วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 03:22 น.

การศึกษา

นศ.สวนสุนันทา คว้าที่ 1 แข่งบุคลิกภาพทางสังคม

วันพฤหัสบดี ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562, 10.21 น.

นศ.สวนสุนันทา คว้าที่ 1 แข่งบุคลิกภาพทางสังคม

 
 
 
น.ส.นดา  เส็นบัตร  นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาภาษาไทย คณะครุศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นตัวแทนประเทศไทยคว้ารางวัลชนะเลิศ  จากการประกวด Bwell Be The New You เป็น “คุณ” ที่ดีกว่าเดิม จัดโดย บริษัท ไทยเนส คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด  ภายใต้ชื่อ “บีเวล” (Bwell) โดยได้รับการยอมรับจากตลาดทั้งในและต่างประเทศ เช่น อเมริกา สิงคโปร์ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ฮ่องกง จีน พม่า เวียดนาม ลาว และกัมพูชา มานานกว่า 16 ปี
               
 
น.ส.นดา  กล่าวอีกว่า “รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เข้าร่วมโครงการ Bwell Be the new you เป็นคุณที่ดีกว่าเดิม  เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีโอกาสดี ๆ แบบนี้  ได้เรียนรู้ทักษะต่าง ๆ เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองในแบบของตัวเองที่ดีขึ้น  ได้เรียนรู้เรื่องโภชนาการจากเชฟบัส  ฝึกการทำอาหาร  เรียนรู้เรื่องการออกกำลังกาย จากคนที่ไม่ชอบออกกำลังกาย ทำให้เป็นคนที่หันมารักตัวเอง มีวินัย ใส่ใจสุขภาพตัวเองมากขึ้น และการมีบุคลิกภาพที่ดี สามารถสร้างความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ซึ่งทุกคนควรตระหนักว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญ  และภูมิใจที่เป็นผู้ชนะโครงการนี้ ”
 
 
“สำหรับการรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ นับเป็นการใช้ศักยภาพแสดงให้โลกในรู้ถึงความสามารถของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา  จากประเทศไทย  ที่ได้ผ่านการอบรมจากหลักสูตรการเรียนการสอนในรายวิชาเลือกเสรี LPC1009 มารยาทสังคมและการพัฒนาบุคลิกภาพ  โดยมี อาจารย์นฤมล ชมโฉม อาจารย์ประจำวิชาเป็นผู้ดูแล   ซึ่งวิชานี้ เน้นมารยาทสังคมและการพัฒนาบุคลิกภาพ ที่ได้จัดกิจกรรม  การพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา  การฝึกปฏิบัติจริง  เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างสร้างสรรค์ และสามารถนำไปปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น  กระทั่งคว้ารางวัลอันภาคภูมิใจระดับประเทศมาได้ในครั้งนี้  และคิดว่าเรียนวิชาเลือกเสรี  ได้ประสบการณ์มากกว่าที่เราคิด”
 
 
กิจกรรมดังกล่าวถูกจัดขึ้นพร้อมกันทั้ง 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย ลาว จีน ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา  กิจกรรมนี้เป็นโครงการที่พัฒนาผู้เข้าร่วมโครงการให้ดีขึ้นในทุกด้านตามแบบฉบับของตัวเอง  โดยพัฒนาตนเองใน 3 ด้านให้ดียิ่งขึ้น 
 
 

หน้าแรก » การศึกษา