วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 10:01 น.

อาชญากรรม

จับแล้ว!มือแทง ผอ.รพ.สต.ทับกี่ อ้างผอ.ลวนลามขอตุ๋ย

วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567, 07.40 น.

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 67 ที่สภ.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย  พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พ.ต.อ.ณัฐกฤต คำวิเศษชัย รอง ผบก.ภ.จว.เลย และ พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุง พร้อมคณะทำงานสืบสวนสอบสวน ร่วมแถลงข่าว จับกุมคนร้ายที่ใช้อาวุธมีดแทง นายบุญเกื้อ โสคำภา อายุ 54 ปี ผอ.รพ.สต.ทับกี่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย

 


จากกรณีเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 04.03 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายบุญเกื้อ โสคำภา อายุ 54 ปี ที่อยู่ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย เป็น ผอ.รพ.สต.ทับกี่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย ถูกแทงจำนวน 5 แผล จนเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุ บริเวณคอนเสิร์ตหมอลำใจเกินร้อย ลานข้างสนามกีฬากลาง อ.วังสะพุง ม.2 ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุง พร้อมคณะทำงาน ทำการตรวจสอบที่ เกิดเหตุ พบอาวุธมีดสปริงตรงยี่ห้อ Benchmad สีดำ ยาว 23 ซม.และสร้อยคอทองคำลายกระดูกงู น้ำหนัก 1 บาท เป็นของผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งนาฬิกาข้อมือของผู้ตาย ลักษณะขาดเกิดจากการต่อสู้ ส่วนทรัพย์สินของผู้ตายยังอยู่ครบ น่าเชื่อว่า แรงจูงใจไม่ใช่การประสงค์ต่อทรัพย์

 


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายเดินไปปัสสาวะที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และเสียชีวิตภายในเวลาต่อมา จากการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายสาสุข หรือโอฯ (สงวนนามสกุล) จึงได้ขอศาลให้อนุมัติหมายจับต่อมาเมื่อวันที่ 22 เมษายน 67 เวลาประมาณ 00.20 น. ได้จับกุมตัวนายสาสุขหรือ โอฯ (สงวนนามสกุล) ได้ที่ จ.สมุทรปรากการ

สอบถามผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุในคดีนี้จริงในวันเกิดเหตุได้ไปเที่ยวงานหมอลำใจเกินร้อย ลานข้างสนามกีฬากลางอำเภอวังสะพุง ม.2 ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย

 

 

ก่อนลงมือก่อเหตุผู้ก่อเหตุได้ไปปัสสาวะที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พบผู้ตายยืนปัสสาวะอยู่ก่อนแล้ว ขณะที่ตนปัสสาวะอยู่ผู้ตายได้ลวนลามตน ตนจึงเกิดอาการไม่พอใจ อีกทั้งผู้ตายได้ใช้มือตบที่บริเวณศีรษะ จนเกิดการทะเลาะชกต่อยกับผู้ตาย ตนเองสู้ผู้ตายไม่ไหว จึงใช้อาวุธมีดแทงผู้ตาย และได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง จึงได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 




 

หน้าแรก » อาชญากรรม