วันพุธ ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2568 05:34 น.

การตลาด

divana ประกาศบทบาทผู้นำ เปิดตัว “Wellness Community Hub”ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ด้วยสุขภาพองค์รวมเพื่อชีวิตยืนยาว

วันอังคาร ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2568, 20.47 น.
divana ประกาศบทบาทผู้นำ เปิดตัว “Wellness Community Hub”ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ด้วยสุขภาพองค์รวมเพื่อชีวิตยืนยาว
 
 
 
 
 
divana แบรนด์ลักชัวรีสปาและน้ำหอมสัญชาติไทย ประกาศบทบาทขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์ ล่าสุด เปิดตัว “Wellness Community Hub” อย่างเป็นทางการ ชูเมกะเทรนด์สุขภาพ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก ประเดิมกิจกรรมแรก จัดงาน Open House ในคอนเซ็ปต์ Full Moon Balance & Lunar Energy กระตุ้นสมัครสมาชิกเครือข่ายคนรักสุขภาพ ทั้งลูกค้า และพันธมิตร หวังตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ด้วยวิถีการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อชีวิตสมดุลระยะยาว ตั้งเป้ากวาดยอดขายในงานและถึงสิ้นปีนี้ 20 ล้านบาท พร้อมลุยแผนเปิดร้านค้าปลีกเพิ่มใจกลางกรุงเทพฯ 
 
 
 
นายพัฒนพงษ์ รานุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ดีวานา เวลเนส จำกัด ผู้นำธุรกิจให้บริการ  Luxury Spa ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล พร้อมผลิตภัณฑ์เครื่องหอมรักษ์โลกสัญชาติไทยเกรดพรีเมียม ตอบโจทย์เทรนด์ Wellness ภายใต้แบรนด์ “divana” เปิดเผยถึง ปัจจุบันอุตสาหกรรม Wellness ทั่วโลกเติบโตแตะ 6.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่ขยายตัวเร็วที่สุดของโลก โดยมูลค่าเศรษฐกิจ Wellness ปี 2023 พุ่งขึ้นกว่า 28% และมีศักยภาพแตะ 1 ล้านล้านบาท ในปี 2024 (อ้างอิงข้อมูลจาก Global Wellness Economy Monitor 2034 โดย Global Wellness Institute และรายงาน TAT Wellness Tourism Outlook 2024)  
 
ในขณะที่คนเมืองยุคปัจจุบันต้องเผชิญกับความเครียดเรื้อรัง การนอนไม่เพียงพอ และโรคจากวิถีชีวิต (Lifestyle Disease) โดยล่าสุด divana ประกาศบทบาทใหม่ในฐานะผู้นำ Wellness Leader เปิดตัว “Wellness Community Hub” ในไทยอย่างเป็นทางการ ประเดิมกิจกรรมแรกในงาน Open House คอนเซ็ปต์ Full Moon Balance & Lunar Energy เพื่อสร้างพื้นที่ที่ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic Wellness) และการยืดอายุคุณภาพชีวิต (Longevity) อย่างเป็นรูปธรรม
 
“divana อยากให้ Wellness เป็นสิ่งที่จับต้องได้ เข้าถึงได้ และกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน งาน Open House ครั้งนี้คือจุดเริ่มต้นของการสร้างพื้นที่เรียนรู้และแลกเปลี่ยนสำหรับทุกคน โดยเชิญชวนคนเมืองที่ใส่ใจสุขภาพมาร่วมค้นหาสมดุลชีวิต เพื่อตอบโจทย์ Pain คนยุคใหม่ด้วยการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อการมีชีวิตที่ยืนยาว โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 29 -30 กันยายน 2568” นายพัฒนพงษ์กล่าว
 
 
ไฮไลต์ในงานได้รับความร่วมมือจาก แอน - มนัสนันท์ นาคลดา กูรูฟิตเนสสายฟิตแอนด์เฟิร์ม ที่มาร่วมทำกิจกรรมเวิร์กชอป Ann X Fullmoon Body Molding ปรับสมดุลร่างกายผ่านท่วงท่า ลมหายใจ และการเคลื่อนไหว เชื่อมโยงพลังงานกับจังหวะพระจันทร์กับแฟน ๆ แบบใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลต์ตลอดงาน อาทิ
Fullmoon Balance Yoga โยคะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระจันทร์เต็มดวง ด้วยท่วงท่าที่อ่อนโยนและการหายใจลึก เพื่อคลายความตึงเครียดและรีเซ็ตพลังงาน
Sand Mandala Art of Release + Scent Creation of Restart สร้างสรรค์ศิลปะมณฑลทรายเพื่อสัญลักษณ์แห่งการปล่อยวาง ผสานกลิ่น Restart เพื่อเริ่มต้นพลังใหม่
 
 
 
 
Migraine Roller Ritual ประสบการณ์โรลเลอร์สูตรพิเศษของ divana ผสานศาสตร์กดจุดและกลิ่นบำบัด ช่วยผ่อนคลายความเครียดและบรรเทาอาการปวดศีรษะ
Aromatic Inhaler for Energy Restart การทำอโรมาสูดดมส่วนบุคคล ฟื้นฟูความสดชื่นและเพิ่มพลังระหว่างวัน
Element Balance Miang-Kam Thai Cuisine เส้นทางชิม “เมี่ยงคำ” ที่ผสานสมดุลธาตุทั้งสี่ (ดิน น้ำ ลม ไฟ) ผ่านรสชาติและสมุนไพรไทยดั้งเดิ
Personalize Scent of Restart Collection ปิดท้ายด้วยการสร้างสรรค์น้ำมันหอม, ถุงหอม, และบอดี้ออยล์เฉพาะตัว เพื่อพกพาพลังการเริ่มต้นใหม่กลับบ้าน
 
 
 
ล่าสุด divana เปิดตัวช็อปรีเทลใหม่ divana Perfumery ที่ชั้น LG ดุสิต เซ็นทรัล ปาร์ค ภายใต้ธีมการตกแต่งและคอนเซ็ปต์ Forest Bathing เจาะกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เน้นชาวจีนและอาเซียน สำหรับแผนเปิดสาขาช่วงที่เหลือของปี 2568 divana เตรียมเปิดเพิ่มสาขาใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ CentralWorld ชั้น G เอาใจแฟนพันธุ์แท้ divana พร้อมกิจกรรมเวิร์กชอปจัดเต็มทุกวัน กับกลิ่นหอมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ พร้อมมุมคาเฟ่ที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมาะจะมานั่งทำงานและสังสรรค์ เจาะกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวรวมถึงคนรักสุขภาพ ผสานศาสตร์กลิ่นกับพลังจากธรรมชาติอย่างแท้จริง
 
 
โดยสัดส่วนกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท คือ ชาวต่างชาติ คิดเป็น 80% ของลูกค้าทั้งหมด อาทิ ชาวเอเชีย ยุโรป และ มิดเดิลอีสต์  และสัดส่วนคนไทย คิดเป็น 20% โดย Wellness community Hub นี้ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการดึงดูดลูกค้ากลุ่ม Local & Expats ให้เพิ่มเข้ามากขึ้นในอนาคต
ขณะที่เป้าหมายการเติบโตปี 2568 divana ตั้งเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่องจากปี 2567 ที่ทำไว้ประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากแผนขยายสาขาใหม่ Wellness Community Hub และการบริหารต้นทุนสู่ความยั่งยืน โดยวางแผนภายใน 3 ปี บริษัทจะลดการใช้พลาสติกและเพิ่มสัดส่วนของวัสดุที่ยั่งยืนในผลิตภัณฑ์ รวมถึงลดการใช้วัสดุสิ้นเปลืองอย่างกล่องบรรจุภัณฑ์โดยเปลี่ยนมาใช้ถุงผ้าแทน
 
 
นายธเนศ จิระเสวกดิลก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาดและผู้ร่วมก่อตั้ง divana กล่าวว่า “การเปิดตัว Wellness Community Hub ครั้งนี้ไม่ใช่เพียงการจัดกิจกรรม แต่คือการประกาศบทบาทของ divana ในฐานะ Wellness Leader ของไทย และเป็นหนึ่งใน Hub สำคัญแห่งเอเชีย 
 
การจัดงานเปิดตัว “Wellness Community Hub” ครั้งนี้ divana ตั้งเป้ายอดขายในงานและถึงสิ้นปี 2568 อยู่ที่ 20 ล้านบาท พร้อมผลักดันการสมัครสมาชิกและสร้างเครือข่าย Wellness Community Hub ที่รวมลูกค้า สมาชิก และพันธมิตร B2B เช่น สถาบันการเงิน โรงพยาบาล บริษัทประกันชีวิต ค่ายรถยนต์ชั้นนำ ฯลฯ ที่ต้องการส่งเสริมสุขภาพและกิจกรรมดีๆ ให้กับพนักงานในองค์กร 
 
โดยภายหลังงานเปิดตัว Wellness Community Hub ดังกล่าว divana เตรียมจัดกิจกรรมเวิร์กชอปอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช็อป    รีเทลและทุกสาขาสปา รวมถึงการจัดอีเวนต์เพื่อคนรักสุขภาพ ตอบโจทย์ Pain คนเมืองยุคใหม่ด้วยการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและสร้างแรงบันดาลใจให้คนเมืองได้ใช้ชีวิตอย่างสมดุลในระยะยาว
 
 
สำหรับธุรกิจหลักของ divana แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ
1) ธุรกิจ Luxury Spa ปัจจุบันเปิดให้บริการรวม 7 สาขา ภายใต้แบรนด์ divana Scentuara spa, divana Divine spa, divana Virtue spa, divana Nurture spa, Dii Wellness Med Spa ที่กรุงเทพฯ, divana Lana spa ที่เชียงใหม่ และ divana Anda spa ที่ลากูนา ภูเก็ต
 
2) ธุรกิจจำหน่ายน้ำหอม ผลิตภัณฑ์เครื่องหอม ภายใต้แบรนด์ “divana” มีสินค้าจำหน่ายมากกว่า 17 สาขา ผ่านช่องทางจำหน่ายสาขาหลัก (Flagship Store) ที่ Emsphere และร้านค้าปลีก (Concept Store) ที่ Central World, Icon Siam, King Power รวมถึงจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้า ที่ Paragon, Emporium, Central
โดยมีรายการน้ำหอม และผลิตภัณฑ์เครื่องหอมกว่า 200 SKUs อาทิ น้ำมันหอม (Perfume Oil), เทียนหอม (Scented Candle), ก้านไม้หอมปรับอากาศ (Room Diffuser), ออยล์ทาตัว (Body Oil), น้ำมันอโรมา (Essential Oil) รวมถึงครีมทามือ (Hand Cream) และน้ำมันนวด (Massage Oil) ที่การันตียอดขายสูงสุดอันดับต้นในตลาด
 
 
สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.divanawellness.com

 

หน้าแรก » การตลาด