วันอังคาร ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 10:49 น.

ภูมิภาค

ป้าใจสลาย! หลานสาวถูกรุมทำร้าย ซ้อมน่วมไหว้ขอโทษแล้วก็ยังไม่หยุด

วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567, 17.43 น.

28 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ว่านางสาวทิพวรรณ ขุนล่ำ อายุ 27 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว เพื่อขอความเป็นธรรมช่วยเหลือหลานสาว ชื่อเล่นว่าน้องฝน หลังหลานสาวถูกเพื่อหญิง 7-8 คน รุมทำร้าย ท่ามกลางกองเชียร์ที่เป็นเด็กผู้ชายร่วมด้วยหลายคน โดยขณะที่กำลังรุมทำร้ายมัดมือ แตะต่อย พร้อมทั้งถอดเสื้อผ้า ถ่ายคลิปโพสต์ลงในกลุ่มไอจี ของกลุ่มเด็กดังกล่าว โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 25 เมษายน 67 ที่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลปากพะยูน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง โดยในคลิปหลานสาวเด็กหญิงวัย 14 ปี ยกมือไหว้ขอโทษ แต่คู่กรณียังไม่หยุดรุมทำร้ายทั้งที่ไม่ได้ถอดเสื้อผ้า ถอดกางเกงขายาวออก เหลือเฉพาะกางเกงใน

 



โดยนางทิพวรรณ ป้าของเด็กที่ถูกรุมทำร้ายกล่าวว่า ในเบื้องต้น ขณะที่อยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อนได้โทร.ไปบอกว่ารู้ยังว่าน้องฝนถูกรุมทำร้าย ตนบอกว่ายังไม่รู้ ก็ถือว่าเด็กคงทะเลาะกันธรรมดา ตามประสานเด็ก แต่เพื่อนได้ส่งคลิปมาให้ดูเหตุการณ์ที่รุมทำร้าย ในแทบสลายไม่คิดว่าหลานสาวจะโดนกระทำถึงเพียงนี้ หลานเองก็ไม่กล้าบอก ก่อนเดินทางกลับบ้าน นำหลานสาวเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง แต่หวั่นคดี ไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจาก คู่กรณีของหลานที่รุมทำร้ายนั้น ส่วนหนึ่งเป็นลูกหลานของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จึงนำคลิปและเรื่องราวร้องผ่านผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุงอีกครั้งหนึ่ง

 


 ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวพัทลุง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ (พม.พัทลุง) เพื่อเข้าช่วยเหลือ ในเบื้องต้น พบว่าอาการของน้องน้ำฝนตามร่างกายยังบอบซ้ำ มีแผลหลายจุด และน้องยังปวดตามตัว จนไข้ขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้สอบรายละเอียดเนื่องจากน้องอาการร่อแร่
 
โดยนางสาวปราณี เรืองพุทธ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวพัทลุง ได้พูดคุยกับป้า ของเด็ก และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อขอรับตัวเด็กเข้าไปดูแลตามสิทธิเสรีภาพในการคุ้มครองเด็กที่ถูกทำร้าย โดยพบว่าน้องฝน เด็ก 14 ปีนั้น ได้พักอาศัยอยู่กับทวด วัย 92 ปี พ่อถูกอุ้มหายสาบสูญ ไปกว่า 7 ปี แม่ก็ได้แยกทางไป เด็กพักอาศัยอยู่กับทวด ที่ชรา และขอนำตัวเด็กเข้ามาดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัว พร้อมทั้งดูแลเรื่องคดีที่ถูกรุมทำร้าย ดูแลสุขภาพจิตของเด็ก ฟื้นฟูสภาพจิตใจ

 


 ในขณะอาการบาดเจ็บของน้องที่ถูกทำร้ายนั้น น้องอาการยังแย่ ทางหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้นำตัวเด็กมารักษาตัว และตรวจร่างกายใหม่อีกครั้ง ยัง รพ.พัทลุง เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายอย่าละเอียดอีกครั้งแล้วในวันนี้ โดนเมื่อเด็กหายอาการดีขึ้น จะร่วมกับสหวิชา เข้าร่วมสอบอีกครั้งหนึ่ง

 


 ด้านนาย วุฒิชัย หมุดหรีม กำนันตำบลเกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เบื้องต้นหลังทราบข่าว และเห็นคลิปแล้วใจหาย ได้ร่วมผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เข้าช่วยเหลือดูแลเด็กเช่นกัน พร้อมกล่าวว่า หลังจากเห็นคลิปที่มีการเผยแพร่แล้ว รับไม่ได้กับการกระทำของเด็ก กลุ่มนี้ แม้อายุ เพียง 13-14 ปี แต่ความโหดร้ายมากกว่าเด็ก อยากให้หลายๆ ฝ่าย เข้ามาช่วยดูปัญหาเยาวชนกันอย่างจริงจัง หลายครั้งที่เกิดและเป็นผลกระทบต่อจิตใจ โดยน้องน้ำฝนเด็กกำพร้า พ่อโดนอุ้มหายไป 7 ปี ยังไม่ทราบชะตากรรม สภาวทางจิตของเด็กคงย่ำแย่ที่สุด ในขณะนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค