วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 23:51 น.

บันเทิง

ปิดม่านความสุขส่งท้ายปลายปีกับคอนเสิร์ตเพลงลูกกรุง “ยอดเพชร ๑๑กะรัต” ศิลปินและผู้ชมน้ำตาเอ่ออิ่มสุขทั่วหน้า!

วันอังคาร ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2566, 12.47 น.

“ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล” ผู้จัดมือทอง ในนามบริษัท โซนิกซ์ ยูธ 1999 จำกัด ปลุกตำนานยุคทองของบทเพลงลูกกรุงเมืองไทย ส่งมอบความสุขเป็นของขวัญส่งท้ายปลายปี 2023 กับบทเพลงลูกกรุงอันไพเราะ ในคอนเสิร์ตเปิดตำนานเพลงดัง ครั้งแรก!! “ยอดเพชร ๑๑ กะรัต” รวมสุดยอด ๑๑ ศิลปินแห่งประวัติศาสตร์เพลงลูกกรุง ที่ได้รับความนิยมกว่า 30 บทเพลงคัดสรรเพลงไพเราะของแต่ละศิลปิน

อาทิ คนล่าฝัน,ข้าวนอกนา, รักฉันนั้นเพื่อเธอ, หลานย่าโม,ความในใจ, รักทรมาน, ถ้าหัวใจฉันมีปีก, ตะแลงแกงแทงใจ, ฝากรักเอาไว้ในเพลงฯ รวบรวมไว้ในคอนเสิร์ตครั้งนี้  มาร่วมจารึกท่วงทำนองแห่งความทรงจำ ร่วมร้อยเรียงเรื่องราวผ่านบทเพลงอันไพเราะที่ยังตราตรึง มากว่า 5 ทศวรรษ นำโดย วินัย พันธุรักษ์, วิชัย ปุญญะยันต์, วิรัช อยู่ถาวร, สุดา ชื่นบาน, ฉันทนา กิติยพันธ์, จินตนา สุขสถิตย์, รุ่งฤดี แพ่งผ่องใส, จิตติมา เจือใจ, ศรวณี โพธิเทศ, อุมาพร บัวพึ่ง และ สุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ “ชมพู ฟรุตตี้” ศิลปินขวัญใจคนไทยตลอดกาลผู้เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างยุคทองของดนตรี

เรียกได้ว่างานนี้ ผู้จัดและศิลปิน จัดหนัก จัดเต็ม มอบเป็นของขวัญให้ผู้ชม ถึง 2 รอบในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ณ โรงละครเอ็มเตอร์  บรรดาคอเพลงลูกกรุง คุณพ่อ คุณแม่ พี่ ป้า น้า อา ต่างเดินทางมาให้กำลังใจศิลปินที่ตนเองชื่นชอบจนแน่นฮอลล์  โดยมีลูกหลานมาส่ง ถึงแม้บางท่านต้องนั่งรถวีลแชร์ แต่ก็มาด้วยรอยยิ้ม ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด นับเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่มีแต่ความสุขความประทับใจ โดยบทเพลงที่นำมาขับร้องในครั้งนี้ได้เรียงร้อยเรื่องราวในรูปแบบ “Story Songs” และมีนักแสดงหนุ่มหล่อ “ป๊อบ ธัชทร ทรัพย์อนันต์ - โบ๊ท ธารา ทิพา และ พ่อเพิ่ม รอน AF”  ร่วมสร้างสีสันในงานนี้ ผ่านการเล่าเรื่องเชื่อมอารมณ์โดยพิธีกรอารมณ์ดีกูรูเพลงเก่า “ผัดไท-ดีใจ ดีดีดี และ หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ”

ตลอดการแสดงตั้งแต่บทเพลงแรกจนถึงเพลงสุดท้าย ศิลปิน และผู้ชม ต่างร่วมส่งมอบความสุขผ่านบทเพลงให้กันและกันด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เสียงปรบมือ และน้ำตาแห่งความสุขที่เอ่อล้นกันทั่วหน้า นับเป็นของขวัญที่มีคุณค่าให้กับญาติผู้ใหญ่ที่เคารพรักได้เป็นอย่างดี

สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้นอกจากความอิ่มอกอิ่มใจแล้วยังได้อิ่มบุญโดยเงินรายได้ส่วนหนึ่งจำนวน 200,000บาท ได้มอบให้กับสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ยอดเพชร ๑๑ กะรัตจะเป็นอีกหนึ่งความสุข ที่ทรงคุณค่า และจะอยู่ในความทรงจำของศิลปินและผู้ชมตลอดไป

หน้าแรก » บันเทิง