วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 06:32 น.

การศึกษา

ม.รังสิต พร้อมต้อนรับทัพนักกีฬา

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 11.31 น.

ม.รังสิต พร้อมต้อนรับทัพนักกีฬาในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 

 
 
มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมเป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับทัพนักกีฬาจาก 120 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศอย่างยิ่งใหญ่ ในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 ภายใต้ชื่อ “The Sun Games” ระหว่างวันที่ 10-19 มกราคม 2563
 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยรังสิตได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาและคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 “The Sun Games” ระหว่างวันที่ 10-19 มกราคม 2563 ซึ่งมีสถาบันการศึกษาภายในประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดกว่า 120  สถาบัน และจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประมาณ 25,000 คน เป็นเวลา 10 วัน
 
 
“ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 “The Sun Games” นั้น ม.รังสิต มีความตั้งใจเตรียมจัดการแข่งขันให้ดีที่สุด โดยมีการแข่งขันทั้งสิ้น 42 ชนิดกีฬา ซึ่งถือว่ามีชนิดกีฬาในการแข่งขันมากที่สุดในกีฬาปัญญาชนของไทยตั้งแต่เคยมีมา ทั้งนี้ ม.รังสิต มีความพร้อมที่จะจัดการแข่งขันในรูปแบบใหม่ โดยมีการวางระบบแสงสีเสียงอลังการ พร้อมกันนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก จังหวัดปทุมธานี กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมให้การสนับสนุนด้านการแข่งขันอีกด้วย
 
กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยถือว่าเป็นกิจกรรมที่สำคัญอย่างหนึ่งของนักศึกษามหาวิทยาลัยทางด้านกีฬาและเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาแต่ละสถาบัน กีฬาเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยพัฒนานักศึกษาให้มีวินัย น้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และสร้างความสามัคคี ม.รังสิต เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ดังนั้น การเตรียมสนามกีฬา สถานที่ต่างๆ ให้พร้อมต่อการจัดการแข่งขันจึงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ” ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกีฬา ม.รังสิต กล่าว
 
สำหรับจุดเด่นของการจัดแข่งขันกีฬาฯ ในครั้งนี้ เราได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาสำหรับคนพิการเป็นครั้งแรก มีพิธีเปิดในโรงยิมเป็นครั้งแรก การใช้มาสคอตและเหรียญรางวัล 3 มิติ รวมถึงรูปแบบในการใช้ระบบการรับสมัครแบบใหม่ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ ที่ได้สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สังคมไทยสู่เป้าหมายในการมีสุขภาพกาย สุขภาพใจดีถ้วนหน้า
 
ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ คณบดีวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า  สำหรับงาน The Sun Games  ในส่วนของวิทยาลัยดนตรี ได้เตรียมโชว์พิเศษจาก  RSU Symphony Orchestra ในเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ ชื่อว่าเพลง The Sun แต่งโดยผมเอง (ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ) โดยเพลงนี้ก็ได้นักร้องโอเปร่าซึ่งเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยดนตรี ลูกปลา อารียา โรจนดิษฐ์ มาร่วมร้องนำเพลงอีกด้วย และยังมีอีกหนึ่งเพลง ชื่อเพลงว่า "เป็นหนึ่ง" ที่แต่งโดย อ.ตั้ม พลังพล ทรงไพบูลย์ ซึ่งมีนักร้องนำในเพลงนี้คือ ดร.กิตตินันท์ ชินสำราญ 
นอกจากนี้ ยังได้เตรียมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินศิษย์เก่า วิทยาลัยดนตรี นำทีมโดย โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน มาเพิ่มความสนุกสนานให้กับทุกคนอีกด้วย
 
ด้าน ผศ.วรวุฒิ อ่อนน่วม อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยุและโทรทัศน์มัลติแพลตฟอร์ม   วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า สำหรับการเตรียมงานในส่วนของพิธีเปิดกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งนี้ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ได้ออกแบบแนวคิดร่วมกับฝ่ายการแสดง และฝ่ายพิธีการ โดยได้นำเสนอไอเดียต่างๆ กับคณะกรรมการและท่านอธิการบดี หลังจากนั้นได้มีการออดิชั่นนักเต้นและนักแสดงที่มาจากหลากหลายคณะ ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาจากวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ คณะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ คณะศิลปศาสตร์ ฯลฯ ซึ่งได้ผ่านการออดิชั่นเพื่อที่จะเริ่มต้นในการฝึกซ้อม โดยจะมีโค้ชและสต๊าฟที่ดูแลการฝึกซ้อมของน้องๆ ในช่วงเวลา 2 เดือนที่จะถึง ซึ่งถือว่าน้องๆ จะต้องแบ่งเวลาในการทำงาน การเรียน และการซ้อม เพื่อให้สามารถที่จะทำโชว์ได้อย่างที่ดีไซน์เอาไว้ ซึ่งตอนนี้ทีมงานทุกคนก็ทำงานแข่งกับเวลาเพื่อเตรียมต้อนรับนักกีฬาจาก 120 สถาบันในเวลาอันใกล้นี้
 
ดร.เริงศักดิ์ แก้วเพ็ชร  ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีเปิดในครั้งนี้ว่า ทางสถาบันส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมได้เตรียมต้อนรับทัพนักกีฬาโดยจัดขบวนพาเหรดการแสดง 4 ภาค ภายในงานมีการแสดงคอนเสิร์ตแนว EDM พร้อมดีเจมอบความสนุกสนาน นอกจากนี้ในพิธีเปิดจะมีงานเลี้ยงรับรองนักกีฬา โดยได้เตรียมการแสดงที่ได้รับรางวัลระดับประเทศมาร่วมแสดงในงาน 5 ชุด เพื่อสร้างสีสันและความประทับใจให้แก่ทัพนักกีฬาและผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย
 

หน้าแรก » การศึกษา