วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 12:38 น.

ภูมิภาค

ระทึก! พายุฤดูร้อนพัดถล่มสวรรคโลก เสาไฟฟ้าหักโค่น 19 ต้น ทับรถยนต์พัง 8 คัน

วันศุกร์ ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 20.23 น.

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถนน อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย นานกว่าครึ่งชั่วโมงซึ่งมีทั้งลมกรรโชกและพฝนตกลงมาอย่างหนักจนำทำต้นไม้ล้มขว้างถนนหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณถนนจรดวิถีถ่อง ต.เมืองสวรรคโลก เสาไฟฟ้าถูกแรงล้มกรรโชกพัดต้มไม้ใหญ้หักโค้นทับสายไฟฟ้าแรงสูงบริเวณตรงข้ามตลาดโลตัสทำให้เสาไฟฟ้าตั้งแต่บริเวณดังกล่าวหักโค้นไปถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงศาลหลังเมืองสวรรคโลกเป็นแนวยาวจำนวน 19 ต้น 

นอกจากนี้เสาไฟฟ้าและสายไฟยังได้ล้มทับรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าวเสียหายจำนวน 8 คัน รวมทั้งป้ายร้านค้าและหลังคาของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ทำให้จนท.การไฟฟ้าต้องทำการตัดกระแสไฟฟ้าเนื่องจากมีต้นไม้ล้มขวางถนนรวามทั้งเสาไฟฟ้าและสายไฟฟ้าแรงสูง 

จากการสอบถามนายนพพล อยู่รวม อายุ 31 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าตนได้ขับรถยนตืปิกอีฟยี่ห้ออีซุซุ สีบร์อนทอง หมายเลขทะเบียน บท 6995 สุโขทัย มากลับเมียและลูกเพื่อมาช่วยน้องสาวที่ร้านเตี่ยวที่ขายอยู่บริเวณดังกล่าวขณะที่ตนจอดอยู่นั้นได้เกิดลมกรรโชกแรงและพัดต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค้นลงมาจนทำให้เสาไฟฟ้าล้มทับบริเวณกระบะหลังรถของตนซึ่งตนเองตกใจมากเนื่องตนเอง พร้อมทั้งเมียและลูกนั่งอยู่ในรถ แต่ถือว่ายังโชคดีที่เสาไฟฟ้าไม้ล้มทับบริเวณหัวเก๋ง


 

หน้าแรก » ภูมิภาค