วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2568 12:46 น.

การตลาด

LUF เปิดเกมรุกตลาดโลก เปิดตัว “ซาลาเปาเนื้อปลาไส้ซุปกุ้ง และไส้เห็ดหอม” สร้างหมวดหมู่ใหม่ในตลาดอาหารทะเลแปรรูปแช่แข็ง

วันพุธ ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2568, 13.18 น.

LUF เปิดเกมรุกตลาดโลก เปิดตัว “ซาลาเปาเนื้อปลาไส้ซุปกุ้ง และไส้เห็ดหอม” สร้างหมวดหมู่ใหม่ในตลาดอาหารทะเลแปรรูปแช่แข็ง พร้อมเผยยอดขายทะลุ 4,000 ล้าน โตเกิน 10% ตอกย้ำการเติบโตบนรากฐานความยั่งยืน 

 “ลัคกี้ ยูเนี่ยน ฟู้ดส์” หรือ LUF ลุยแผนบุกตลาดส่งออกอย่างจริงจังผ่านเวที THAIFEX-ANUGA ASIA 2025 เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง ซาลาเปาเนื้อปลาไส้ซุปกุ้ง และไส้เห็ดหอม เจาะกลุ่มพรีเมียม พร้อมปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ทันสมัย-ตอบโจทย์ค้าปลีก ดันภาพลักษณ์แบรนด์ Kani Family (คานิ แฟมิลี่)  สู่ตลาดโลกอย่างชัดเจน ตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 4,000 ล้านบาทจากปีก่อน ทั่วเอเชียและตะวันออกกลางที่ยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตอกย้ำความมั่นใจในตลาดแช่แข็งทั่วเอเชียและตะวันออกกลาง
 
นายยศวร วิริยะเชษฐ์กุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานการตลาดในประเทศ บริษัท ลัคกี้ ยูเนี่ยน ฟู้ดส์ จำกัด หรือ LUF เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้เข้าร่วมงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2025 ครั้งนี้เราไม่ได้มาแค่โชว์สินค้าใหม่ แต่เรากำลังแสดงให้เห็นว่าไทยสามารถพัฒนาอาหารทะเลแปรรูปให้มีคุณค่าเพิ่มในเชิงสุขภาพ นวัตกรรม และสิ่งแวดล้อม พร้อมไปกับการขยายสู่ตลาดโลกอย่างมีเป้าหมาย LUF ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ซาลาเปาเนื้อปลาไส้ซุปกุ้ง และไส้เห็ดหอม” ถือเป็นไฮไลต์ในงานปีนี้ ด้วยจุดขายที่โดดเด่น คือการใช้เนื้อปลาทะเลลดส่วนของแป้ง ทั้งยังสอดไส้น้ำซุปเข้มข้นหอมกลิ่นกุ้งและน้ำมันงา หรือเห็ดหอมสไตล์ญี่ปุ่น ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการโปรตีนดี ย่อยง่าย และหลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรต

นอกจากนั้น ยังมีไลน์ผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นคุณภาพสูง เช่น ลูกชิ้นกุ้งมังกร ลูกชิ้นปลาแบบสิงคโปร์ และลูกชิ้นสอดไส้ไข่ปลาและ ลูกชิ้นกุ้งทอด  ที่วางตำแหน่งเป็นสินค้าพรีเมียมในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากแบรนด์ที่เริ่มต้นด้วยการผลิต “ปูอัด” ปัจจุบัน Kani Family(คานิ แฟมิลี่)   ได้ต่อยอดมาเป็นแบรนด์อาหารทะเลแปรรูปแบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “คุณภาพเหนือความคาดหมาย” สินค้าทุกชิ้นผลิตจากวัตถุดิบที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล เช่น GMP, HACCP, MSC, ISO22000, ISO45001 และ Halal โดยไม่มีการใช้วัตถุกันเสีย

นายยศวร กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวมปีล่าสุดทะลุ 4,000 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 10% โดยแบ่งเป็นยอดขายต่างประเทศกว่า 2,400 ล้านบาท และในประเทศกว่า 1,600 ล้านบาท ซึ่งทั้งสองส่วนต่างเติบโตเกิน 10% ทั้งสิ้น ตอกย้ำศักยภาพของแบรนด์ไทยในการแข่งขันบนเวทีโลกด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและกลยุทธ์การตลาดที่แม่นยำ

แม้ตลาดโลกยังเผชิญความไม่แน่นอนจากนโยบายภาษีของสหรัฐฯ และภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ LUF ยังคงเดินหน้าเชิงรุก ด้วยการขยายตลาดสู่ จีน เวียดนาม พม่า ฮ่องกง ตะวันออกกลาง และยุโรป รวมถึงวางแผนเจาะตลาดใหม่ใน ละตินอเมริกา เพื่อกระจายความเสี่ยงและเพิ่มฐานรายได้ให้มั่นคงในระยะยาว

LUF ปัจจุบันเป็นผู้ส่งออกอาหารทะเลแปรรูปกลุ่มปูอัดอันดับ 1 ของไทย ส่งออกไปแล้วมากกว่า 44 ประเทศ โดยมีแผนขยายอีกหลายประเทศในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า พร้อมเล็งเห็นโอกาสการเติบโตจากพฤติกรรมบริโภคอาหาร   แช่แข็งแบบ “Ready to Cook” และ “Ready to Eat” ที่เติบโตเฉลี่ย 6–8% ต่อปี ทั่วโลก

นอกจากตัวเลขทางธุรกิจ LUF ยังให้ความสำคัญกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน โดยเลือกใช้วัตถุดิบจากแหล่งประมงที่ยั่งยืน มีระบบ Traceability ย้อนกลับได้ และติดตั้ง โซลาร์เซลล์ในโรงงาน เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน พร้อมพัฒนา “บรรจุภัณฑ์แบบ Thermoform” ที่ช่วยลดการใช้พลาสติกและเพิ่มความมั่นใจให้ผู้บริโภค

พบกับนวัตกรรมใหม่จาก Kani Family ได้ที่บูธ LUF ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2025 ระหว่างวันที่ 27-31 พฤษภาคม 2568 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
พร้อมกิจกรรมพิเศษจากเชฟอิน เชฟดังในโลกโซเซียลและเชฟปิง จากดีกรีแขมป์ระดับชาติและนานาชาติจากหลายเวทีที่จะร่วมโชว์เมนูจากซาลาเปาเนื้อปลาสุดล้ำ 
ผู้สนใจสามารถทดลองชิมและเลือกซื้อสินค้าในราคาพิเศษได้ตลอดงานและติดตามข่าวสาร https://www.facebook.com/KaniFamilyThailand
#LUF #KaniFamily #SustainableForTheFuture #THAIFEX2025 #SeafoodInnovation

หน้าแรก » การตลาด