การตลาด
SKIN โตแกร่ง แม้เศรษฐกิจชะลอตัว รับกระแส T-Beauty
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

SKIN โตแกร่ง แม้เศรษฐกิจชะลอตัว รับกระแส T-Beauty
SKIN เติบโตแข็งแกร่ง รับกระแส T-Beauty มาแรง มูลค่าตลาดโต 13.3% โชว์ศักยภาพสกินแคร์แบรนด์ไทย ดันยอดขายแบรนด์ Skinsista และ Dermie โตต่อเนื่อง แม้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เดินหน้าต่อยอดโอกาสธุรกิจ แย้มเตรียมเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ช่วงครึ่งปีหลังนี้
นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกิน ลาบอราทอรี่ จํากัด (มหาชน) หรือ SKIN เปิดเผยว่า จากกระแส T-Beauty ทำให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวที่ผลิตในประเทศมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการผลักดันผลิตภัณฑ์ผ่านแบรนด์ Skinsista (สกินซิสต้า) และแบรนด์เวชสำอางน้องใหม่ Dermie (เดอร์มี่) ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผ่านการขยายช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุมมากขึ้นทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ส่งผลให้ยอดขายเติบโตได้ในเกณฑ์ดี
ทั้งนี้ ttb analytics ระบุมูลค่าตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทยปี 2568 มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องอยู่ที่ 13.3 % เมื่อเทียบกับปี 2567 ด้าน Statista เผยว่า ในปี 2568 ตลาด Beauty & Personal Care ในประเทศไทยจะมีมูลค่า 7.15 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 2.5 แสนล้านบาท
จากข้อมูลดังกล่าวจะเห็นได้ว่าตลาดสกินแคร์และเครื่องสำอางในประเทศยังคงเติบโตได้เป็นอย่างดี สวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมถึงความเชื่อมั่นใน T-Beauty ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์จากทุกแบรนด์ได้รับอานิสงค์การเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และถือเป็นโอกาสสำคัญในการเติบโตของทั้งแบรนด์ Skinsista และ Dermie ผ่านการออกผลิตภัณฑ์ใหม่สอดคล้องกับเทรนด์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์เดิมให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่สามารถแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด ควบคู่ไปกับการบำรุงผิวไปด้วย
“ภายใต้กระแส T-Beauty ที่ปลุกกระแสให้ผู้บริโภคหันมาใช้แบรนด์ไทยกันมากขึ้น SKIN ได้ต่อยอดโอกาสนี้อย่างเต็มที่ ผ่านแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม และขยายช่องทางจัดจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ Skinsista และ Dermie มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุก Segment โดยในครึ่งปีหลังบริษัทตั้งเป้าจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกไม่ต่ำกว่า 10 SKU ทั้งในกลุ่มสกินแคร์และเครื่องสำอาง เพื่อสร้างความหลากหลายและเพิ่มโอกาสการเข้าถึงผู้บริโภค นำพาบริษัทไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน”
SKIN มีรายได้จาก 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ จากแบรนด์ Skinsista และ Dermie คือ 1.เซรั่มบำรุงผิวหน้า 2.ครีมกันแดด 3.ครีมบำรุงผิวหน้า 4.ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า และ 5.ผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ เครื่องสำอาง โดยมีแผนเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 44 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการเติบโต และสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับบริษัทในระยะยาว
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- “จากความรู้สู่อาชีพ” ซีพี ออลล์ ร่วมหนุนกลุ่มเปราะบางต่อยอดโอกาสชีวิต 12 ก.ย. 2568
- ซีเอ็ดร่วมเฉลิมฉลอง 75 ปี “Snoopy” ในงานนิทรรศการระดับโลก 12 ก.ย. 2568
- Coffee World เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ใจกลางเมือง 12 ก.ย. 2568
- โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รับมอบ 3 รางวัลท่องเที่ยวจากเวที Smart Travel Asia 2025 12 ก.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ร่วมลิ้มรสจานอร่อยติดดาว มิชลินสตาร์ 1 ดาว 08:38 น.
- เปิดแล้ว KIWAMIYA ร้านแฮมเบิร์กคิวยาว จากฟูกูโอกะ 15:03 น.
- ‘สมาร์ทโฮม’ จัดแคมเปญ แจกรถจักยานยนต์-ทองคำ แทนคำขอบคุณลูกค้า ลุ้นรางวัลพร้อมกัน 12 ก.ย.นี้ 11:17 น.
- โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 9 แห่ง คว้ารางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ 09:56 น.
- วัตสัน ประเทศไทย ฉลองใหญ่ครบรอบ 29 ปี ตอกย้ำความเป็น “เพื่อนคู่ซี้” ด้านสุขภาพและความงาม พร้อมส่งต่อความยั่งยืนสู่สังคม 07:02 น.