วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 06:07 น.

ภูมิภาค

ผู้สูงอายุร่วมแต่งชุดไทยย้อนยุค ชิงตำแหน่งเทพีสงกรานต์ คึกคัก

วันเสาร์ ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2567, 20.21 น.

เมื่อเวลา 07.00 น .วันที่ 13 เมษายน ที่ วัดป้อมรามัญตำบล.สวนพริกอำเภอ พระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูเกษมจันทวิมลหรือพระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ  เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีเขต 3 นำพี่น้องประชาชนทำบุญตักบาตรเนื่องในวันปีใหม่ไทย และพิธีสรงน้ำพระเทศกาลสงกรานต์  โดยมีประชาชนมาทำบุญกันเป็นจำนวนมาก ยังมีเหล่าศิลปินดาราอาทิเขาทรายแกแล็คซี่ ตู้ดิเรกอมาตยกุล มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ บรรยากาศ ช่วงเช้า มีการทำบุญตักบาตรหลังจากนั้นมีการประกวดนางสงกรานต์ โดยผู้ที่เข้าเกณฑ์อายุต้องเกิน 65 ปีขึ้นไป บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน สร้างรอยยิ้มให้กับผู้สูงอายุ และยังมีการมอบเงินให้กับผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป คนละ 500 บาทจำนวนทั้งสิ้น 80 คน นอกจากนี้ยังมีการประกวดผู้สูงอายุชิงตำแหน่งเทพีสงกรานต์วัดป้อมรามัญ

 

 


บรรดาสาวงามแต่ละหมู่บ้านได้ส่งบรรดาผู้สูงอายุ ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีไปจนถึง 90 ปี จากหมู่บ้านต่างๆ จำนวน 16 คน ได้มาร่วมกันลงรับสมัครกันอย่างคึกคัก

 


บรรยากาศการประกวด เป็นไปอย่างสนุกสนาน เหล่าบรรดาสาวงามอายุเหลือน้อย ทั้ง 16คน ที่แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคแบบเต็มองค์ทรงเครื่อง บาวรายแต่งตัวเป็นดำดง เพื่อมาพิชิตใจคณะกรรมการ ท่ามกลางกองเชียร์ที่ออกมายืนร่วมลุ้น เพื่อชิงตำแหน่งนางสงกรานต์ และรางวัลขวัญใจประชาชนด้วย

 

 


และการแจกไก่ชน สายพันธุ์เหลืองหางขาวที่ลูกศิษย์ ได้นำมาถวายให้กับอาจารย์แดงก็นำไปแจกต่อ ให้กับพี่น้องประชาชนชาวบ้านเพื่อ นำไปต่อยอด สร้างรายได้ให้กับครอบครัว

 

หน้าแรก » ภูมิภาค