วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:30 น.

ภูมิภาค

สวนกล้วยขยายวันเล่นน้ำสงกรานต์ยาวไปถึงวันที่21

วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567, 10.32 น.

ประชาชนและนักท่องเที่ยว ยังตระเวนทำบุญ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สรงน้ำหลวงพ่อโตทองคำ เจิม เมตตา ส่วนชาวสุพรรณมีเฮ เพิ่มวันเล่นสงกรานต์ ปาร์ตี้โฟม อุโมงค์น้ำสาดกันแบบฉ่ำๆ ยาวๆ ไปถึงวันที่ 21 เมษายน ถนนสวนกล้วย แลนด์มาร์ก สงกรานต์สุพรรณบุรี

 

ไปดูบรรยากาศ เทศกาลสงกรานต์ ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังเข้าวัดทำบุญปิดทองกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโต ร่วมพิธีห่มผ้าหลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองชาวสุพรรณบุรีมาช้านาน พร้อมกับสรงน้ำหลวงพ่อโตทองคำ น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ที่อัญเชิญมาประดิษฐานไว้หน้าวิหาร เพื่อให้ประชาชนละนักท่องเที่ยว ได้สรงน้ำขอพรเพียงปีละครั้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล  ช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทย

 

 

นอกจากนี้ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ทำบุญปิดทองไหว้พระ สรงน้ำขอพร หลวงพ่อโตทองคำ แล้วจะมาเจิมหน้าผาก เจิมกระเป๋าสตางค์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมโชค เสริมลาภ รับปีใหม่ไทย พร้อมกับเล่นน้ำสงกรานต์สาดกันสนุก คลายร้อน ปาร์ตี้โฟม อุโมงค์น้ำ ปิดถนนกล้วย บริเวณศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี หลังวัดป่าเลไลยก์ ที่เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นน้ำได้ถึงเวลา 20.00 น.ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาสวนกล้วย จะเปิดให้เล่นน้ำสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-17 เม.ย.เท่านั้น แต่มาปีนี้ได้ขยายเวลาให้เล่นน้ำสงกรานต์ยาวกันไปเลย ระหว่างวันที่ 13-21 เมษายน 2567 ถนนสวนกล้วยเป็นแลนด์มาร์กพื้นที่สงกรานต์ปลอดภัยจังหวัดสุพรรณบุรี

 

 

โดยผู้ปกครองที่พาครอบครัว มาเล่นสงกรานต์ถนนสวนกล้วยรายหนึ่งเล่าให้ฟังว่าต้องขอขอบคุณทางศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ที่ขยายเวลาปิดถนนให้ได้เล่นสงกรานต์ ปาร์ตี้โฟม อุโมงค์น้ำ ให้เต็มที่ยาวไปจนถึงวันที่ 21 เมษายน ตามคำเรียกร้องของประชาชนชาวสุพรรณบุรี เนื่องจากช่วงนี้อาการก็ร้อนจัดและเด็กๆก็ยังปิดเทอมอยู่ด้วย พี่น้องชาวสุพรรณบุรี จะได้มีสถานที่ปลอดภัยให้ได้เล่นน้ำคลายร้อน อุโมงค์น้ำ ปาร์ตี้โฟม แสง สี เล่นกันให้สนุกสนาน เพื่อที่ทุกคนจะได้ไม่ต้องพาบุตรหลานขึ้นรถกระบะตระเวนขับรถเล่นสาดน้ำตามถนนทั่วไป เป็นการช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค