วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 23:18 น.

อาชญากรรม

ยุติธรรมพัทลุงเตรียมช่วย2ผัวเมีย ถูกจับติดคุกฟรี-ทำเรื่องขอเงินชดเชย

วันพุธ ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563, 14.49 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ 23 กันยายน 63 จากกรณีสองสามีภรรยาชาวอำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุงร้องสื่อมวลชนหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับแจ้งดำเนินคดีในข้อหาร่วมค้ามนุษย์แต่สุดท้ายศาลตัดสินไม่มีความผิด ต้องติดคุกฟรี 1 ปี 19วัน ช้ำใจหนักร้องขอประกันตัวเพราะท้องแต่เจ้าหน้าที่คัดค้านการประกัน และหลังออกจากคุก ไปติดต่อขอรถยนต์ที่ตำรวจยึดคืน กลับถูกตำรวจ จังหวัดชุมพรเรียกเงิน ในการทำเรื่องคืนรถคันละ 20,000 สองสามีภรรยาระบุชีวิตล่ม รถถูกยึด แถมยังเป็นหนี้ ถูกบริษัทรถฟ้องเรียกค่าเสียหายกว่า 2 ล้าน เบื้องต้นทั้งคู่ได้เดินทางเข้าไปยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพัทลุง

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดพัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ ถนนทัณฑ์บำรุง ในเทศบาลเมืองพัทลุง เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีที่ นางรัชดา หรือน้ำ บัวแก้ว อายุ 25 ปี และนายภานุสิทธิ์ หรือเบน สังข์ทอง อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ตำบลชะรัด อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ผู้ตกเป็นเหยื่อเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนไว้

 


 

โดยนายธีระพงษ์ ทองขวัญ นิติกร สำนักงานยุติธรรมจังหวัดพัทลุง ระหว่างกรณีดังกล่าวทั้งสองคน ได้เดินทางมายื่นเรื่องที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 ที่ผ่านมาเนื่องจากเรื่องที่เกิดเหตุอยู่ที่ความรับผิดชอบของสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชุมพร เพราะคดีตัดสินที่ศาลจังหวัดชุมพร ทั้งทั้งคู่ก็ถูกกักขังในเรือนจำจังหวัดชุมพร แต่เพื่ออำนวยความสะดวก แต่ทั้งคู่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ทางเจ้าหน้าที่จึงรับเรื่องไว้ และล่าสุดได้ทำเรื่องส่งต่อไปยังสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชุมพรแล้ว และทาง สนง.ยุติธรรมจังหวัดชุมพรรับเรื่องไว้แล้วเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

 

 

อย่างไรก็ดีนายธีระพงษ์ฯ ระบุว่าสำหรับกระบวนการดำเนินการ หลังรับเรื่องก็จะมีการสรุปเอกสารและเรื่องราวทั้งหมดนำเข้าพิจารณาในรูปแบบของคณะกรรมเพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้เสียหาย
 

โดยหลักเกณฑ์การพิจารณาเบื้องต้น ผู้ร้องจะต้องเป็นผู้ถูกฟ้องด้วยพนักงานอัยการ ต้องเป็นผู้ถูกคุมขังในระหว่างการรอพิจารณา และต้องมีการถอนฟ้องหรือศาลตัดสินไม่มีความผิดโดยคดีต้องถึงที่สุด

หน้าแรก » อาชญากรรม