การตลาด
‘ลาซาด้า’ คว้าตำแหน่งแบรนด์อันดับ 1 ในไทย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

‘ลาซาด้า’ คว้าตำแหน่งแบรนด์อันดับ 1 ในไทย
ลาซาด้า ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในประเทศไทย จากรายงาน Thailand’s Top 50 Brands 2025 โดย Campaign Asia ร่วมกับบริษัทวิจัยตลาดระดับโลก Pureprofile สะท้อนความแข็งแกร่งของแบรนด์ในสายตาผู้บริโภคชาวไทย ทั้งด้านคุณภาพของสินค้าและบริการ ประสบการณ์การใช้งาน นวัตกรรม และความภักดีต่อแบรนด์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของลาซาด้าในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง
จากการประเมินแบรนด์ในประเทศไทยจากหลากหลายอุตสาหกรรม ลาซาด้าได้รับคะแนนรวมสูงสุดถึง 84% จากผู้บริโภคตามเกณฑ์การสำรวจในหลากหลายด้าน เช่น ช่องทางในการเข้าถึงแบรนด์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ระดับความภักดีต่อแบรนด์ ความเต็มใจที่จะแนะนำแบรนด์ให้ผู้อื่น ตลอดจนความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยลาซาด้ามีคะแนนนำในด้านคุณภาพ การบริการลูกค้า และประสบการณ์การช้อป
การจัดอันดับครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของรายงาน Southeast Asia’s Top 50 Brands 2025 ซึ่งรวบรวมผลสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคที่มีความครอบคลุมมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเก็บข้อมูลจาก 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ผ่านการสัมภาษณ์ออนไลน์ตลอดเดือนเมษายน 2568 กับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นตัวแทนประชากรรวมกว่า 10,000 คน โดยใช้แพลตฟอร์มสำรวจของ Pureprofile งานวิจัยครอบคลุมแบรนด์กว่า 620 รายใน 10 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ, ยานยนต์, อีคอมเมิร์ซ, เครื่องใช้ไฟฟ้า, อาหารจานด่วน, การเงิน, ความงาม, บริการวิดีโอสตรีมมิง, ขนส่งและเดลิเวอรี่ และการท่องเที่ยว โดยผลสำรวจดังกล่าวใช้โมเดลการให้คะแนนที่สะท้อนทั้งระดับการรับรู้และความเชื่อมโยงของแบรนด์กับชีวิตประจำวันของผู้บริโภค โดยมีระดับความน่าเชื่อถือสูงถึง 95% ถือเป็นข้อมูลเชิงลึกที่มีความแม่นยำสูง
ผลการจัดอันดับดังกล่าว ยังสะท้อนบทบาทที่เพิ่มขึ้นของอีคอมเมิร์ซในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคชาวไทย โดยลาซาด้าได้รับความไว้วางใจและเชื่อมั่นจากนักช้อป จากจุดเด่นด้านความหลากหลายและคุณภาพของสินค้า บริการที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคอย่างครบวงจร ตลอดจนความคุ้มค่า และการพัฒนาแพลตฟอร์มด้วยนวัตกรรมอย่าง AI อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความมุ่งมั่นของลาซาด้าในการส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่เหนือกว่า เพื่อสร้างคุณค่าให้กับผู้ซื้อ แบรนด์ ผู้ขาย และพันธมิตรในระบบนิเวศธุรกิจอย่างยั่งยืน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ‘เอ็ม ดิสทริค’ จับมือบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa มอบความพิเศษตลอดเดือน กรกฎาคม 11 ก.ค. 2568
- บีเจซี บิ๊กซี ส่งมอบข้าวสาร 5,000 กิโลกรัม แก่สถานเอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกัน 11 ก.ค. 2568
- เจอร์ไฮ – จินนี่ จับมือนกแอร์ทำความดี โครงการส่งต่อความห่วงใยสู่สัตว์จรจัดกว่า 2,000 ตัว 11 ก.ค. 2568
- ‘ทานตะวันอุตสาหกรรม’นำเสนอผลิตภัณฑ์ “ถุงเติมบุญ” เจาะตลาดสายบุญอย่างมีสไตล์ 11 ก.ค. 2568
- ซีพีเอฟหนุน SMEs ยกระดับ Supply Chain โปร่งใส สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 11 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ททท. จับมือ เซเว่น อีเลฟเว่น ปลุกพลังไทยเที่ยวไทย “ชวนเที่ยวไทย แวะเซเว่นฯเมื่อไหร่ก็ใจฟู” 19:46 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 14:28 น.
- บิ๊กซี ผนึกกำลัง ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรภาคเหนือ หนุนเกษตรกรไทย 11:48 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ร่วมสืบสานอัตลักษณ์ไทย ในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 15 " 18:22 น.
- TMAN จับมือ BERTRAM เดินเกม “Distributor Synergy” รุกกระจาย 15:51 น.