วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:26 น.

อาชญากรรม

ปมสังหาร “เสี่ยดำ” เริ่มแคบ ธุรกิจเงินกู้-รับจำนำรถ

วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567, 20.30 น.

อำเภอกระสัง//เรียกวิญญาณดำช่องจอมกลับบ้าน ญาติไปรับศพที่ รพ.เศร้าคนสนิทเสี่ยดำช่องจอม เผยปาวงการมวยไม่มี ปาเก็บเงินตลาดช่องจอมไม่มี ปมชู้สาว หรือปมความแค้นที่เคยฆ่าไม่มี เหลือธุรกิจปล่อยเงินกู้และรับจำนำรถ แหล่งข่าวระบุอาจจะรับจำนำรถนักเลงแล้วไม่ตามสัญญา


วันที่ 23 เม.ย.67 ภรรยาและญาตินายเปลี่ยนวิถี หรือเสี่ยดำ ต้องถือดี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.13 ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เจ้าของค่ายมวยอยู่ที่ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้นำพระมาเรียกวิญญาณที่เกิดเหตุบริเวณหน้าวัดหนองเต็ง ต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ กลับบ้าน

 


หลังถูกคนร้ายถูกร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะและท้ายทอย เสียชีวิตภายในรถตู้ยี่ห้อฮุนได สีเทา ทะเบียน 2AW- 7518 เป็นรถมาจากประเทศกัมพูชา

ลักษณะเอนเบาะนอนฝั่งคนขับ (ด้านซ้าย) ระหว่างนำนักมวยมาชกที่งานฉลองพัดยศของเจ้าอาวาสวัดหนองเต็ง ต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.(22 เม.ย.)

การสังหาร “ดำช่องจอม” ดังกล่าวถือว่าสร้างความหนักใจให้กับเจ้าหน้าที่พอสมควร เพราะไม่มีหลักฐานเป็นวงจรปิด ไม่ปรากฏใบหน้าคนร้าย ถึงแม้ตำรวจจากหลายพื้นที่จะระดมกำลังสืบสวนก็ตาม

 

 

ต่อมาภรรยาและญาติของเสี่ยดำ ได้เดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ญาติไม่มีใครคาดคิดมาก่อน เนื่องจากที่ผ่านมาเสียดำเป็นคนมีน้ำใจกับคนทุกคน


นายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เพื่อนคนสนิทเสี่ยดำ (เสื้อขาว) เล่าว่าจากกรณีมีคนกล่าวอ้างว่าเสี่ยดำไปหยิบยืมเงินคนอื่นมาลงทุนแล้วไม่ยอมคืน รวมถึงการเก็บเงินค่าแผงร้านค้าแล้วไม่ส่งเจ้าของตลาดนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะเสียดำไม่เคยยืมเงินใคร และไม่มีหน้าที่เก็บเงินในตลาดช่องจอม รวมถึงที่เสี่ยดำเคยฆ่านักข่าวท้องถิ่นแล้วถูกกลับมาล้างแค้น ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะเวลาผ่านมากว่า 20 ปีแล้ว ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีอะไรซับซ้อนมากกว่านี้ ส่วนตัวคาดว่าน่าจะมาจากการขัดแย้งกันในตลาดช่องจอม ประเด็นอื่นทั้งวงการมวยและชู้สาวไม่มีอย่างแน่นอน

 


ขณะที่นางนิตยา ต้องถือดี อายุ 46 ปี ชาวอ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ภรรยาเสี่ยดำ ยอมรับว่ารู้เรื่องที่สามีไปมีภรรยาอีกคนที่ประเทศกัมพูชาและมีลูกด้วยกัน แต่ไม่ใช่ประเด็นที่จะมาสังหาร ส่วนเรื่องอดีต ตนเองไม่ทราบ ว่าสามีมีประวัติอย่างไรบ้าง


ข้อมูลเสริมเชิงลึก นักค้ารถมือสองในจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดสุรินทร์ จะรู้จักเสี่ยดำดี เพราะรับจำนำรถแต่ค่อนข้างจะดุดันหากผิดนัดนิดเดียวจะปล่อยรถออกนอกประเทศทันที หรือเรียกเงินค่าไถ่รถในราคาเกินจริงจากต้นทุน บรรดาเต็นท์รถต่างออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าจะไปทำกับตัวตึงรายใดรายหนึ่งแล้วตกลงกันไม่ได้จึงตามมาล้างแค้น