การตลาด
“สยามคูโบต้า” ผนึกกำลัง “โตโยต้า” และ “เอสซีจี” รับซ่อมเครื่องช่วยหายใจ
วันพฤหัสบดี ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563, 18.35 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
“สยามคูโบต้า” ผนึกกำลัง “โตโยต้า” และ “เอสซีจี”
รับซ่อมเครื่องช่วยหายใจ
สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น ร่วมมือกับโตโยต้า และ เอสซีจี เปิดศูนย์รับซ่อมเครื่องช่วยหายใจ Bird Ventilator รุ่น Mark 7 สำหรับผู้ป่วยขั้นต้น โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมให้บริการรับ-ส่งฟรี กับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมให้มีเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยขั้นต้นที่สามารถใช้งานได้อย่างเพียงพอ โดยไม่ต้องนำเครื่องช่วยหายใจชนิดประสิทธิภาพสูงสำหรับผู้ป่วยโคม่าและผู้ป่วยโควิดขั้นวิกฤตซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาใช้ ย้ำความมั่นใจด้วยระบบควบคุมและตรวจสอบคุณภาพ โดยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ให้บริการด้านการแพทย์ ผู้สนใจติดต่อได้ที่ โทร.089-834-4370
นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยในสถานการณ์ระบาดของไวรัส COVID-19 และเพื่อสนับสนุนนโยบายของ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ที่ประสงค์ให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาและผลิตเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอย่างเร่งด่วน สยามคูโบต้า จึงได้ร่วมกับ กลุ่มโตโยต้า และเอสซีจี ศึกษาวิเคราะห์สภาพปัญหาของอุปกรณ์การแพทย์ ทำให้พบว่า ปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในขั้นวิกฤต มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยผู้ป่วยจะมีอาการปอดอักเสบรุนแรง และกระทบต่อระบบการหายใจ จนอาจถึงแก่ชีวิต จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจประสิทธิภาพสูงเป็นจำนวนมาก
อย่างไรก็ดี จากการสำรวจจำนวนเครื่องช่วยหายใจในโรงพยาบาลทั่วประเทศ พบว่า เครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยขั้นต้น Bird Ventilator รุ่น Mark 7 ประมาณร้อยละ 10 หรือ 200 เครื่อง จากประมาณ 1,400 เครื่องที่มีอยู่ทั่วประเทศ ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากเป็นรุ่นที่ผลิตสำหรับการใช้งานในโรงพยาบาลมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ทำให้จำเป็นต้องนำเครื่องช่วยหายใจชนิดประสิทธิภาพสูงสำหรับผู้ป่วยวิกฤตมาใช้แทน จึงเกิดปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จะส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยโควิด-19 ขั้นวิกฤติที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น รวมถึงผู้ป่วยขั้นวิกฤติอื่นๆ ด้วย
ด้วยเล็งเห็นถึงความจำเป็นนี้ จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งศูนย์ซ่อมเครื่องช่วยหายใจ Bird Ventilator รุ่นดังกล่าวขึ้น ณ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้บริการซ่อมแซม การจัดหาอุปกรณ์ในการซ่อม และการจัดหาแหล่งชิ้นส่วนอะไหล่ที่จำเป็น ให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยมีนายไพฑูรย์ อ่อนเอื้อน ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องช่วยหายใจ ที่ได้รับการรับรองการฝึกอบรมจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องช่วยหายใจ Bird Ventilator โดยตรง เป็นที่ปรึกษาตลอดโครงการ และควบคุมการทำงานอย่างใกล้ชิด ร่วมกับทีมช่างคูโบต้าเฉพาะกิจที่ผ่านการฝึกฝนจากผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งนี้ ขั้นตอนการทำงานของศูนย์ฯ ยังคงเน้นย้ำความปลอดภัยและสุขอนามัยในการปฏิบัติงาน โดยกำหนดให้พนักงานสวมใส่ชุด PPE และหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งปฏิบัติตามนโยบาย Social Distancing ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด
