วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:53 น.

อาชญากรรม

พ่อทะเลาะลูกปมนักโทษเทวดาคว้าปืนยิงขึ้นฟ้า ก่อนลากมีดปืนหาเรื่องสาวช่างทาสีอุทานตกใจเสียงปืน

วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567, 18.59 น.

เมื่อเวลาประมาณ 15.30น. วันที่ 25 เม.ย. พ.ต.ท.สุรศักดิ์  เรืองวิทย์ รอง ผกก.ป. สภ. สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายคุ้มคลั่งยิงปืน ถือมีดจะไล่ฟันชาวบ้าน   ในพื้นที่ ม.1 ต.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว

ซึ่งที่เกิดเหตุพบชายไม่ใส่เสื้อลายสักเต็มตัวพูดโหวกเหวกโวยวายเสียงดัง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัว ทราบชื่อนายสำเริง อายุ 58 ปี และสามารถยึดอาวุธปืนลูกซองยาวพร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 5 นัด ใช้ยิงไปแล้วจำนวน1นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธปืนลูกซองมาดำเนินคดีที่ สภ. ศรีประจันต์ สุพรรณบุรี

ด้านนายสำเริง ผู้ก่อเหตุ รับว่าปกติตนเสพกัญชาทั้งวัน  เพราะเสพไม่ผิดกฎหมาย  ไม่โดนตำรวจจับ  ก่อนเกิดเหตุที่ตนยิงปืน  เพราะโมโหลูกชาย  ทะเลาะกันเรื่องการเมือง  เพราะตนว่านักโทษอะไร ตัดสินติดคุกแต่นอนโรงพยาบาล ตนเห็นว่าไม่ยุติธรรม  ทำให้มีปากเสียงกัน ตนจึงยิงปืนในบ้าน ไม่ได้ไปยิงขึ้นฟ้า  สำหรับตนถ้าสูบยาบ้า จะไม่ได้นอน ประสาทไม่ได้พักผ่อน กินข้าวไม่ได้  4-5วันก็หลอน  ทุกวันผมเสพกัญชา 6โมง 2 ทุ่ม กินข้าวนอนหลับปุ๋ย เคยโดนจับเรื่องกัญชามาหลายครั้ง ทั้งเสพ และค้าด้วย

จากการสอบถาม นางเอ (เสื้อนำเงิน  เบลอหน้าด้วยครับ)  ช่างทาสี  ผู้ถูกก่อเหตุ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ เค้ายิงปืนหนูก็ตกใจอุทานด่าออกไป หนูก็ขอโทษเขาไป เค้าก็ตะโกนด่าหนู   ซึ่งเค้าก็มาด่าเราก็เฉย ทำไม่รู้ไม่ชี้ แต่เห็นเค้าเดินถือมีดถือปืนออกมา เดินตามพวกเราไปเราก็พยายามหนีแต่เค้าก็เดินตามไป  ซึ่งเรามาเป็นลูกจ้างรับจ้างทาสี ไม่เคยมีเหตุทะเลาะอะไรกันมาก่อน ก็ไม่เคยรู้จักกับคนก่อเหตุมาก่อน ก่อนเกิดเหตุนายจ้างไปกรอกน้ำ ตนเลยโทรตามบอกให้รีบกลับมา ออกจากซอยไม่ได้แล้ว เพราะโดนบ้านตรงข้ามด่า

ซึ่งก่อนเกิดเหตุคนก่อเหตุยิงปืน ขึ้นฟ้าแล้วตนตกใจอุทานขึ้นมา แล้วใครเห็นเขาถือปืนคนก่อเหตุกเลย ตะโกนด่าว่าเราไปยุ่งอะไรกับเขา  ซึ่งเราก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับเขาเราบอกว่าฉันตกใจอุทานออกไป  ถ้าผิดไปฉันขอโทษฉันไม่ได้ไปก้าวก่าย ฉันมาทำงานแต่เค้าไม่จบเราเห็นเขาพูดไม่รู้เรื่อง เราเดินหนีเค้าก็เดินตาม แอบไปหลบอยู่ในครัวไปหลบอยู่ในบ้านตายายเค้าก็เดินถือมีดถือปืนตามไปในป่า

ทางด้านลูกชายคนก่อเหตุ  เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ตนทะเลาะกับพ่อเรื่องสีเสื้อ การเมือง พ่อจึง เอาปืนยิงลงคลอง แล้วเค้าตะโกนด่าผมจึงตะโกนถามมาด่าเราทำไม จากนั้นก็มีปากเสียง ตนนึกว่าเขาด่าพ่อตน จึงตะโกนด่า  พ่อด้วยความโมโหจึงเดินไปหาเขา ตนเห็นบ้านนั้นมีหลายคนเลยเดินตามไปช่วยพ่อกลัวจะโดนรุม 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา นายสำเริง ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมยึดของกลางปืนลูกซองยาวมีทะเบียน กระสุนเบอร์12จำนวน4นัด ปลอก1ปลอก เอาไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม