การตลาด
สยามคูโบต้า เนรมิต คูโบต้า ฟาร์ม จัด “KUBOTA Agri Playground”
วันพฤหัสบดี ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563, 15.11 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

สยามคูโบต้า เนรมิต คูโบต้า ฟาร์ม
จัด “KUBOTA Agri Playground”
…เพราะสนามเด็กเล่นเปรียบเสมื อนโลกทั้งใบของเด็กๆ เพื่อให้พวกเขาได้ออกมาใช้ชีวิ ตอย่างมีอิสระ เกิดความคิดสร้างสรรค์ แต่จะดีแค่ไหนถ้าสนามเด็กเล่นนั้ น คือ ฟาร์มสร้างประสบการณ์เกษตรสมั ยใหม่ โดยใช้นวัตกรรมด้านการเกษตรอย่ างครบวงจร เพื่อให้เด็กๆ เหล่านี้ ได้อยู่ในพื้นที่ที่รายล้อมด้ วยธรรมชาติพร้อมทั้งได้ฝึกคิ ดและเรียนรู้การเกษตรอย่างแท้ จริง เพื่อการเติบโต และเสริมทักษะด้านสติปัญญา ร่างกาย พร้อมกล้าเผชิญโลกกว้างได้อย่ างมั่นใจ
วันเด็กปีนี้ ”สยามคูโบต้า” จึงเนรมิต คูโบต้า ฟาร์ม ฟาร์มสร้างประสบการณ์เกษตรสมั ยใหม่ บนพื้นที่กว่า 220 ไร่ ณ ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ให้กลายเป็น “KUBOTA Agri Playground” ภายใต้โครงการ “คูโบต้า ปันน้ำใจให้น้อง” ต้อนรับคณะผู้บริหาร ครูอาจารย์ และน้องๆ นักเรียน จากโรงเรียนวัดเขาไผ่ โรงเรียนบ้านหนองเขิน โรงเรียนบ้านป่าแดง โรงเรียนบ้านเนินโมก และโรงเรียนบ้านบ่อกวางทอง กว่า 300 คน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในพื้ นที่ใกล้เคียงของ คูโบต้า ฟาร์ม โดยมี คุณรัชกฤต สงวนชีวิน ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนการขาย บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วย ผู้บริหารและทีมงานให้การต้อนรั บ
“โครงการ “คูโบต้า ปันน้ำใจให้น้อง” เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคม ด้านการศึกษาและเยาวชน จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เราเล็งเห็นถึงความสำคัญ และอยากร่วมสนับสนุนการศึ กษาของเยาวชนไทย ซึ่งเป็นพื้นฐานในการพั ฒนาประเทศ ด้วยการมอบกระเป๋าและอุปกรณ์ การเรียนให้แก่เด็กนักเรียนในช่ วงกิจกรรม วันเด็ก ของทุกปี ให้แก่สำนักงานคณะกรรมการการศึ กษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 5,000 ชุด และร่วมกับร้านผู้แทนจำหน่ ายสยามคูโบต้าทั่วประเทศ อีก 42,000 ชุด รวมทั้งสิ้นจำนวน 47,000 ชุด มูลค่ารวม 4,700,000 บาท โดยจะกระจายกระเป๋าและอุปกรณ์ การเรียนให้น้องๆ นักเรียนในพื้นที่ห่างไกลต่อไป
นอกจากนี้ สยามคูโบต้ายังได้จัดกิจกรรมวั นเด็กขึ้นเป็นครั้งแรก ณ คูโบต้าฟาร์ม จังหวัดชลบุรี ในชื่อว่า “KUBOTA Agri Playground” โดยเชิญนักเรียนในโรงเรียนพื้ นที่ใกล้เคียงเข้าร่วม เพื่อเปิดประสบการณ์ด้ านการเกษตร ซึ่งได้รับความสนใจจากคณะครู อาจารย์และน้องๆ นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมมากมาย สยามคูโบต้ารู้สึกมีความยินดี อย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ งของการแบ่งปันด้านการทักษะ ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านการเกษตร ซึ่งเป็นอาชีพหลักของประเทศ ซึ่งวันหนึ่งข้างหน้า เด็กๆเหล่านี้จะเกิดทัศนคติที่ ดีต่ออาชีพเกษตรกรรม พร้อมทั้งเกิดแรงบั นดาลใจในการรักษา ต่อยอด และเป็นเกษตรกรที่คิดอย่างเป็ นระบบและสามารถนำนวัตกรรมมาปรั บใช้ พร้อมพัฒนาอาชีพเกษตรกรต่อไปอย่ างยั่งยืนด้วยฝีมือคนรุ่นใหม่”
