วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 02:09 น.

ภูมิภาค

พ่อเมืองโคราชพร้อม100% รับครมสัญจร

วันจันทร์ ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560, 06.07 น.

พ่อเมืองโคราชพร้อม100% รับครมสัญจร 

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ ( 20 สิงหาคม 2560) ที่บริเวณเทศบาลตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลเอก จีระศักดิ์ ชมประสพ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี , พลโทวิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 , พลตำรวจโทชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสั่งการบูรณาการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วยจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวทะเล ได้เร่งมือตกแต่งจัดเตรียมสถานที่บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลตำบลหัวทะเล เพื่อเตรียมต้อนรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ที่จะเดินทางไปพบปะประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 21สิงหาคมนี้ ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม.สัญจรในวันที่ 22 สิงหาคมที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบคโฮปรับเกลี่ยสภาพพื้นดิน และกำจัดวัชพืชที่อยู่ภายในสระน้ำ พร้อมทั้งปูพื้นหญ้า และตัดแต่งต้นไม้ให้สวยงาม นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งเวที และจัดเตรียมเก้าอี้ไว้อีกจำนวนกว่า 1,000 ตัว สำหรับให้ประชาชนที่จะเดินทางไปต้อนรับนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ด้วย   

 

ขณะที่กำหนดการของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และคณะ จะเดินทางด้วยเครื่องบินถึงจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม และเดินทางไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมือง จากนั้นเดินทางต่อไปที่เทศบาลตำบลหัวทะเล อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อพบปะประชาชน และมอบเอกสารสิทธิที่ดินทำกินให้กับราษฎร และในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี และคณะ จะเดินทางไปที่อำเภอประทาย และอำเภอโนนแดง เพื่อตรวจดูสภาพปัญหาน้ำท่วม และปัญหาภัยแล้ง พร้อมรับฟังแนวทางการแก้ไขปัญหา

 

จากนั้นในวันอังคารที่ 22 สิงหาคม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่อาคารสุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา และเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงบ่ายวันเดียวกั

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดนครราชสีมาได้เตรียมความพร้อมรับคณะรัฐมนตรีไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งเรื่องของการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการรักษาความสงบเรียบร้อยต่างๆ โดยจะใช้กำลังทหารร่วมกับกำลังตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยทุกจุดที่นายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางไป โดยเฉพาะบริเวณอาคารสุรสัมมนาคาร ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุม ครม.สัญจร จะมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยผู้เข้าออกพื้นที่จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด โดยในการประชุม ครม.สัญจรครั้งนี้จังหวัดนครราชสีมาเตรียมโครงการเสนอแก่คณะรัฐมนตรีหลายโครงการ อาทิ โครงการยกระดับรถไฟทางคู่ผ่านตัวเมืองนครราชสีมา,โครงการสร้างปอดแห่งใหม่เมืองโคราช, โครงการผลักดันสายการบินพาณิชย์, โครงการผันน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ไปยังเขื่อนลำตะคอง, โครงการแก้ปัญหาภัยแล้งในลุ่มน้ำลำเชียงไกร และโครงการแก้มลิงในพื้นที่อำเภอประทาย และอำเภอโนนแดง

 

หน้าแรก » ภูมิภาค