วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:58 น.

กทม-สาธารณสุข

อัศจรรย์น้ำท่วมทางด่วนไทย! เหตุกทม.ฝนตกอย่างหนัก

วันอังคาร ที่ 01 กันยายน พ.ศ. 2563, 11.54 น.

วันที่ 1 กันยายน 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.00 น. มีฝนตกหนักทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้มีน้ำท่วมขังและการจราจรติดขัดในหลายเส้นทางนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นจุดที่มีน้ำท่วมขัง จุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ และจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในทุกพื้นที่ ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเน้นให้มีการประสานการทำงานร่วมกันในการอำนวยความสะดวกการจราจร กับ กองบังคับตำรวจจราจรกลาง, กองบังคับการตำรวจทางหลวงและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะที่มีการจราจรหนาแน่น อาทิ ถนนสีลม, ถนนพระราม 4 , ถนนพระราม 1 ,ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ , ถนนสุขุมวิท , ถนนพระราม 9 , ถนนรามคำแหง, ถนนเพชรเกษม และ ถนนลาดพร้าว เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อช่วยบรรเทาการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ในช่วงเวลาเร่งด่วน โดยเร่งระบายรถ อย่างเต็มกำลัง ตลอดจนจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลช่องทางจราจร เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง อาทิ กิ่งไม้หัก ต้นไม้ หรือ เสาไฟฟ้า โค่นล้ม
          
รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ฝากเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ด้วยความเสียสละ ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและขอให้พี่น้องประชาชนเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่
          
นอกจากนี้ ขอความร่วมมือให้ตรวจเช็คสภาพรถ เครื่องยนต์ สภาพอากาศและเส้นทางก่อนออกเดินทาง เติมน้ำมันให้พร้อมเพียงพอต่อการเดินทาง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือ แจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ที่ สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับผู้ที่เดินทาง ในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถติดต่อสายด่วน ตำรวจทางหลวง 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งจากผลตกดังกล่าวถึงผลให้น้ำท่วมทางด่วนด้วย

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข