วันศุกร์ ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2567 06:26 น.

ภูมิภาค

เปิดใจ! "ตาเหง้า" ถูกผีสาวเรียกไปหา ยันไม่ได้ตาฝาด บอกเรียกให้ไปอยู่ด้วย 5 ครั้งแล้ว เป็นเมียน้อยก็ยอม

วันเสาร์ ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2567, 20.02 น.

วันที่ 15 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. จากกรณีคุณตาบุญโฮม นุรัตน์  อายุ 75 ปี หรือคุณตาเหง้า ชาวบ้านโนนชัยศิลป์ หมู่ 7 ต.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี  เห็นผีสาวใส่ชุดพยาบาลเรียกให้เดินลงไปหา จากนั้นคุณตาพูดไม่ออกเหมือนมีอะไรดึงไป เกิดพลาดท่าตกลงร่องทางลงของห้องฉุกเฉิน เกือบหัวฟาดพื้นเสียชีวิต โชคดีที่ใช้มือค้ำเอาไว้ได้และมีคนมาช่วยไว้ทัน หลังจากคุณตาไปส่งลูกชายป่วยอาการประสาทไปรักษาที่รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง แต่ไม่มีรถกลับบ้าน ต่อมานายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดตจึงไปรับกลับบ้าน แต่เกิดเหตุการณ์ขนลุกเกิดขึ้นกับคุณตาเหง้า เมื่อมีผีสาวเรียกให้ตาไปหา คุณตาเหง้าเกือบพลาดท่าตกร่องทางลงของห้องฉุกเฉินเสียชีวิตแล้ว คนเรายังไม่ถึงคราวตาย ยังไงก็ยังไม่ตาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง พบว่าตรงจุดที่คุณตาอ้างว่ามีผีสาวชุดพยาบาลเรียกคุณตาไปหา เป็นร่องดินลึกอยู่ติดกับทางลงของอาคารห้องฉุกเฉิน และมีร่องดินความสูงประมาณ 1.50 เมตรหากเด็กหรือคนแก่ตกลงไปอาจจะทำให้เสียชีวิตได้เช่นกัน โชคยังดีที่คุณตามีสติใช้มือจับราวคอนกรีตเอาไว้ได้

จากนั้นได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 58 หมู่ 7 บ้านโนนชัยศิลป์ ต.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบกับคุณตาบุญโฮม อาศัยอยู่บ้านกับภรรยาเป็นบ้านหลังเล็กๆ ที่ทางรัฐสร้างบ้านให้ มีชาวบ้านรู้ข่าวต่างเดินทางมาถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน

คุณตาบุญโฮมยังมีอาการตกใจและขนลุกไม่หาย หลังเมื่อคืนมีผีสาวชุดพยาบาลเรียกให้ไปหาเกือบตายไปแล้ว เล่าให้นักข่าวฟังอีกว่า เมื่อคืนผมไปส่งลูกชายป่วยอาการประสาทชที่โรงพยาบาลฯ ไม่มีรถกลับบ้านและห่วงยายอยู่บ้านคนเดียว ต่อมามีนายวีระพลมารับไปส่ง ตอนแรกผมก็เดินนำหน้าไปจะขึ้นรถตู้ พอผมจะถึงรถตู้นายวีระพลเดินจะไปเปิดประตูรถให้ ผมก็ได้มองไปเห็นผีสาวใส่ชุดพยาบาลกวักมือเรียกผม 3 ครั้ง ข้างๆ รถตู้ บอกตาๆ มาทางนี้ ประตูรถอยู่ทางนี้ ตอนนี้ผมเบลอพูดอะไรก็ไม่ได้ ผมจึงเดินไปตามเสียงผีผู้หญิงเรียก ก้าวแรกกำลังข้ามแนวกั้นคอนกรีต ก้าวที่ 2 เท่านั้นแหละเหมือนจะตกลงไปร่องลึก ตกลงไปแล้วได้สติเอามือค้ำดินไว้ จากนั้นศีรษะผมก็เย็นวาบ ผีสาวก็หายไป ตอนนั้นขนลุกมาก เพราะนายวีระพลมาช่วยดึงขึ้น ตอนอยู่รพ.ไม่กล้าเล่าให้ฟัง ออกมาจะถึงบ้านแล้วค่อยเล่าเรื่องผีสาวกวักมือเรียก