นอกจากนี้ ในส่วนของการซ่อมแซมฟังก์ชั่นการทำงานที่ช่วยควบคุมการผสมอ๊อกซิเจน และการตรวจสอบคุณภาพ ยังมีผู้ให้บริการด้านการแพทย์โดยตรง คือ บริษัท ไอโซเทค อินสตรูเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งมี อาจารย์ประเสริฐ เสริมสุข ผู้ทรงคุณวุฒิด้าน Biological และได้รับ ISO 17025 ด้านการสอบเทียบเครื่องมือทางการแพทย์ เป็นผู้รับรองคุณภาพ ทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องช่วยหายใจที่ได้รับการซ่อมแซมแล้วจะได้มาตรฐานที่พร้อมใช้งานกับผู้ป่วย ก่อนที่จะนำส่งคืนให้กับโรงพยาบาล”
ในส่วนของกลุ่มบริษัทโตโยต้า โดย นายเกรียงศักดิ์ ปัญญา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทโตโยต้า โดย บริษัท สยามโตโยต้า (STM) ให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการติดต่อประสานงานโดยเร็วที่สุดกับทางโรงพยาบาลที่ประสบปัญหาเครื่องช่วยหายใจชำรุดและใช้การไม่ได้ รวมถึงประสานกับผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับใบประกาศนียบัตรรับรอง มาช่วยตรวจสอบทุกขั้นตอน พร้อมวิเคราะห์ และประเมินศักยภาพในการใช้งานของเครื่องช่วยหายใจให้ได้ตามมาตรฐานก่อนส่งกลับคืนยังโรงพยาบาล ซึ่งผมมีความยินดีและภาคภูมิใจที่ได้นำศักยภาพของบริษัทฯ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยในครั้งนี้”
นายอารีย์ ชวลิตชีวินกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทซิเมนต์ไทยโฮลดิ้ง จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “เอสซีจี จะสนับสนุนด้านการขนส่งโดย “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ หรืออุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อส่วนบุคคล จากองค์กรต่าง ๆ ไปยังโรงพยาบาลหรือเครือข่ายการแพทย์ทั่วประเทศ โดยมีมาตรการดูแลและป้องกันความสะอาดและปลอดภัยเป็นอย่างดี เพื่อให้การขนส่งนอกจากจะมีความรวดเร็วแล้ว ยังมีความปลอดภัยทั้งในส่วนของเครื่องช่วยหายใจ พนักงาน และผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ”
สำหรับโรงพยาบาลที่มีความประสงค์จะรับการซ่อมแซมเครื่องช่วยหายใจ สามารถติดต่อเพื่อรับการซ่อมแซมและเปลี่ยนอะไหล่ พร้อมรับส่งฟรีถึงโรงพยาบาล ได้ที่คุณชุณห์ธน รัตนพรสมปอง โทรศัพท์ 089-834-4370
สยามคูโบต้ามุ่งมั่นที่พร้อมจะอยู่เคียงข้าง และร่วมมือกันกับองค์กรชั้นนำต่างๆ ในการช่วยเหลือให้พี่น้องชาวไทยผ่านพ้นวิกฤตการระบาดของไวรัส COVID-19 ไปด้วยกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละทำงานหนักเพื่อรักษาผู้ป่วย และร่วมกันหยุดการระบาดของไวรัส COVID-19 ให้ผ่านไปโดยเร็ว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สยามคูโบต้า พลิกโฉมปรับสายการผลิต เร่งสร้างตู้ความดันลบและหุ่นยนต์ส่งอาหารและยา
สยามคูโบต้า นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชม KUBOTA Farm ฟาร์มสร้างประสบการณ์เกษตรสมัยใหม่ของภูมิภาคอาเซียน
สยามคูโบต้า เนรมิต คูโบต้า ฟาร์ม จัด “KUBOTA Agri Playground”
สยามคูโบต้า ครึ่งปีแรกโต 9% มั่นใจสิ้นปี ยอดขายกว่า 60,000 ล้าน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เอ็กซอนโมบิล เผยแผนรุกตลาดไทย ปี 2567 ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย ชู Mobil 1™ และ Mobil Super™ 25 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ชวนอัปสกิลเสริมพัฒนาการรับปิดเทอมในแคมเปญ “The Little Campus 2024 - อัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์ ” 25 เม.ย. 2567
- HUAWEI จับมือ Amado Shopping 1451 เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Band 9 พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ด้วยโปรโมชันเอ็กซ์คลูซีฟ 25 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.