วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 06:15 น.

อาชญากรรม

คนร้ายยิงถล่มบ้านครูเสียหาย วงจรปิดจับกระบะก่อนเหตุยิง

วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567, 12.06 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 08.20 น วันที่ 23 เมษายน 2567 ร.ต.อ.วัลลพ ยั่งยืน ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งคนร้ายใช้รถยนต์กระบะยิงถล่มบ้านครูสาว ท้องที่บ้านหนองเป็ดน้ำ ม.6 ต.นาโหนด อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ตำรวตชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง
 
ในที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 6 ซอย 62 บ้านหนองเป็ดน้ำ ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบ้านของนางปิยะนาถ นิลจันทร์ อายุ 43 ปี ครูสาว และนายราเชนทร์ นิลจันทร์ อายุ 44 ปี สามี

 


 จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียวก่ออิฐถือปูน กระจกแก้วประตูหน้าบ้านแตก ฝาผนังปูนหน้าบ้านมีร่องรอยถูกกระสุนปืนกระจัดกระจาย หลายจุด ตรงบริเวณหน้าบ้านพบหมอนรองกระสุนปืนจำนวน2 ชิ้น ทั้งบนถนนหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซองซึ่งมีทั้งปลอกแดงและปลอกขาว ตกอยู่จำนวน8 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 


 
โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านบันทึกภาพรถของผู้ก่อเหตุและเสียงปืนไว้ได้ ซึ่งในภาพ ช่วงเวลา 23.19 น.จับภาพสุนัขที่นอนอยู่ริมถนนหน้าบ้านเห่า 23.20 น. มีรถยนต์กระบะ อีซูซุ ตอนครึ่ง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้าไปในซอย เวลา 23.21 น.รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวรถกลับ ก่อนจะขับออกมาผ่านกล้องอีกครั้ง หลังจากนั้นมีเสียงสุนัขเห่าอีกรอบ เวลา 23.22 น.คาดว่าจะเห็นคนเดินลงจากรถ ก่อนจะได้ยินเสียงปืนรัวขึ้นประมาณ 8 นัดและได้มีเสียงรถขับออกไป

 

 

 


 
โดยนายราเชนทร์ บอกว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวเขาอาศัยอยู่กับภรรยา ซึ่งรับราชการครูอยู่ในพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วงปิดเทอมมาอยู่บ้านพร้อมลูกสาววัย 12 ขวบ ครอบครัวเข้านอนกันตั้งแต่ช่วง 3 ทุ่ม จนกระทั่งเมื่อเวลา ประมาณก่อนเที่ยงคืนก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่าและเสียงอาวุธปืนดังขึ้นรัวหลายนัด

จนกระทั่งเสียงสงบลง จึงเปิดผ้าม่านออกมาดู แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะบริเวณแถวนี้ก็ได้ยินเสียงปืนที่ยิงขึ้นฟ้าอยู่บ้าง กระทั่งช่วงตี 3 เขาตื่นมาเพื่อจะไปกรีดยางพารา พบว่าบ้านถูกยิง จึงรอให้ถึงตอนเช้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายราเชนทร์ บอกด้วยว่าครอบครัวของตนไม่เคยมีปัญหากับใคร และปกติก็อยู่แต่บ้านกับครอบครัว

 


 
ส่วนนางปิยะนาถ ภรรยา ก็กล่าวเช่นเดียวกันว่าตนเองทั้งที่บ้านและที่ทำงานไม่เคยมีปัญหากับใคร และไม่ทราบเลยว่ามูลเหตุยิงบ้านนั้นมาจากไหน ส่วนเพื่อนบ้านก็กล่าวเช่นเดียวกัน ว่าบ้านหลังที่ถูกยิงทั้งคนในครอบครัวไม่ได้มีปัญหากับใครนิสัยดี พูดจาก็อ่อนน้อม เป็นคนทำมาหากินทั้งตู่
 
เบื้องต้นตำรวจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุ พร้อมทั้งหาภาพจากกล้องวงจรปิดมุมอื่นในหมู่บ้าน เพื่อนำมาเป็นหลักฐาน ส่วนประเด็นคนร้ายที่ก่อเหตุยิงผิดบ้านหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามหารถยนต์กระบะว่าใครเป็นเจ้าของเพื่อขยายผลผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีต่อไป.
 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม