วันศุกร์ ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2567 06:26 น.

ภูมิภาค

แตกตื่น! เพลิงไหม้อาคารห้องสมุด โรงเรียนวัดดอนเสลาวอด

วันพฤหัสบดี ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2567, 15.15 น.

เมื่อเวลา 10.50 น.วันที่ 20 มิ.ย. พ.ต.ต.สุรชัย บุญอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องสมุดโรงเรียนวัดดอนเสลา หมู่ 5 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จึงพร้อม นายเกียรติศักดิ์ หอมเย็นใจ นอภ.บ้านโป่ง นายนิสันต์ ง่วนสำอางค์ กำนันตำบลท่าผา รีบรุดไปตรวจสอบ พบรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองท่าผา จำนวน  3 คัน และชุดผจญเพลิงของมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี เข้าทำการดับเพลิงเป็นอาคารชั้นเดียวด้านในเป็นห้องสมุดและห้องประชุมเล็ก 

ต้นเพลิงลุกไหม้มาจากห้องสมุดที่ถูกปิดล็อคกุญแจอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดแม่กุญแจ และใช้เหล็กทุบกระจกหน้าต่าง เพื่อทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ภายใน  ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีทั้งครูและบรรดานักเรียน กว่า 200 คนของโรงเรียนวัดดอนเสลา ได้พากันออกมาจากห้องเรียนยืนดูและลุ้นเอาใจช่วยในการดับเพลิงไหม้ครั้งนี้  หลังการตรวจสอบด้านในของห้องสมุดพบว่า อุปกรณ์การเรียน โต๊ะ เก้าอี้ หนังสือ เครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ยังประเมินค่าเสียหายไม่ได้

จากการสอบถาม นางปราณี ศีลานันท์ ผอ.โรงเรียนวัดดอนเสลา เผยว่า อาคารที่เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ใช้เป็นห้องสมุดและห้องประชุมขนาดเล็ก ซึ่งปัจจุบันไม่ได้เปิดใช้งาน ปิดปรับปรุงรอช่างมาซ่อมแซม ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังเดินตรวจอยู่ภายในโรงเรียน เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งลอดออกมาจากห้องสมุดภายในอาคารดังกล่าว จึงรีบแจ้งตำรวจและประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าผา มาช่วยดับไฟ ก่อนที่จะลุกลามไปมากกว่านี้ แต่ก็ทำให้อุปกรณ์ภายในห้องสมุดได้รับความเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร พร้อมทั้งได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.ราชบุรี มาทำการตรวจเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดต่อไป


 

หน้าแรก » ภูมิภาค