วันอังคาร ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 20:17 น.

ภูมิภาค

ลามไม่หยุด สุพรรณบุรีติดโควิดเพิ่มอีก 2 ราย คลัสเตอร์ตลาดบางแค

วันศุกร์ ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2564, 18.03 น.
นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้ออีก 2 ราย เป็นชาวอำเภอเดิมบางนางบวช 1รายเป็นรายที่31 และชาวอำเภอศรีประจันต์  1รายเป็นรายที่32 ทั้ง 2 รายเป็นผู้ที่ได้รับเชื้อมาจากตลาดบางแค ซึ่งที่ตลาดบางแคมีผู้ที่มีความเสี่ยงสูงซึ่งทางกรุงเทพมหานครต้องตรวจหาเชื้อโควิดมีจำนวนมากและผลการตรวจค่อยๆทยอยออกมา โดยผู้ที่เข้ารับการตรวจและอยู่ระหว่างรอผลตรวจได้ไปทำธุระและติดต่อค้าขายตามพื้นที่ต่างๆหลายจุด ในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรีขณะนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรีได้ขอมูลมาทั้งหมดแล้วว่ากลุ่มนี้ไปที่ไหนมาบ้าง และกำลังเร่งตรวจค้นหาเชิงรุกเพื่อหาบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำเพื่อที่จะได้นำบุคคลที่เสี่ยงสูงมากักตัวที่Local Quarantine ผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำก็ขอความร่วมมือให้กักตัวอยู่บ้าน
 
ขณะที่ผู้ป่วย ในพื้นที่อำเภอสองพี่น้อง ติดเชื้อ covid19 มาจากตลาดบางแค และมีกลุ่มเสี่ยงสูง ที่เดินทางไปตลาดบางแค เป็นกลุ่มของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายผัก ในพื้นที่อำเภอสองพี่น้องกว่า 10 ราย  ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้ารับการตรวจเก็บเชื้อที่ตลาดบางแค และกักตัวที่บ้านแล้ว และบางรายได้รับการฉีดวัคซีน ป้องกัน covid 19  ที่ตลาดบางแค บ้างแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง ร่วมกับโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้ตรวจคัดกรอง บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายผัก อำเภอสองพี่น้อง ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เดินทางไปขายผักที่ตลาดบางแค จำนวน 15 ราย มาตรวจหาเชื้อเพื่อคัดกรองโควิด19อย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากผ่านการตรวจคัดกรองที่ตลาดบางแคมาแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจว่าไม่ติดเชื้อและเป็นการป้องกันเชื้อโควิค 19 แพร่ระบาดในพื้นที่ อย่างเข้มงวด
 
ส่วนที่อำเภอศรีประจันต์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังน้ำซับ เทศบาลตำบลวังน้ำซับ ร่วมกันตรวจเชิงรุกพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดบ้านไร่ และบริเวณใกล้เคียงร้านสะดวกซื้อสาขาแยกบ้านควายที่มีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาในพื้นที่วันที่ 8-11 และ 12 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาเพื่อค้นหาเชิงรุกและสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน อำเภอศรีประจันต์ ผลการตรวจเชิงรุกพบแม่ค้าติดเชื้อ 1 ราย อ.ศรีประจันต์ การ์ดอย่าตกโดยเฉพาะตลาดนัด
 
สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ตลาดบางแคแล้ว 14 ราย เป็นชาวอำเภอสองพี่น้อง 10 ราย อำเภอเดิมบางนางบวช 2 ราย และอำเภอศรีประจันต์ 2 ราย ทั้งหมดเป็นพ่อค้าและแม่ค้าที่ไปค้าขายที่ตลาดบางแค ผู้ป่วยโควิด-19ทั้ง14รายได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราชและโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 นอกจากนี้ยังได้กักตัวผู้ที่สัมผัสมีความเสี่ยงสูงเข้ามาอยู่ใน Local Quarantine (โรงแรมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ) จำนวน 32 ราย นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนพ่อค้าแม่ค้าสถานประกอบการสถานบริการต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรีให้ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

หน้าแรก » ภูมิภาค