การตลาด
แม็คโคร ลูกค้าเหลื่อมเวลาซื้อ ลดเสี่ยง
วันพุธ ที่ 01 เมษายน พ.ศ. 2563, 13.04 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
แม็คโคร ลูกค้าเหลื่อมเวลาซื้อ ลดเสี่ยง
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมเคียงข้างคนไทยสู้ภัยโควิด- 19 เปิดชั่วโมงพิเศษ 06.00- 08.00 น. ให้กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ประกอบการ สับหลีกเวลาลดความหนาแน่ นในสาขา พร้อมประกาศแจ้งเวลาเปิดปิดใหม่ 08.00-20.00 น. สำหรับทุกคน ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 1 เมษายนเป็นต้นไป
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างมากในขณะนี้ แม็คโครพบว่า พฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้ าทั้งที่เป็นผู้ ประกอบการและคนทั่วไป เปลี่ยนแปลงไป ทุกคนเน้นให้ความสำคัญกั บความปลอดภัย ต้องการหลีกเลี่ยงช่ วงเวลาคนหนาแน่น และมักจะซื้อสินค้าเป็ นจำนวนมากขึ้นต่อครั้ง เพื่อลดความถี่ในการเดิ นทางออกจากบ้าน ประกอบกับการรณรงค์ของภาครัฐที่ มุ่งเน้นให้ประชาชนอยู่บ้าน เพื่อความปลอดภัย แม็คโครจึงตัดสินใจปรับเวลาเปิ ดปิดทุกสาขาทั่วประเทศเป็น 8.00 -20.00 น. และจัดชั่วโมงพิเศษ 6.00 -8.00 น. ให้กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ประกอบการ เพื่อลดความเสี่ยง หลีกเลี่ยงความแออัดหนาแน่นให้ กับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ
“แม็คโครให้ความสำคัญกั บนโยบายการรักษาความปลอดภัย ในหลักการรักษาระยะห่าง หรือ Social distancing ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุ ขและศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรั สโคโรนา 2019 จึงออกมาตรการที่มุ่งเน้ นการเหลื่อมเวลา ลดความหนาแน่นภายในสาขา ลดความเสี่ยง โดย จัดชั่วโมงพิเศษช่วงเช้าตรู่ให้ กับกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุ (ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป) ผู้พิการ ที่มีความจำเป็นต้องออกจากบ้ านมาซื้อสินค้า รวมถึงผู้ประกอบการ ขณะเดียวกันได้ประกาศปรั บเวลาเปิดปิดเป็น 8.00-20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป เพื่อให้บริการผู้ประกอบการ ตลอดจนลูกค้ากลุ่มอื่นๆ เน้นให้เกิดการหมุนเวียนกันเข้ ามาซื้อสินค้าในช่วงเวลาที่ แตกต่างกัน โดยจะคงมาตรการนี้ไว้จนกว่ าสถานการณ์จะคลี่คลาย”
ไม่เพียงเท่านั้น แม็คโครยังคงเน้นย้ำมาตรการที่ เข้มงวดในการป้องกันการติดเชื้ อในสาขา โดยการกำหนดจุดตรวจคัดกรองอุ ณหภูมิทุกคนก่อนเข้าสาขา ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ จุดที่มีการสัมผัสบ่อยทุก 1 ชั่วโมง พร้อมรณรงค์นโยบาย No Mask, No Entry ให้ทุกคนสวมหน้ ากากตลอดเวลาขณะใช้บริการ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม็คโคร นำเทรนด์ขายเนื้อจากพืชสู่ผู้ประกอบการ รับเทศกาลกินเจ
รองนายกฯ “จุรินทร์” ตรวจเยี่ยมการจำหน่ายเนื้อสุกรราคาพิเศษ ณ แม็คโคร สาขานครอินทร์
แม็คโคร ร่วมกับกรมการค้าภายใน รับซื้ออินทผลัมกว่า 15 ตันจากสวนนิมิตใหม่
แม็คโคร จัดโปรโมชั่นลดราคา “เนื้อหมู” ทุกสาขาถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ลดค่าครองชีพประชาชน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- “สามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 10” เรียลลิตี้ธรรมะแห่งทศวรรษ…12 สามเณรน้อย เข้าพิธีบรรพชา สู่การ “ตามรอยทศบารมี” ณ สถานปฏิบัติธรรม ธวีธรรม โคราช ชมสดผ่านทุกแพลตฟอร์มทรู ถึง 18 พ.ค.นี้ 23 เม.ย. 2567
- "คริสตัล” ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” 23 เม.ย. 2567
- “จุดซ่อนเร้น” เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้ามดูแลเพิ่มความมั่นใจ เคลียร์จบทุกปัญหาจุดซ่อนเร้น!!! 23 เม.ย. 2567
- ครั้งแรก ‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส เท่านั้น! 23 เม.ย. 2567
- เขย่าตลาดเครื่องดื่มหน้าร้อน SNNP เปิดตัว เมจิก ฟาร์ม เฟรช 2 รสชาติใหม่ “น้ำมะพร้าว” และ “ชาเขียวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว” 23 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.