ผมยืนยันไม่ได้ตาฝาด เห็นผีเป็นตัวเป็นๆ หลังจากกลับมาบ้านผมก็นอนไม่หลับ ผีสาวชุดขาวก็ตามมาถึงบ้านและเรียกผมทั้งคืน เมื่อคืนผมก็ยังเบลอๆ อยู่ จากนี้ไปผมก็จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ ทำบุญตักบาตร นิมนต์พระมาทำบุญที่บ้าน แต่ตอนนี้ผมไม่มีเงิน หากผีรับรู้ ก็อยากบอกผีว่า อย่ามากวนตาอีกเลย ต่างคนต่างอยู่ ผีก็ส่วนผี แล้วตาจะทำบุญไปให้ อย่ามากวนอีกเลย หากผีมากวนผมอีก ก็จะบอกคำเดิม อย่ามากวนผมเด้อ จะทำบุญไปให้อยู่

ส่วนใครที่ว่าผมงมงาย ก็แล้วแต่จะพิจารณา แต่ผมเห็นเป็นผีตัวเป็นๆ เห็นกับตาผมเอง  ผมเห็นผีมาเรียกให้ไปอยู่ด้วยเป็นครั้งที่ 5 แล้ว   แต่ก่อนก็มีผีสาวตามหมู่บ้าน เขาบอกว่าผมเป็นคนซื่อสัตย์ไม่เคยบ่นให้ผู้หญิง เลยชอบอยากเอาไปอยู่เอาเป็นสามีด้วย โดยผีสาวบอกว่า เป็นเมียน้อยก็ยอม ผมก็บอกว่าตามีเมียแล้ว ผีสาวก็บอกอีกว่ามีเมียแล้วก็ช่าง รักจะอดเอาและรอได้   ขณะที่ชาวบ้าน เล่าว่า ตาเหง้าแกเป็นคนดี ดูแลภรรยาและลูกที่ป่วยอาการประสาทมาตั้งแต่เด็ก ๆ ที่ผ่านมามีผีผู้หญิงแถวนี้เคยจะมาเอาตาไปอยู่ด้วย รวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้วคุณตาขอชีวิตไว้ ก็รอดทุกครั้ง คนเรายังไม่ถึงคราวตายยังไงก็ไม่ตาย

ส่วนนางสมัคร นุรัตน์ อายุ 67 ปี ภรรยาตาเหง้า บอกว่า รู้ว่าผีสาวมาเรียกตาเอาไปอยู่ด้วยก็ตกใจ แต่ก่อนตาก็เล่าให้ฟัง มีผีสาวมาเรียกให้ไปอยู่ด้วยหลายครั้ง ไม่ใช่ความฝันแต่สามีเห็นตัวเป็นๆ แต่ตาก็บอกว่ามีภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก ยังไม่อยากตาย จากนั้นผีสาวก็หายไป แต่ก็มาวนเวียนหลายครั้ง ก็อยากจะบอกผีว่า ตาเหง้าและฉันเป็นสามีภรรยากัน อย่าเพิ่งมาทำให้พลัดพรากกันเลย ขอใช้ชีวิตร่วมทุกข์ร่วมสุขกันไปก่อนแล้วกัน ภรรยากล่าวตอนท้ายห่วงผีสาวจะมาเอาสามีไปอีก

ทางด้านวีระพล รักเสมอวงศ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดต เล่าว่า เรื่องแบบนี้จริงๆ แล้วแต่ก่อนผมไม่เชื่อเรื่องผีเลย จนมารับส่งคนเจ็บคนป่วย โดยใช้รถตู้คันนี้ ทะเบียน 9218  รับส่งศพมากว่าร้อยศพแล้วก็เห็นกับตา แต่เราก็ไม่กลัวเพราะเชื่อว่าบุญที่เราช่วยคน อาจจะมีดวงวิญญาณที่ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิด ศพไม่มีญาติ หรือญาติไม่ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ยังวนเวียนอยู่ในรถตู้ เชื่อว่ายังมีดวงวิญญาณอยู่ในรถตู้อยู่ เมื่อยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดเลยหาตัวตายตัวแทน เพื่อวิญญาณจะได้ไปผุดไปเกิดแทน เร็วๆ นี้ก็จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ดวงวิญญาณทั้งหมดทั้งมวล เพื่อจะได้ไปผุดไปเกิดเสียที
 

หน้าแรก » ภูมิภาค