วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 04:58 น.

การศึกษา

ม.รามฯ จับมือเคาน์เตอร์เซอร์วิส ชำระค่าเทอมผ่าน 7 -Eleven

วันเสาร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562, 15.01 น.

ม.รามฯ จับมือเคาน์เตอร์เซอร์วิส ชำระค่าเทอมผ่าน 7 -Eleven

 

ม.รามคำแหง จับมือเคาน์เตอร์เซอร์วิส เพิ่มช่องทางชำระค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียม และค่าบริการต่างๆ ของมหาวิทยาลัยผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ตลอด 24 ชั่วโมง กว่า 12,500 สาขาทั่วประเทศ เริ่มภาค 2/2562

ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ลงนามบันทึกข้อตกลงกับนายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ในพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งตัวแทนการรับชำระเงินค่าสมัครและค่าธรรมเนียมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคารวิทยบริการและบริหาร

โอกาสนี้ ผศ.วุฒิศักดิ์ อธิการบดี ม.ร. กล่าวว่าปัจจุบันเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตช่วยเชื่อมโยงให้โลกของเราแคบลง โดยเฉพาะด้านการศึกษาที่มีการแลกเปลี่ยนหลักสูตรแก่กันและกันทั่วโลก ซึ่งมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้กระจายองค์ความรู้ทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค 23 สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ และมีสาขาวิทยบริการฯ ต่างประเทศ 31 ประเทศทั่วโลก

“เพื่อให้พรมแดนด้านการศึกษาไร้ความจำกัดยิ่งขึ้น มหาวิทยาลัยรามคำแหงจึงร่วมมือกับเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มีจุดบริการชำระค่าบริการต่างๆ ร่วมกับ 7-Eleven ทั่วประเทศ เป็นการเพิ่มช่องทางชำระค่าสมัคร ค่าลงทะเบียน และค่าบริการต่างๆ ของมหาวิทยาลัย โดยจะเริ่มให้บริการในภาค 2 ปีการศึกษา 2562 สำหรับนักศึกษาปริญญาตรีส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมถึงนักศึกษาปริญญาโทส่วนภูมิภาคด้วย”

นายวีรเดช อัครผลพานิช กล่าวว่าระบบการดำเนินการของเคาน์เตอร์เซอร์วิสใช้เทคโนโลยีเป็นหลัก ซึ่งเทคโนโลยีเป็นตัวตั้งต้นที่ทำให้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลง โดยจะนำสิ่งที่มีอยู่มาช่วยสนับสนุนการศึกษาซึ่งเป็นต้นทางสร้างคุณภาพให้กับประชากร และทำให้สังคมเกิดการพัฒนา ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยรามคำแหงที่แต่งตั้งเคาน์เตอร์เซอร์วิสเป็นตัวแทนรับชำระค่าบริการต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งมีจุดบริการกว่า 12,500 สาขาทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง การลงนามความร่วมมือครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น หลังจากนี้จะเป็นการต่อยอดนวัตกรรมด้านการศึกษาที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับระบบการศึกษาของรามคำแหงต่อไป

หน้าแรก » การศึกษา