สำหรับในวันงานก็มีกิจกรรมต่างๆ ให้น้องๆ ได้ร่วมสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโซนฝึกทักษะกล้ ามเนื้อต่างๆ ให้เด็กๆ ได้ระบายสี โยนห่วง โซนการคิดวิเคราะห์ชั่งน้ำหนั กผักและผลไม้ โซนรถตรวจดินให้บริการวิเคราะห์ และตรวจดินเคลื่อนที่จาก คูโบต้า พลิกฟื้นผืนดิน โซน Simulator ให้น้องๆ ได้เรียนรู้ขับเครื่องจั กรกลการเกษตรเสมือนจริง และที่พิเศษสุดคือ การพาน้องๆ นักเรียนนั่งรถชมบรรยากาศในฟาร์ ม สถานที่สร้างประสบการณ์จริ งในการเพาะปลูกพื ชตามแนวเกษตรสมัยใหม่ อาทิ ข้าว อ้อย มัน ข้าวโพด และพืชอื่นๆ ตลอดจนให้น้องๆ มีโอกาสทดลองขับเครื่องจั กรกลการเกษตรของจริง ได้ทดลองปลูกผักในแปลงปลูกด้ วยเครื่องปลูกผักนวัตกรรมล่าสุด โดยมีพี่ๆ ทีมงานให้การสาธิตและคอยดูแลอย่ างใกล้ชิด ซึ่งน้องๆ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ ากิจกรรมนี้ สนุก คุ้มค่า และได้รับความรู้ใหม่ๆ มากมายจากสยามคูโบต้า
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สยามคูโบต้า” ผนึกกำลัง “โตโยต้า” และ “เอสซีจี” รับซ่อมเครื่องช่วยหายใจ
สยามคูโบต้า พลิกโฉมปรับสายการผลิต เร่งสร้างตู้ความดันลบและหุ่นยนต์ส่งอาหารและยา
สยามคูโบต้า นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชม KUBOTA Farm ฟาร์มสร้างประสบการณ์เกษตรสมัยใหม่ของภูมิภาคอาเซียน
สยามคูโบต้า ครึ่งปีแรกโต 9% มั่นใจสิ้นปี ยอดขายกว่า 60,000 ล้าน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เบทาโกร ฉลองครบรอบ 58 ปี ภายใต้แนวคิด “Celebrating with Purpose” รวมพลัง One Betagro ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน 15 ก.ย. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน ชวนอิ่มคุ้มกับแคมเปญ “มื้อนี้ ดีลดี” รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อสุดคุ้ม 15 ก.ย. 2568
- “ชาบูชิ” ปังปูริเย่ !!! ครั้งแรกของบุฟเฟต์ปู ฟินปูไม่อั้น พร้อมน้ำจิ้มสไปซี่ซีฟู้ด วันนี้ถึง 16 ต.ค. นี้เท่านั้น 15 ก.ย. 2568
- ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจคุณภาพ ผ่านจุดขาย ‘ซอสโฮมเมด’ ตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงทุกคำอาหาร 15 ก.ย. 2568
- ชวนสายสปอร์ตเอ้าท์ดอร์ร่วมอัพเดทไอเทมเทรนด์ฮิตในงาน “SPORTSMALL OUTDOOR SPORTS FEST 2025” 15 ก.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“คิเรอิคิเรอิ” ร่วมสร้างพฤติกรรมล้างมือ-สุขภาพดีสู่เด็กไทย กับกิจกรรมวิ่งการกุศล Global Hand Washing Day Run ครั้งที่ 2 21:12 น.
- ‘ดุสิตธานี’ มั่นใจวางรากฐานอย่างมั่นคง พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในบริบทใหม่ 19:16 น.
- ซีเอ็ดร่วมเฉลิมฉลอง 75 ปี “Snoopy” ในงานนิทรรศการระดับโลก 16:04 น.
- “จากความรู้สู่อาชีพ” ซีพี ออลล์ ร่วมหนุนกลุ่มเปราะบางต่อยอดโอกาสชีวิต 15:41 น.
- โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รับมอบ 3 รางวัลท่องเที่ยวจากเวที Smart Travel Asia 2025 14:37 น.