วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 20:20 น.

กทม-สาธารณสุข

  • กระแสตอบรับตลาดการแพทย์ไทยคึกคัก ภาครัฐ-เอกชนจัดงานแสดงสินค้าเครื่องมือแพทย์นานาชาติ

กระแสตอบรับตลาดการแพทย์ไทยคึกคัก ภาครัฐ-เอกชนจัดงานแสดงสินค้าเครื่องมือแพทย์นานาชาติ

วันพุธ ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 16.50 น.
กระแสตอบรับตลาดการแพทย์ไทยคึกคัก
ภาครัฐ-เอกชนจัดงานแสดงสินค้าเครื่องมือแพทย์นานาชาติ
 
 
เริ่มแล้ว!! สำหรับงานสินค้าเครื่องมือแพทย์นานาชาติ หรือ MDA 2019 จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์ทางการแพทย์กว่า 300 แบรนด์จาก 10 ประเทศ อาทิ เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน มาเลเซีย สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมันนี ปากีสถาน สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 10 – 12 กรกฏคม นี้ ณ อาคาร 5 – 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมไฮไลต์โชว์จำลองสถานการณ์และสาธิตการกู้ชีพฉุกเฉินแบบครบวงจรผ่านระบบอินเตอร์เน็ตแบบเรียลไทม์ หุ่นยนต์ช่วยเหลือทางการแพทย์  เครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงการประชุมวิชาการ และสัมมนาเชิงธุรกิจกว่า 22 หัวข้อ คาดมีบุคลากรทางการแพทย์สนใจเข้าร่วมงานกว่า 4,200 ราย
 
นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ไทย ถือเป็นประเทศชั้นนำของตลาดด้านการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคิดเป็นร้อยละ 20 ของค่าใช้จ่ายในภูมิภาค และไทยยังเป็นหนึ่งในตลาดการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่มีการเติบโตมากที่สุดของโลก โดยข้อมูลจากอินฟอร์ม่า มาร์เก็ต ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรรมเครื่องมือแพทย์นานาชาติ รายงานค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลของประเทศไทยมีการเติบโตอย่างมาก และคาดว่าจะสูงถึง 28,500 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2563
 
จากข้อมูลการเติบโตของตลาดการแพทย์ไทย ทางภาครัฐจึงมีนโยบายสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของภูมิภาคอาเซียน ครอบคลุมถึงการผลิต นำเข้า ส่งออก และเป็นเวทีสำคัญของธุรกิจด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ อุปกรณ์การแพทย์ และบริการด้านสุขภาพ ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จึงร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์และสุขภาพ และภาคเอกชนไทย โดย อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น จัดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจเครื่องมือแพทย์นานาชาติขึ้น ในชื่อ Medical Devices ASEAN หรือ MDA 2019
 
รวบรวมเทคโนโลยีอุปกรณ์การแพทย์กว่า 300 แบรนด์จาก 10 ประเทศ อาทิ เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน มาเลเซีย สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมันนี ปากีสถาน สิงคโปร์ และไทย มาจัดแสดงเพื่อให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการแพทย์ บุคคลากรทางแพทย์ นักศึกษา และผู้สนใจได้ร่วมชมงานฯ ระหว่างวันที่ 10 – 12 กรกฏคม นี้ ณ อาคาร 5 – 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมไฮไลต์จำลองสถานการณ์และสาธิตการกู้ชีพฉุกเฉินแบบครบวงจรผ่านระบบอินเตอร์เน็ตแบบเรียลไทม์ หุ่นยนต์ช่วยเหลือทางการแพทย์  เครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงการประชุมวิชาการ และสัมมนาเชิงวิชาการและเชิงธุรกิจกว่า 22 หัวข้อ ทั้งนี้ จากความสำเร็จของการจัดงานครั้งที่ผ่านมา ปีนี้คาดผลตอบรับจะยังดีเยี่ยมมีบุคลากรทางกรทางการแพทย์สนใจเข้าร่วมงานกว่า 4,200 ราย
 
“งาน MDA ได้ตอบโจทย์ในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาจัดแสดง ซึ่งถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยผลักดัน พร้อมเพิ่มศักยภาพให้ภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงบุคคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทยเพื่อการพัฒนาด้านสาธารณะสุขอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ยังมีโอกาสได้เรียนรู้นวัตกรรมที่สามารถยกระดับมาตรฐานทางการแพทย์ของประเทศให้ทัดเทียมระดับสากล”
 
นางกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวเสริมว่า ทีเส็บมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนงาน Medical Devices ASEAN เป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ เนื่องจากทีเส็บมีนโยบายสนับสนุนงานประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติในกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve ของนโยบาย 4.0 ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมการแพทย์ที่เป็นหัวใจหลักของงาน MDA โดยมีเป้าหมายใช้งานประชุมและงานแสดงสินค้าเป็นเครื่องมือทางการตลาดขับเคลื่อนกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve รวมทั้งเพื่อสนับสนุนให้งาน MDA เป็นเครื่องมือตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของประเทศไทยในภูมิภาคอาเซียนที่มีการส่งเสริมและใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นสูงตามนโยบาย 4.0 ของรัฐบาล ทีเส็บในฐานะหน่วยงานภาครัฐพร้อมที่จะร่วมเป็นพันธมิตรช่วยขับเคลื่อนงานให้บรรลุเป้าหมายการยกระดับการพัฒนาของประเทศ
 
ด้านนายซาจิด ฮุสเซนี ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายงานแสดงสินค้าธุรกิจ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เผยว่า “อิมแพ็คมีความยินดีที่จะประกาศถึงความร่วมมือกับ อินฟอร์ม่า มาร์เก็ต ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ระดับนานาชาติ ในการรวมงาน Medical Devices ASEAN เข้ากับงาน Medlab Asia & Asia Health ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนการจัดงานสำหรับภาคอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ และห้องปฏิบัติการในระดับภูมิภาค พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้รัฐบาลบรรลุเป้าหมายตามนโยบายที่ตั้งเป้าไว้ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้เว็บไซต์ www.medicaldevicesasean.com
 
 

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข