วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 04:00 น.

อาชญากรรม

ตำรวจแจง! 2 ผัวเมียขอความเป็นธรรม (คลิป)

วันอังคาร ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 542, 00.00 น.

 

พ.ต.อ.ภาณุเดช  ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ได้มีการตรวจสอบในเบื้องต้น จากสภ.เมืองชุมพร เกี่ยวกับกรณีที่มีผู้ต้องหา ซึ่งศาลได้พิพากษายกฟ้อง และได้เข้าไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภเมืองชุมพรได้มีการเรียกรับผลประโยชน์กรณีที่ว่า คืนรถของกลางเบื้องต้นหลังจากตรวจสอบเบื้องต้นได้ความว่าในระหว่างที่ผู้ต้องหา ถูกดำเนินคดีอยู่นั้นได้มายื่นคำร้องเพื่อรับรถของกลาง ไปเก็บรักษาแต่ในทางระเบียบนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถ คืนรถให้ได้เว้นเสียจากว่า จะมีการขอประกัน ทางฝ่ายผู้ต้องหา ก็สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอรับรถ ว่าต้องใช้เอกสารหลักฐานใดๆหรือไม่เท่าที่สอบถามจากผู้กำกับสภอเมืองชุมพร ซึ่งทางสภเมืองชุมพรได้รายงานและชี้แจงมาว่า พนักงานสอบสวนได้ชี้แนะให้กับผู้ร้อง ในการขอรับของกลางคืน ซึ่งในการยื่นร้องยื่นคำร้องขอของกลางนั้น ถ้าคดียังไม่ถึงที่สุดก็สามารถที่จะกระทำได้ ก็สามารถนำหลักทรัพย์มายื่นเพื่อที่จะให้พนักงานสอบสวนเสนอผู้บังคับบัญชา อนุญาต ให้นำ รถของกลางเก็บรักษาเองได้ ซึ่งประเด็นนี้ จากเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเกิดว่าผู้ร้องได้ระบุ รายละเอียดที่เกิดขึ้นได้มากกว่านี้ทางเราก็ยินดีที่จะดำเนินการให้

 


        

รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชุมพร กล่าวอีกว่า  เกี่ยวกับเรื่องคดีนี้ ได้เกิดอุบัติเหตุ คนขับรถกระบะ ชนเสา หลักข้างทางและมีผู้เสียชีวิต 4 คนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งในนั้นมีบุคคลเป็นสัญชาติเมียนมาร์ ทั้งหมดยกเว้นคนขับ ก็ได้มีการดำเนินคดีพรบ. คนเข้าเมืองค้ามนุษย์อาจญากรรมข้ามชาติ หลายๆข้อหาในส่วนที่เกี่ยวข้องและมีการดำเนินคดีมาโดยตลอด เรื่องนี้มีการตั้งคณะพนักงานสอบสวนระดับภาค 8 มาควบคุมดูแลอีกชั้นหนึ่งและสรุปสำนวนเสนอ กับสำนักงานอัยการแผนกคดีค้ามนุษย์ เพื่อยื่นฟ้องต่อศาล และหลังจากนั้นและได้ทราบข่าวจากผู้ร้องว่า ศาลชั้นต้นได้ ยกฟ้องพนักงานอัยการไม่ได้อุทธรณ์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างมาจากสื่อมวลชนเท่านั้น ซึ่งในเรื่องนี้ ต้องไปตรวจสอบอีกที ศาลท่านได้พิพากษายกฟ้องจำเลยกี่คนและข้อหาอะไรบ้างและต้องขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจสอบ แต่ในคดีนี้ทราบว่ามีทุกข์ผู้ต้องหาทั้งหมดประมาณ 30 คน จับได้ 17 คนหลบหนี 18 ซึ่งได้ออกหมายจับไว้แล้ว ทั้งนี้เรื่องของการค้ามนุษย์เป็นนโยบายของรัฐบาล ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกส่วนก็ได้ดำเนินการอย่างจริงจังมาโดยตลอด เบื้องต้นหลังจากนี้ก็จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมรับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ต่อไป

 

 

โดยคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากสองสามีภรรยา นายภาณุสิษฐ์สังข์ทองอายุ 21 ปีและนางรัชฎาบัวแก้วอายุ 28 ปีอยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 8 ตำบลชะรัดอำเภอกงหราจังหวัดพัทลุงเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพัทลุง หลังจากที่ครอบครัวมีอาชีพเดินรับผลไม้ในพื้นที่จังหวัดชุมพรแล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภเมืองชุมพรเจ้าที่ ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภาค 9 เจ้าที่ทหารตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุงจับกุมในข้อหาสมคบค้ามนุษย์อังยี่ซ่องโจรรวม 5 ข้อหาส่งพนักงานสอบสวนสภ. เมืองชุมพรโดยเหตุเกิดเมื่อเดือนมกราคม 2562 และศาลตัดสินให้เป็นผู้บริสุทธิ์พร้อมให้รับทรัพย์สินที่ตำรวจยึดไปคืนทั้งหมดรถยนต์ 4 คันเงินสดและเงินในบัญชีธนาคารอีกจำนวนหนึ่งแต่สุดท้ายรถยนต์ 4 คันหายไป 2 คันขณะที่เข้าไปขอรถยนต์คืนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจยังถูกเรียกรับเงินคันละ อีก 20,000 บาท

 


แต่พวกเขาเข้าร้องให้อัยการจังหวัดชุมพรเข้าไปเกลี่ยตามคำตัดสินของศาลจนได้รถกลับคืนมา 2 คัน อีก 2 คันเจ้าที่ตำรวจคืนให้บริษัทไฟแนนซ์ และตอนที่ 2 สามีอยู่ในเรือนจำและบริษัทไฟแนนซ์ ส่งบริษัทได้ฟ้องเรียกค่าชดเชยส่วนต่างอีก 1 ล้านบาท ทั้งที่ทั้งสองอยู่ในเรือนจำ โดยนายภาณุสิทธิ์  สังข์ทอง และนางรัชฎาสองสามีภรรยา ว่าก่อนโดนจับนางรัชดาได้เดินทางไปดูแลเรื่องรถที่ประสบอุบัติเหตุทำให้มีชาวต่างชาติเสียชีวิตในพื้นที่ของจังหวัดชุมพร ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนำเข้าเซฟเฮาส์นานหลายวันแล้วได้ตามมายึดรถที่บ้านอีก 3 คันพร้อมนำตัวสามีไปกับตัวไว้ที่ค่ายตชด 434 พัทลุงก่อนนำตัวไปควบคุมไว้ยังค่ายทหารในพื้นที่จังหวัดพัทลุงแล้วส่งตัวต่อมาจังหวัดชุมพรตั้ง 5 ข้อหาทั้งที่ตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้องและคัดค้านการประกันตัวทั้งที่ฝ่ายภรรยาตั้งท้องจนต่อมาศาลจึงได้พิพากษายกฟ้องดังกล่าว

 

หน้าแรก » อาชญากรรม