วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:35 น.

การศึกษา

สุดอลังการ ม.รังสิต ในพิธีเปิดกีฬามหาวิทยาลัยฯ ครั้งที่ 47

วันอังคาร ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563, 11.15 น.
สุดอลังการ ม.รังสิต ในพิธีเปิดกีฬามหาวิทยาลัยฯ ครั้งที่ 47
 
 
ทัพนักกีฬา 120 สถาบันเข้าร่วม  ปิดท้ายส่งต่อ ราชภัฏอุดรธานีเจ้าภาพถัดไป มหาวิทยาลัยรังสิต เจ้าภาพเปิดบ้านต้อนรับทัพนักกีฬาอย่างยิ่งใหญ่ ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 “The Sun Games” พร้อมส่งไม้ต่อราชภัฎอุดดรธานีเป็นเจ้าภาพถัดไป
 
ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 “The Sun Games” โดยมีดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต และจังหวัดปทุมธานี เป็นเจ้าบ้านจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 10-19 มกราคม 2563 เปิดฉากต้อนรับสถาบันการศึกษาในประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 120  สถาบัน พร้อมด้วยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 25,000 คน 
 
 
ดร.สุวิทย์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยฯ ครั้งนี้ มีพิธีเปิดรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบแสง สี เสียง อลังการ พื้นที่โรงยิม เริ่มด้วยขบวนนักกีฬาที่เดินจากบริเวณหน้าพระศรีศาสดาเข้าสู่อาคารนันทนาการ (อาคาร 14) การแสดงพิธีเปิด อาทิ ชุดการแสดงชุด “The Element of Galaxy” การแสดงชุด “เป็นหนึ่ง” การจุดคบเพลิงกราฟิก มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน “ปราโมทย์ ปาทาน” รวมถึงงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ณ สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยรังสิต งานนี้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร โดยไม่มีพิธีปิดการแข่งขันแต่จัดพิธีการส่งต่อพลังแห่งการสร้างสรรค์ “จากรังสิตสู่อุดรธานี” และมีการแสดงจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี  “เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48” เข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย
 
 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า เราได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน คณะ/วิทยาลัย ภายในงานมีไฮไลท์การแสดงจากวิทยาลัยดนตรี นำโดย ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ คณบดีวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต ที่เตรียมโชว์พิเศษจาก RSU Symphony Orchestra มาบรรเลงเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ ชื่อว่าเพลง The Sun แต่งโดย ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ เพลงนี้ได้นักร้องโอเปร่าซึ่งเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยดนตรี ลูกปลา อารียา โรจนดิษฐ์ มาร่วมร้องนำเพลงอีกด้วย และยังมีอีกหนึ่งเพลง ชื่อเพลงว่า "เป็นหนึ่ง" ที่แต่งโดย อ.ตั้ม พลังพล ทรงไพบูลย์ ซึ่งมีนักร้องนำในเพลงนี้คือ ดร.กิตตินันท์ ชินสำราญ นอกจากนี้  ผศ.วรวุฒิ อ่อนน่วม อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยุและโทรทัศน์มัลติแพลตฟอร์ม วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รังสรรค์ออกแบบการแสดงที่ได้นักเต้นและนักแสดงที่มาจากหลากหลายคณะ ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาจากวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ คณะศิลปศาสตร์ ฯลฯ ส่วน ดร.เริงศักดิ์ แก้วเพ็ชร  ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้อยู่เบื้องหลังขบวนพาเหรดการแสดง 4 ภาค การแสดงคอนเสิร์ตแนว EDM พร้อมดีเจที่มามอบความสนุกสนาน สร้างสีสันและความประทับใจให้แก่ทัพนักกีฬาและผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย
 
ทั้งนี้ ทางด้านหน่วยงานของจังหวัดปทุมธานี ได้ส่งบุคลากรด้านการแพทย์ พยาบาลและอนามัยเข้าประจำสนามแข่งในแต่ละจุด มีการออกร้านสาธิตการทำอาหาร ขนม และของดีต่างๆ จังหวัดปทุมธานี รวมถึงข้อมูลบริการด้านการท่องเที่ยวเพื่อเป็นแหล่งข่าวสารประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวให้แก่นักกีฬาและผู้เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ยังได้รับบัตรเดบิต True Digital เพื่อรับบริการต่างๆ ของมหาวิทยาลัย และร้านค้าผู้ประกอบการผ่าน TrueMoney Wallet และรายการสิทธิพิเศษกับ True Point ซิมทรูมูฟ เอช อาหารและเครื่องดื่ม ในเครือ CP ตลอดการแข่งขัน นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมกิจกรรมกับผู้สนับสนุนหลักกว่า 30 ที่มาร่วมให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันฯ ระหว่างวันที่ 11-19 มกราคม 2563 อีกด้วย
 

หน้าแรก » การศึกษา