วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 16:16 น.

กีฬา

โปโลน้ำสาวไทยล้างตาชนะเปอร์โตริโกทะลุชิงโปโลน้ำ FINA Cup

วันเสาร์ ที่ 06 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 18.49 น.

ทีมโปโลน้ำสาวไทย ล้างตาเอาชนะเปอร์โตริโกได้สำเร็จ ทะลุเข้าชิงโปโลน้ำ รายการ FINA Water Polo Challengers Cup ด้าน”โค้ชมุก”มั่นใจดับโคลอมเบียซิวเเชมป์ไม่ยาก หากทำได้ตามเเผน

ความเคลื่อนไหวทีมโปโลน้ำหญิง ทีมชาติไทยชุดลุยศึก FINA Water Polo Challengers Cup 2021 ระหว่างวันที่ 2-7 พ.ย.64 ที่เมืองบาร์รังกิยา ประเทศโคลอมเบีย ล่าสุดลงเเข่งขันในรอบรองชนะเลิศ พบกับทีมชาติเปอร์โตริโก ถือเป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้ง หลังจากทีมไทยเพิ่งเเพ้ให้กับโปโลสาวเปอร์โตริโกทีมนี้ในรอบเเรก

ผลปรากฏว่า ทีมโปโลสาวไทย เเชมป์ซีเกมส์3สมัย เเก้เกมมาดีสู้กับคู่เเข่งได้อย่างสนุกสูสี ควอเตอร์เเรกจบลงด้วยผลเสมอ3-3 จากนั้นทีมไทยมาเร่งเครื่องในควอเตอร์ที่สอง พลิกขึ้นนำเป็น7-4 เเม้ว่าควอเตอร์ที่สาม จะเเผ่วไป จนถูกทางเปอร์โตริโกตามตีเสมอเป็น8-8 เเต่ควอเตอร์สุดท้าย สาวไทยฮึดสู้เค้นฟอร์มเก่ง ทำสกอร์เบียดชนะเปอร์โตริโกไปได้11-10 ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับเจ้าภาพโคลอมเบีย ที่เอาชนะเวเนซุเอลามาได้เช่นกัน โดยน้องเค้ก กฤษณา พวงทอง ผู้เล่นในตำเเหน่งเซ็นเตอร์เเบ็คของไทย คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำนัดนี้ไปครอง

ด้าน”โค้ชมุก” สินีนาฏ สนธิภักดี  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมโปโลน้ำสาวไทย  กล่าวว่า ดีใจกับชัยชนะในเกมนี้ ที่ผู้เล่นของเราทุกคนเล่นได้ดีจริงๆ เเม้ว่าเกมเเรกที่พบกับเปอร์โตริโกเราจะเเพ้มาก่อน เเต่ครั้งนี้ต้องขอชมเชยน้องๆว่าเล่นกันด้วยความอดทน ตามเเผนที่ทำการบ้านเเก้ไขข้อผิดพลาดเอาไว้  จนสุดท้ายพาทีมผ่านเข้าชิงได้สำเร็จ

“ส่วนการพบกับโคลอมเบีย เราเคยเสมอมาในรอบเเรก คงให้ทีมเน้นสปีดในการว่ายน้ำ เพื่อดักตัดเเย่งบอลจากคู่เเข่ง รวมถึงการลงไปเน้นเกมรับเป็นพิเศษ เพราะรูปร่างของนักกีฬาโซนอเมริกาใต้สูงใหญ่กว่า ไม่ต่างจากนักกีฬายุโรป หากเล่นได้ตามเเผนโอกาสในการคว้าเเชมป์คงไม่ใช่เรื่องยาก เเต่สิ่งที่หนักใจน่าจะเป็นเรื่องของผู้ตัดสินเเละเสียงเชียร์จากกองเชียร์เจ้าถิ่น อาจทำให้นักกีฬาเราเสียสมาธิได้ ซึ่งได้กำชับทุกคนเเล้วให้มีสติเเละรัดกุมที่สุด”

สำหรับการเเข่งขันโปโลน้ำหญิง รายการ”FINA Water Polo Challengers Cup 2021 “ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างไทย พบ โคลอมเบีย จะเเข่งขันในคืนวันเสาร์ที่6พ.ย. 64 เวลา03.30 น.

หน้าแรก » กีฬา