การตลาด
แม็คโคร ลูกค้าเหลื่อมเวลาซื้อ ลดเสี่ยง
วันพุธ ที่ 01 เมษายน พ.ศ. 2563, 13.04 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

แม็คโคร ลูกค้าเหลื่อมเวลาซื้อ ลดเสี่ยง
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมเคียงข้างคนไทยสู้ภัยโควิด- 19 เปิดชั่วโมงพิเศษ 06.00- 08.00 น. ให้กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ประกอบการ สับหลีกเวลาลดความหนาแน่ นในสาขา พร้อมประกาศแจ้งเวลาเปิดปิดใหม่ 08.00-20.00 น. สำหรับทุกคน ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 1 เมษายนเป็นต้นไป
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างมากในขณะนี้ แม็คโครพบว่า พฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้ าทั้งที่เป็นผู้ ประกอบการและคนทั่วไป เปลี่ยนแปลงไป ทุกคนเน้นให้ความสำคัญกั บความปลอดภัย ต้องการหลีกเลี่ยงช่ วงเวลาคนหนาแน่น และมักจะซื้อสินค้าเป็ นจำนวนมากขึ้นต่อครั้ง เพื่อลดความถี่ในการเดิ นทางออกจากบ้าน ประกอบกับการรณรงค์ของภาครัฐที่ มุ่งเน้นให้ประชาชนอยู่บ้าน เพื่อความปลอดภัย แม็คโครจึงตัดสินใจปรับเวลาเปิ ดปิดทุกสาขาทั่วประเทศเป็น 8.00 -20.00 น. และจัดชั่วโมงพิเศษ 6.00 -8.00 น. ให้กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ประกอบการ เพื่อลดความเสี่ยง หลีกเลี่ยงความแออัดหนาแน่นให้ กับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ

“แม็คโครให้ความสำคัญกั บนโยบายการรักษาความปลอดภัย ในหลักการรักษาระยะห่าง หรือ Social distancing ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุ ขและศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรั สโคโรนา 2019 จึงออกมาตรการที่มุ่งเน้ นการเหลื่อมเวลา ลดความหนาแน่นภายในสาขา ลดความเสี่ยง โดย จัดชั่วโมงพิเศษช่วงเช้าตรู่ให้ กับกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุ (ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป) ผู้พิการ ที่มีความจำเป็นต้องออกจากบ้ านมาซื้อสินค้า รวมถึงผู้ประกอบการ ขณะเดียวกันได้ประกาศปรั บเวลาเปิดปิดเป็น 8.00-20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป เพื่อให้บริการผู้ประกอบการ ตลอดจนลูกค้ากลุ่มอื่นๆ เน้นให้เกิดการหมุนเวียนกันเข้ ามาซื้อสินค้าในช่วงเวลาที่ แตกต่างกัน โดยจะคงมาตรการนี้ไว้จนกว่ าสถานการณ์จะคลี่คลาย”
ไม่เพียงเท่านั้น แม็คโครยังคงเน้นย้ำมาตรการที่ เข้มงวดในการป้องกันการติดเชื้ อในสาขา โดยการกำหนดจุดตรวจคัดกรองอุ ณหภูมิทุกคนก่อนเข้าสาขา ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ จุดที่มีการสัมผัสบ่อยทุก 1 ชั่วโมง พร้อมรณรงค์นโยบาย No Mask, No Entry ให้ทุกคนสวมหน้ ากากตลอดเวลาขณะใช้บริการ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม็คโคร นำเทรนด์ขายเนื้อจากพืชสู่ผู้ประกอบการ รับเทศกาลกินเจ
รองนายกฯ “จุรินทร์” ตรวจเยี่ยมการจำหน่ายเนื้อสุกรราคาพิเศษ ณ แม็คโคร สาขานครอินทร์
แม็คโคร ร่วมกับกรมการค้าภายใน รับซื้ออินทผลัมกว่า 15 ตันจากสวนนิมิตใหม่
แม็คโคร จัดโปรโมชั่นลดราคา “เนื้อหมู” ทุกสาขาถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ลดค่าครองชีพประชาชน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- สยามนิรมิตภูเก็ตภูมิใจคว้ารางวัลแบรนด์ดังภูเก็ต ประจำปี 2025 20 มิ.ย. 2568
- POWER MALL รุกตลาด A.I. ชูเทคโนโลยีอัจฉริยะหนุนกำลังซื้อกลางปี 20 มิ.ย. 2568
- ห้างหรูของกลุ่มเซ็นทรัล “เซลฟริดเจส - เซ็นทรัลชิดลม - บราวน์ โธมัส” 20 มิ.ย. 2568
- เซเว่น อีเลฟเว่น ปล่อยลุคใหม่ “Green Uniform”ชุดพนักงานสุดชิค ใส่สบาย เป็นมิตรต่อโลก 20 มิ.ย. 2568
- AMARA X Doctor MEK Clinic ประกาศความร่วมมือครั้งใหญ่!! 20 มิ.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
มาตรฐานที่คุณมองข้าม อาจคือเหตุผลที่ผลลัพธ์ปลูกผม “ไม่สมบูรณ์” | BEQ Hair Center 21:34 น.
- เซเว่น อีเลฟเว่น ช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ ยกทัพ “กลุ่มข้าว” ในราคาคุ้มค่าครบทุกไลฟ์สไตล์ 18:14 น.
- เดอะมอลล์ ชวนเที่ยวงาน “มหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 18” 10:11 น.
- ห้างโรบินสัน จัดแคมเปญยีนส์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี “Robinson Super Jeans Week: Crafting the Future” 07:34 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “ผลไม้ตะวันออก” 05:13 น.