วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 01:32 น.

การศึกษา

ราชภัฏโคราช เปิดสอนออนไลน์

วันจันทร์ ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563, 12.26 น.
ราชภัฏโคราช  เปิดสอนออนไลน์
 
 
ผศ. ดร.อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ม.ราชภัฏนครราชสีมา จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสอบและการประเมินผลรายวิชาที่จัดสอบในชั้นเรียนเป็นวิธีการอื่น เช่น การสอบออนไลน์ การมอบหมายงาน การนัดหมายตรวจผลงานผ่านทางระบบออนไลน์ หรือรูปแบบอื่น ๆ ตามความเหมาะสม โดยมอบหมายให้คณบดีกำกับ ดูแล การจัดสอบดังกล่าว ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และมหาวิทยาลัยจะออกประกาศการสอนระดับปริญญาตรี ภาค กศ.ปช., ระดับบัณฑิตศึกษา ภาคการศึกษาที่ 2/2562 และระดับปริญญาตรี ภาคปกติ ภาคการศึกษาที่ 3/2562 โดยให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนจากแบบปกติ (ชั้นเรียน) เป็นแบบออนไลน์ให้ครบทุกหลักสูตร ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 จนจบภาคการศึกษา
 
 
นอกจากนี้ จัดให้มีการปฏิบัติงาน Work from home ให้แต่ละหน่วยงานสำรวจหน่วยงานที่สามารถปฏิบัติงานที่บ้านได้ และทำแผนการปฏิบัติงานเสนอต่อผู้บังคับบัญชา เมื่อผู้บังคับบัญชารวบรวมข้อมูลได้แล้วให้นำเสนอต่ออธิการบดี ในส่วนการปฏิบัติงานวันเสาร์-อาทิตย์ คณะทั้ง 6 คณะ จะปฏิบัติงานเฉพาะวันเสาร์ ยกเว้นบัณฑิตวิทยาลัย และหน่วยงานอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากคณะ ให้หัวหน้าหน่วยงานเป็นผู้พิจารณา และรวบรวมข้อมูลเสนอต่ออธิการบดี รวมถึงการสอบวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สามารถทำได้แต่ต้องมีการคัดกรอง โดยคณบดีบัณฑิตวิทยาลัยต้องดูแลเป็นพิเศษ
 
 
สำหรับการปิดให้บริการในส่วนของสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินฯ พิพิธภัณฑ์เมืองนครราชสีมา และเรือนโคราช สำนักศิลปะและวัฒนธรรม จะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2563 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเป็นปกติ
 
 
อธิการบดี ม.ราชภัฏนครราชสีมา เปิดเผยต่อว่า สาธารณรัฐประชาชนจีนขอความร่วมมือไม่ให้นักศึกษาแลกเปลี่ยนสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางกลับประเทศ มหาวิทยาลัยจึงมอบหมายให้หลักสูตรและคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ พิจารณาการเรียนการสอนและกิจกรรมที่เหมาะสมกับสถานการณ์ และด้วยความห่วงใย มหาวิทยาลัยได้กำชับให้คณาจารย์และบุคลากร ป้องกันตนเองไม่ให้ติดเชื้อไวรัส COVID-19  นอกจากนี้ หากคณาจารย์และนักศึกษา มีการเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง จะต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองตรวจหาเชื้อไวรัส ณ โรงพยาบาลหรือสถานที่พยาบาลที่มีมาตรฐานในการตรวจคัดกรอง และฝ้าระวังการติดเชื้อ กักตนเอง จำนวน 14 วัน หากมีไข้ ร่วมกับอาการทางเดินหายใจ ได้แก่ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูล หายใจเหนื่อยหอบ ควรรีบพบแพทย์ทันที พร้อมแจ้งประวัติการเดินทาง และรายงานผลการตรวจโรคดังกล่าวต่อมหาวิทยาลัย   
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา