วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:25 น.

อาชญากรรม

เสี่ยรับซื้อผลไม้คลั่งยา! ซิ่งแหกด่านยิงตร.สุดท้ายโดนวิสามัญฯ

วันพุธ ที่ 02 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 13.19 น.

 

เสี่ยรับซื้อผลไม้คลั่งยา!
ซิ่งแหกด่านยิงตร.สุดท้ายโดนวิสามัญฯ

 

 

ไล่ล่าสุดระทึก!!เสี่ยผลไม้คลั่งยาบ้าตามทะเลาะชักปืนจะยิงเมีย-ไม่ยอมให้จับกุมซิ่งกระบะแหกด่านหนีข้ามอำเภอในขณะที่ตำรวจไล่ล่าติดตามยิงสู้ตำรวจดุเดือดก่อนโดนวิสามัญฯ ตายคารถกลางถนนหลวงในท้องที่ ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช


(2 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 1 พ.ค.2561 พ.ต.ท.มนตรี วรรณคง พนักงานสอยสวนเวร สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ประทีป สัมพันธมาศ รอง สส.สภ.พรหมครี จ.นครศรีธรรมราช ได้ไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งค้ายาสพติดที่อาวุธปืนยิงไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ สภ.พรหมคีรี แล้วขับรถหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีกำลังตำรวจจาก สภ.พรหมคีรี ได้รถสายตรวจ 191 และรถยนต์กระบะรวม 3 คันขับไล่ติดตามมาและถูกคนร้ายยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะ จนกระทั้งเข้าสู่ถนนสายเบญจมราชูทิศ-นาพรุ บริเวณจุดยูเทิร์นกลับรถสถานวังรัก หมู่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงต่อสู้กับคนร้ายจนสามารถหยุดรถของคนร้ายเอาไว้ได้ แต่ไม่แน่ใจว่าคนร้ายในรถมีจำนวนกี่คนและถูกยิงเสียชีวิตแล้วหรือไม่ จึงไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ตามปกติเพราะอาจจะได้รับอันตรายได้


หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) พร้อมอาวุธครบมือรมทั้งโล่เพื่อมาช่วยตรวจสอบ โดยพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ ดีแมกซ์ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผจ 4099 นครศรีธรรมราช จอดอยู่ชิดเกาะกลางจุดยูเทิร์นฝั่งงขาเข้าเมือง แต่หัวรถยนต์กระบะหันไปทางฝั่งขาออกเมือง และล้อถูกยิงจนระเบิดทั้ง 4 ล้อ ด้านข้างรถทั้งด้านซ้ายและด้านขวามีรอบกระสุนปืนจนฉีกขาดเกือบ 10 แห่ง ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันชาวบ้านนับพันคนที่แห่มาห้อมล้อมมุงดูเหตุการณ์ ทำให้รถทั้งฝั่งขาเข้าแบะขาออกติดอย่างหนัก ก่อนที่ตำรวจ นปพ.จะบุกชาร์จเข้าไปประชิดรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ซึ่งยังจอดติดเครื่องยนต์อยู่ ประตูปิดล็อคอย่างแน่นหนา กระจกติดฟิมล์ปรอทจนมองข้างในไม่ค่อยเห็น เจ้าหน้าที่จึงตะโกนเรียกให้คนในรถเปิดประตูแต่เงียบไม่มีเสียงตอบรับใด ๆ ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ค้อนทุบกระจกและดึงล็อคประรถเปิดออกมาได้


ภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อในภายหลังคือนายประภวิทย์ บุญเนื่อง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/3 หมู่ 4 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงเสียชีวิตคาเบาะคนขับรถ โดยมีอาวุธปืนขนาด .30 ของนายประภวิทย์ ผู้ตายวางอยู่ในช่องประตูรถด้านขวา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าไปตรวจสอบชันสูตรพลิกศพเนื่องจากเป็นคดีวิสามัญฆาตกรรม จึงแจ้งปรานผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมายังที่เกิดเหตุ


ต่อมาพ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที,พ.ต.อ.เชิดชัย โชติสุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.ทักษิณ โภชากรณ์ ผกก.สภ.พรหมคีรื พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.,พ.ต.ท.นิติ บุญจันทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ณัฐวิทย์ โอทอง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.วันชัย สุวรรณรัตน์ สว.สส. เจ้าหน้าที่อัยการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แพทย์ เวร รพ.มหาราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ รีบรุดมาร่วมสอบสวนในที่เกิดเหตุ แต่ก่อนเข้าตรวจสอบชันสูตรพลิกศพได้รับรายงานว่านายประภวิทย์ ผู้ตายอาจจะพกพาระเบิดด้วย ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายได้ จึงประสานเจาหน้าที่ชุดกู้ระเบิด หรือ EOD มาตรวจสอบให้แน่ชัดเสียก่อนจนแน่ใจว่าไม่มีวัตถุระเบิดอยู่ภายในรถจึงอนุญาตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ เข้าไปยกศพนำออกมาจากรถ จากนั้นแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพตามปกติ โดยพบว่านายประภวิทย์ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดเจ้าที่หน้าอกซ้ายกระสุนตัดขั้วหัวใจ 1 นัด เสียชีวิตในชุดเสื้อเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีแดง กางเกงขายาวสีเทา จากการตรวจค้นพบยาบ้าห่อกระดาษซุกซ่อนอยู่ในตัวของนายประภวิทย์ จำนวน 107 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


โดยในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าไปตรวจสอบและนำศพออกมาจากรถ ได้มี น.ส.ฐานิตย์ หริกจันทร์ อายุ 35 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใจ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นภรรยาของนายประภวิทย์ ผู้ตายพร้อมด้วยญาติๆ เดินทางมาร่วมในที่เกิดเหตุ และขอรับศพนายประภวิทย์ สามีกลับไปบำเพ็ญกุศลตามกฎหมายต่อไป ซึ่งการดำเนินการในที่เกิดเหตุใช้เวลากว่า 3 ชม.จึงเสร็จสิ้นและเปิดการจราจรได้ตามปกติ


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านายประภวิทย์ ผู้ตายมีอาชีพเปิดแผงรับซื้อผลไม้และได้มีเรื่องทะเลาะกับ น.ส.ฐานิตย์ ภรรยาอย่างรุนแรง น.ส.ฐานิตย์ จึงกลับมาอยู่ที่บ้านพ่อแม่เลขที่ 133/15 หมู่ 3 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จนกระทั้งนายประภวิทย์ ผู้ตายขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวตามมา โดยอยูในอาการเหมือนคนเมายาเสพติดพยายามจะใช้อาวุธปืนยิง น.ส.ฐานิตย์ ญาติ ๆ ของนางฐานิตย์ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยระงับเหตุ โดยทางร้อยเวรป้องกันปราบปราม (ร้อยเวร 20) พร้อม ร.ต.อ.ประทีป สัมพันธมาศ รอง สส.สภ.พรหมคีรี ได้เดินทางไปตรวจสอบและระงับเหตุ แต่นายประภวิทย์ ผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะขับรถยนต์กระบะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี จึงขับรถไล่ติดตามจับกุมอย่างกระชันชิด และถูกนายประภวิทย์ ใช้อาวุธปืนยิงสกัดเป็นระยะ จนเข้าเขต อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดยูเทิร์นกลับรถเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ปืนยิงล้อรถจนระเบิดทั้ง 4 ล้อ แต่นายประภวิทย์ ไม่ยอมหยุดรถและยังใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจยิงตอบโต้เข้าไปในรถโดนนายประภวิทย์ เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจเลือดนายประภวิทย์ ว่ามีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

 

หน้าแรก » อาชญากรรม