วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 00:26 น.

การศึกษา

ม.มหาสารคาม ทดลองใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในมหาวิทยาลัย

วันเสาร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 13.04 น.

ม.มหาสารคาม  ทดลองใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในมหาวิทยาลัย

 
 
กองอาคารสถานที่  สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส)  จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือโครงการรถจักรยานและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พร้อมระบบสถานีประจุแบตเตอรี่พลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ภายในมหาวิทยาลัย โดยมี รศ.ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานกล่าวต้อนรับ พร้อมลงนามร่วมกับนางพรณี สึมิ กรรมการบริหาร บริษัท โตเกียวมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มี  ศ.ดร.อนงค์ฤทธิ์ แข็งแรง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน วิจัย และนวัตกรรม นายสุทธิชัย ศรีสุนันท์ กรรมการบริหาร บริษัท นิวคอมแซท จำกัด ลงนามเป็นพยาน 
 
ความร่วมมือในครั้งนี้  มหาวิทยาลัยมหาสารคามให้การสนับสนุน การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้บุคลากรและนิสิต  หันมาใช้งานรถจักรยานและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในมหาวิทยาลัย  สนับสนุนพื้นที่ดำเนินโครงการ อาทิ ด้านสถานที่จอด สถานที่ซ่อมบำรุงรักษา สถานที่ให้บริการแบตเตอรี่  ทางบริษัทจะเป็นผู้จัดหาพนักงานเพื่อให้บริการต่างๆในโครงการ พร้อมทั้งสนับสนุนรถจักรยานและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า  พร้อมสถานีประจุแบตเตอรี่ และการบริการดูแลบำรุงรักษารถจักรยานและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
 
ซึ่งในขณะนี้รถจักรยานและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มีจำนวน 3 คัน ให้ทดลองใช้งาน ณ กองอาคารสถานที่  ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในมหาวิทยาลัย เป็นการประหยัดการใช้พลังงาน อีกทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการ  เนื่องจากรถจักรยานและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดังกล่าว  ได้ถูกจำกัดความเร็วไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา