได้รับคำชื่นชมจากนักท่องเที่ยว

ด้าน คุณเอ้ กิตติ นักท่องเที่ยวที่มาถ่ายเซลฟี่ เปิดเผยว่าพื้นที่สันดอนทราย ท้ายเมืองนครพนม หรือหาดทรายทองศรีโคตรบูร ช่วงฤดูแล้งทุกปีจะสร้างความตื่นตาจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ หลังระดับน้ำโขงลด มองแล้วจะมีลักษณะคล้ายเกล็ดพญานาคหรือเกล็ดปลา แล้วแต่จะจินตนาการ แต่ถือว่ามีความสวยงามแปลกตาที่ธรรมชาติรังสรรค์ เหมาะสำหรับถ่ายรูปเซลฟี่ หรือยืนอยู่ริมฟุตบาทถนนสวรรค์ชายโขง ชื่นชมความสวยงามทางธรรมชาติ

โดยนักท่องเที่ยวที่มาจุดนี้ ยังได้สัมผัสเส้นทางถนนสวรรค์ชายโขง  ที่มีความสวยงามขนาบกับแม่น้ำโขง เป็นสถานที่ในการออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยว จ.นครพนม อย่าพลาดแวะมาเที่ยวชมลอนทรายที่คล้ายเกล็ดพญานาค สามารถชื่นชมได้แค่ปีละครั้งเท่านั้น
 

หน้าแรก » ภูมิภาค