การตลาด
ซีพี ออลล์ คว้ารางวัลด้านบรรษัทภิบาลระดับอาเซียน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ซีพี ออลล์ คว้ารางวัลด้านบรรษัทภิบาลระดับอาเซียน
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ได้รับรางวัล ASEAN Corporate Governance Scorecard ประจำปี 2564 ประเภท ASEAN Asset Class PLCs (Thailand) ซึ่งมอบให้บริษัทจดทะเบียนที่ทำคะแนนได้ตั้งแต่ 97.5 คะแนนขึ้นไป แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดย Institute of Corporate Directors, Philippines เป็นเจ้าภาพประกาศรางวัลในรูปแบบ virtual event
นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า “ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจบนแนวทางความยั่งยืนภายใต้กรอบบรรษัทภิบาล หรือการกำกับดูแลกิจการที่ดีมาโดยตลอด เพราะเชื่อมั่นว่าธุรกิจที่จะเติบโตได้อย่างยั่งยืนนั้นต้องรักษาสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลควบคู่กันไป โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างทั่วถึง และความสำเร็จจากการผลักดันยุทธศาสตร์ด้านความยั่งยืนไปสู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการสนับสนุนสินค้าเอสเอ็มอีให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน เป็นไปตามปณิธานขององค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน”
สำหรับรางวัล ASEAN Corporate Governance Scorecard มาจากการที่ ASEAN Capital Markets Forum (ACMF) ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของคณะทำงานด้านการกำกับดูแลตลาดทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อตั้งเมื่อปี 2547 ภายใต้การดูแลของรัฐมนตรีคลังอาเซียน ได้ออกหลักเกณฑ์การสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนภูมิภาคอาเซียน (ASEAN Corporate Governance Scorecard หรือ ACGS) เพื่อใช้ประเมิน และจัดอันดับบรรษัทภิบาลของบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มประเทศอาเซียน 6 ประเทศได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม เพื่อสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนเห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามหลักบรรษัทภิบาล และผู้ลงทุนมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน โดยมีการประเมินทุกๆ 2 ปี และในการประเมินครั้งล่าสุดในปี 2564 ซึ่งใช้ข้อมูลในปี 2563 นั้นประเทศไทยมีบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับรางวัลในประเภท ASEAN Asset Class PLCs มากที่สุดในอาเซียน จำนวนทั้งสิ้น 76 จาก 234 บริษัท
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- G/FORE เปิดตัวบูติคโฉมใหม่ล่าสุด ณ สยามพารากอน ภายใต้คอนเซปต์ 2 พ.ค. 2568
- JerHigh-Jinny ส่งต่อ 'ทุกมื้อคือความรัก' ที่งาน 'Pet Expo Thailand 2025' 2 พ.ค. 2568
- ชวนต้อนรับเปิดเทอมสุดคุ้มกับแคมเปญ “Back to School: Joyful for the playful” 2 พ.ค. 2568
- แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จับมือ BeDee by BDMS และ Health Plaza 2 พ.ค. 2568
- KEX ย้ำชัด! ไม่ปิดกิจการ ยืนยันเดินหน้าธุรกิจตามปกติ 2 พ.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
เซลล็อกซ์ เปิดตัวกระดาษเช็ดหน้า คอลเลคชั่นใหม่ “Cellox Facial Trendy Box” 11:53 น.
- เอสไอจีจับมืออำพลฟูดส์ เปิดตัวนวัตกรรมขวดกระดาษครั้งแรกของไทย 16:02 น.
- ปักหมุดของหวานราคาเบา ๆ จากร้านในเครือ CRG 14:04 น.
- วีเอส09 ออริจินอลเฮิร์บเผยสบู่ผสมสมุนไพรขายดีช่วงฤดูร้อน 11:42 น.
- เปิดใจ 4 สาวเก่ง ก้อย-นัตตี้-ดรีม และทราย ชนิกานต์กับภารกิจปั้นแบรนด์ Bitch With Brain ส่งต่อพลังบวกให้ผู้หญิงยุคใหม่สวยในแบบของตัวเอง 21:15 น.