วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 00:04 น.

ภูมิภาค

ถนนท่าน้ำปากเกร็ดทรุด จยย.ขับผ่านร่วงตกหลุมลึกกว่า 2 เมตร กว้าง 8 เมตร ใกล้โบสถ์วัดบ่อ

วันเสาร์ ที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2567, 19.19 น.

เวลา 11.40 น.วันที่ 6 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณหน้าวัดบ่อ ทรุดตัว มีรถจยย.ตกลงไป 1 คัน จึงประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ด เจ้ากน้าที่ตำรวจจราจร รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณทางเข้าวัดบ่อ ก่อนช่วงกลับรถจุดหัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด พบเป็นบ่อร้อยสายไฟฟ้า ที่ทางการไฟฟ้านครหลวงขุดเพื่อนำสายไฟฟ้ารอดใต้ดิน และรอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา จากฝั่ง ต.ปากเกร็ด ไปฝั่ง ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด โดยได้มีการขุดบ่อเปิดผิวถนนตั้งแต่หน้าโรงเรียนวัดบ่อจนถึงหน้าวัดบ่อ ระยะทางประมาณ 30 เมตร กว้าง 5 เมตร 2 ช่องจราจร ฝั่งเลนขวา พบว่าจุดที่ยุบตัวกว้าง 8 เมตร ยาว 7 เมตร ลึก 2 เมตร มีรถจยย.ตกลงไป 1 คันสามารถกู้รถขึ้นมาได้ เสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการปิดกั้นพื้นที่รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ต้องกลับรถช่วงหน้าโรงเรียนปากเกร็ด 

นายโยธิน แก้วกลม (เสื้อแดง) ผอ.ทางหลวงชนบท จุดชัยพฤกษ์ กล่าวว่า เป็นโครงการร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน เป็นพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลนครปากเกร็ด ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับฝั่งถนนชัยพฤกษ์ ซึ่งเป็นส่วนรับผิดชอบของทางหลวงชนบท เป็นโครงการแก้ปัญหาเรื่องไฟฟ้าดับให้กับประชาชน เบื้องต้นคาดว่ากำหนดแล้วเสร็จวันอังคาร

เจ้าหน้าที่วิศวกรโครงการ (สวมหมวดดำใส่แมสก์)  กล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการทำงานเมื่องานที่มีการดึงท่อร้อยสายไฟข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามา เป็นท่อ พีพีอี ขนาด 1000 มม. มาโผล่ฝั่งปากเกร็ด ทำให้ทรายที่ผสมกับน้ำตรงจุดนี้มีการไหลออกไปช่วงที่ดึงท่อ และในตอนกลางคืนไม่มีรถวิ่งจึงไม่ทรุดตัว พอเช้ามีรถขนาดใหญ่ ทำให้เกิดการยุบตัว ส่วนน้ำที่เห็นเป็นน้ำจากท่อน้ำทิ้งซึ่งเป็นน้ำเสีย ตอนนี้อยู่ระหว่างนำเครื่องจักรเข้าทำเนินการ เพื่อสำรวจความเสียหาย ซ่อมท่อน้ำทิ้งที่หัก จากนั้นจะทำการบดอัดและเทปูน พร้อมเทถนนราดยางแอสฟัสทับ ให้กลับสู่สภาพเดิม  จะเปิดถนนใช้ได้ในเช้าวันอังคาร 

พระทหาสวัสดิ์ ฐิติวัณโณ เจ้าอาวาสวัดบ่อ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ทางวัดเองก็ได้รับผลกระทบจากถนนทรุดเช่นกัน เนื่องจากตรงจุดที่ถนนทรุดอยู่ชิดติดกับกำแพงวัดและทางเข้าออกของวัดด้วย ส่งผลทำให้กำแพงของวัดที่ทำเป็นช่องบรรจุอัฐิและเสาปูนของตัวอาคารฉีกขาดได้รับความเสียหายแล้วหลายจุด รวมทั้งกำแพงที่อยู่ติดถนนเกิดกาคเอียงตัว ซึ่งอาตมาเกรงว่าจะส่งผลกระทบไปถึงตัวโบสถ์ของวัดที่อยู่ห่างกันไปไม่ไกลด้วย ก่อนหน้าที่ถนนจะทรุดตัวทางวัดได้แจ้งให้ทางการไฟฟ้ารับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด ซึ่งทางเขาก็ยืนยันว่าทางบริษัทมีประกันพร้อมจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางวัด โดยในเบื้องต้นทางวัดประเมินความเสียหายไว้ประมาณ 5 ล้านบาท

หน้าแรก » ภูมิภาค