วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 23:08 น.

อาชญากรรม

ร้องเพจเป็นหนึ่งช่วย! ลูกสาววัย 16 สุดทนพ่อชอบทำร้ายทุบตีแม่ นานกว่า 20 ปี

วันจันทร์ ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567, 19.03 น.

จากกรณีที่มี ลูกสาววัย 16 ปีร้องมาทาง เพจเป็นหนึ่งขอให้เข้าช่วยเหลือแม่ของตน และน้องอีก 2 คน โดยเล่ารายละเอียด ว่า "พ่อมีพฤติกรรมที่ชอบทำร้ายแม่เป็นประจำ ก่อนหน้านี้พ่อได้เลิกลากับแม่ไปแล้วและไปมีภรรยาใหม่ แต่สุดท้ายก็อยู่กินกันไม่ได้และกลับมาหาแม่ แต่พอกลับมา ก็กลับมาทำร้ายแม่อยู่เหมือนเดิม ซึ่งพ่อเป็นคนอารมณ์โหดร้าย แม่ทำอะไรนิดหน่อยไม่พอใจก็จะลงไม้ลงมือโดยตลอด และตัวหนูเองกับน้องคนกลางวัย5ขวบ ก็จะถูกพ่อทุบตีในบางครั้ง" 

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.ทางเพจเป็นหนึ่ง พา นางเสาวเอ (นามสมมติ) หญิงสาว ผู้ร้องเรียน เดินทางมาที่ สภ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก. สภ.สามพราน และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมันคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม (พม.นครปฐม) โดยได้เข้าไปในห้อง พูดคุยกันประมาณ 30 นาที ในการให้ข้อมูลเบื้องต้น โดย น.ส.เอ (นามสมติ) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองและสามี มีบัตรด้วยกัน 3 คน โดยคนที่ร้องผ่านเพจไปเป็นลูกสาวคนโต วัย 16 ปี บอกว่า ทะเลาะกันบ่อยและตบตีกันมาตลอด ตนเองอดทนจนรู้สึกว่าทนไม่ไหวแล้ว เนื่องจากลูกๆเริ่มโตแล้ว และลูกก็โดยตีไปด้วย และระยะที่โดนทำร้ายก็ยาวนานมากว่า 20 ปีแล้ว 

ซึ่งเมื่อวานตนได้ปีนรั้วหนีออกมาจากบ้าน โดยหลังจากนี้ก็ขอแยกกันอยู่แต่กลัวความปลอดภัย ซึ่งตอนนี้ลูกทั้ง 3 อยู่กับสามี หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ พม.นครปฐมและทีมงานเพจเป็นหนึ่งได้เดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุซึ่งอยู่ใน ต.คลองใหม่ อ.สามพราน เมื่อถึงหน้าบ้านซึ่งเด็กๆทั้ง 3 คนรออยู่ที่หน้าบ้านได้วิ่งออกมาที่ถนนเพื่อเข้ามาหาและเจ้าหน้าที่พม.ได้รับตัวมาดูแลเบื้องต้นไว้ก่อน โดยระหว่างที่ทีมงานได้เข้าไปที่บ้านพักพ่อของเด็กอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน ได้ออกมาที่ระเบียงและสอบถามเรื่องราวกับเจ้าหน้าที่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงเบื้องต้น ซึ่งทางพ่อของเด็กได้แจ้งว่าจะประสานทนายความประจำตัว และบอกมามันมีเรื่องราวที่ทุกคนนยังไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น และโทรศัพท์เพื่อติดต่อทนายความ จะเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ว่าเรื่องราวที่แท้จริงมีอะไรบ้าง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกคูกรณีมาสอบปากคำ ส่วนเด็กทั้ง 3 คนทาง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐมรับไปดูแลเบื้องต้นก่อน