วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 04:52 น.

อาชญากรรม

กองปราบฯ สนธิกำลัง จู่โจมรวบโจรลักปาล์มคาหนังคาเขาพร้อมทลายปาล์มเต็มรถพ่วง

วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567, 16.00 น.

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 เม.ย.6 ร.ต.อ.ไกรสร ล่องลอย หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.43 สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก. 6 บก.ป และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ รุดลงพื้นที่ไปติดตามจับกุมโจรขโมยตัดปาล์มน้ำมันจนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวสวนปาล์มน้ำมันอย่างมาก หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวสวนปาล์มในพื้นที่บ้านช่องลม หมู่ 7 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ว่าที่ผ่านมามีขโมยลักลอบมาลักตัดทลายปาล์มในสวนอย่างต่อเนื่องและตระเวนขโมยหลายพื้นที่ บางครั้งข้ามเขตไปถึงฝั่ง จ.กระบี่ ทำให้ผลผลิตหายสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก และปุ๋ยยังแพงแถมต้องมาเจอกับปัญหาถูกขโมยอีก

ต่อมา เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่สืบหาข่าวและรู้ตัวผู้ต้องสงสัย อายุ 35ปี จากการตรวจสอบประวัติ พบมีหมายจับของศาลจังหวัดตรัง คดีร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนของผู้มีอาชีพกสิกรรมฯ เจ้าหน้าที่ฯ จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมทั้งที่บริเวณสวนปาล์ม และลานรับซื้อปาล์ม หลังจากเฝ้าติดตามได้ซักระยะก็พบตัว นายสันติสุข ขณะกำลังขับรถ จยย.พ่วงข้าง มากับเพื่อนอีกคนบรรทุกผลปาล์มน้ำมันมันเต็มคันรถพ่วงข้างเตรียมพาไปส่งขายที่ลานปาล์มจึงได้แสดงตัวเข้าควบคุมตัวเอาไว้

เบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การภาคเสธอ้างว่างว่าไม่ได้เป็นปาล์มที่ขโมยมา แต่เป็นปาล์มที่ไปตัดมาจากริมห้วยที่มันงอกขึ้นมาเองตามธรรมชาติไม่มีเจ้าของใครก็สามารถไปตัดได้  และบางส่วนก็ไปตัดมาจากไหล่ทางข้างถนนและไม่ทราบว่ามีเจ้าของหรือไม่ ซึ่งปาล์มที่ได้ก็จะพาขายนำเงินไปซื้อน้ำกระท่อมดื่มกินกับกลุ่มเพื่อน ถ้าวันไหนขายได้เงินเยอะก็จะซื้อยาบ้ามาเสพกันบ้างเป็นบางครั้ง หลังจับกุมเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สิเกา เพื่อสืบสวนขยายผลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม