การตลาด
แม็คโคร นำเทรนด์ขายเนื้อจากพืชสู่ผู้ประกอบการ รับเทศกาลกินเจ
วันพุธ ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 12.52 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

แม็คโคร นำเทรนด์ขายเนื้อจากพืชสู่ผู้ประกอบการ รับเทศกาลกินเจ
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) นำกระแสอาหารแห่งอนาคต เปิดพื้นที่ขายเนื้อจากพืช (Plant-based Meat) รับเทศกาลกินเจ สร้างโอกาสสตาร์ทอัพไทย รุกตลาดผู้ประกอบการร้านอาหาร เพิ่มมูลค่าเมนูจานเด็ดจากวัตถุดิบอินเทรนด์โลกราคาขายส่ง ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใส่ใจสุขภาพ เว้นการฆ่าสัตว์ คาดแนวโน้มโตก้าวกระโดด
นางสาวนฤมล ชุติปัญญาภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 31 ปี แม็คโครได้คัดสรรสินค้าและวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาตรฐานอาหารปลอดภัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการ รวมถึง เนื้อจากพืช หรือแพลนต์เบสด์มีท(Plant-based Meat) ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้รับประทานเจ มังสวิรัติ และกลุ่มผู้รักสุขภาพ ซึ่งในเมืองไทยกลุ่มนี้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยข้อจำกัดด้านราคาในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารเข้าถึงได้น้อย แม็คโครจึงได้ร่วมกับบริษัท Meat Avatar สตาร์ทอัพคนไทย ที่ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาเนื้อจากพืชที่ทำมาจากวัตถุดิบในไทย นำสินค้าที่มีขนาดบรรจุเหมาะสำหรับความต้องการใช้ของผู้ประกอบการร้านอาหารมาจำหน่าย

“แม็คโคร เล็งเห็นว่า เนื้อจากพืช เป็นวัตถุดิบที่ผู้ประกอบการร้านอาหารเริ่มมองหา เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์เมนู เพิ่มมูลค่า ตอบโจทย์ลูกค้ารักสุขภาพ รวมถึงช่วงถือศีลกินผักในเทศกาลกินเจ ตลาดแพลนต์เบสท์มีทในเมืองไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจมาก การทำตลาดสำหรับผู้ประกอบการจะทำให้เนื้อจากพืช มีราคาเข้าถึงง่าย เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเป็นวงกว้างกว่าเดิม ที่สำคัญทำให้บริษัทของคนไทย เกษตรกรผู้ผลิตพืชผลเกษตรที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตมีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง”
ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชที่วางขายในแม็คโคร มีทั้งหมด 3 แบรนด์ จำนวน 6 รายการ ซึ่งเป็นแบรนด์ของสตาร์ทอัพไทย อาทิ Meat Avatar ได้นำผลิตภัณฑ์ “หมูสับจำแลง” ขนาด 1 กิโลกรัม ซึ่งเป็นขนาดพิเศษสำหรับผู้ประกอบการขายเฉพาะที่แม็คโคร และ “หมูกรอบจำแลง” ขนาด 400 กรัม วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563 หรือวันเริ่มต้นเทศกาลกินเจ ใน 90 สาขาของแม็คโครทั่วประเทศ
ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา แม็คโครได้เชิญผู้ประกอบการร้านอาหารชมการสาธิตปรุงอาหารด้วยเนื้อจากพืช ในเมนูต่างๆ อาทิ สปาร์เก็ตตี้ ลาซานญ่า ซาลาเปา ข้าวผัด พร้อมเปิดให้ชิมรสสัมผัสของแพลนต์เบสด์มีทฝีมือคนไทย
นางสาวนฤมล กล่าวอีกว่า แม็คโคร มองเห็นแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของวัตถุดิบที่ตอบโจทย์ทั้งสุขภาพและรักษาสิ่งแวดล้อม ละเว้นการฆ่าสัตว์ อย่าง เนื้อจากพืช ในเมืองไทย จึงวางแผนและร่วมมือกับผู้ผลิต ในการพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการผู้ประกอบการร้านอาหาร กลุ่มธุรกิจโฮเรก้า ที่เป็นสมาชิกของแม็คโครอย่างต่อเนื่องด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม็คโคร ยืนหนึ่งศูนย์รวมเนื้อวัวคุณภาพจากทั่วโลก รับตลาดคนรักเนื้อ
แม็คโคร บุกอีสาน ลุยช่วยผู้ประกอบการโชห่วย จ. อุดรธานี สร้างกำไร สร้างรายได้
แม็คโคร ปลื้ม! ดันยอดรับซื้อปลากะพง ช่วยเกษตรกรระบายผลผลิตได้กว่า 300 ตัน
แม็คโคร ย้ำมาตรฐานเต็มปริมาณ ยืนหนึ่งสินค้าบรรจุหีบห่อถูกต้องแม่นยำ
รองนายกฯ “จุรินทร์” ตรวจเยี่ยมการจำหน่ายเนื้อสุกรราคาพิเศษ ณ แม็คโคร สาขานครอินทร์
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“Cocolove (โคโคเลิฟ)” เขย่าตลาดเพื่อคนรักสุขภาพครั้งใหญ่ เปิดตัวแคมเปญ Love yourself , Drink for your health 13:23 น.
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดโปรสุดคุ้มแห่งปี “BANGKOK BANK M VISA SHOPVENTURE” 09:04 น.
- แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จับมือ BeDee by BDMS และ Health Plaza 21:48 น.
- KEX ย้ำชัด! ไม่ปิดกิจการ ยืนยันเดินหน้าธุรกิจตามปกติ 20:47 น.
- ชวนต้อนรับเปิดเทอมสุดคุ้มกับแคมเปญ “Back to School: Joyful for the playful” 17:10 น.