วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 11:52 น.

อาชญากรรม

โจรเหิมเกริม! ลอบตัดสายไฟถนนสร้างใหม่ วอนตำรวจไล่ล่า

วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567, 13.26 น.

วันที่ 23 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบกรณี คนร้ายก่อเหตุลักตัดสายไฟเสาส่องสว่างของเมืองพัทยา ระหว่างซอย 10 เขามะกอก ตัดซอยชัยพฤกษ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่

จากการลงพื้นที่สำรวจ พบว่าถนนเส้นดังกล่าว มีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นโครงการของเมืองพัทยา ที่ผลักดันจัดสรรงบประมาณหลายล้านบาท สร้างไว้เป็นถนนรองรับเชื่อมโยงสู่ศูนย์กีฬาแห่งชาติชัยพฤกษ์ โดยที่ตู้คอนโทรลควบคุมจ่ายไฟเสาไฟฟ้าบริเวณทางโค้ง ถูกคนร้ายงัดจนฝาปิดอ้าออก แล้วตัดลักเอาสายไฟไปจนเกลี้ยง รวมทั้งสายไฟที่ร้อยท่อฝังดินระยะทางประมาณอีกนับร้อยเมตร จนเหลือแต่ตอโผล่ขึ้นมาอยู่ริมถนน และถัดมาจากจุดแรกประมาณ 50 เมตร พบตู้คอนโทรลไฟฟ้าอีก 1 ตู้ ถูกคนร้ายถอดแล้วยกนำมากองทิ้งอยู่ในพื้นที่รีสอร์ทเอกชน ที่กำลังก่ออสร้าง ในสภาพถูกตัดลักเอาไปแต่สายไฟ และทิ้งซากตู้ให้คนอื่นไว้ดูต่างหน้า ซึ่งบรรยากาศในช่วงวันก็มีรถสัญจรไปมาตามปกติ

ขณะที่ นางสุเรขา อายุ 62 ปี เจ้าของพีเอ คาร์แคร์ ที่ประกอบธุรกิจอยู่บริเวณถนนเส้นดังกล่าว ให้ข้อมูลกับทีมข่าวด้วยว่า รู้สึกดีใจที่สร้างถนนดังกล่าวเส้นนี้ขึ้นมาเพื่อประชาชนสัญจรไปได้ได้อย่างสะดวก แต่สัปดาห์ที่ผ่านถนนเส้นบางช่วงมืดเปลี่ยวไร้จากเดิมที่เสาไฟจะส่องสว่างในเวลากลางคืน แต่ก็ไม่เอะใจอะไรนึกว่าระบบน่าจะขัดข้อง จนกระทั่งทราบในภานหลังว่า สาเหตุที่ไฟส่องทางได้ดับนั้นมีคนร้ายลักตัดขโมยสายไฟไป 

จึงเกิดความกังวลว่าในช่วงมืดคนร้ายจะอาศัยในเงามืดไปตระเวนก่อเหตุตามบ้านเรือนประชาชน เนื่องจากก่อนหน้านี้เกิดเหตุอุกกรรจ์บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นคดีเผานั่งยาง และคดีพานักท่องเที่ยวไปขืนใจ ติดต่อกันในเวลาเพียงไม่กี่เดือน โดยล่าสุดเป็นการขโมยสายไฟทรัพย์สินของทางราชการ จึงอยากวอนให้ตำรวจเร่งสืบสวนจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

หน้าแรก » อาชญากรรม