การตลาด
แม็คโคร ปรับโฉมร้านยา
วันจันทร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 13.42 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
แม็คโคร ปรับโฉมร้านยา
แม็คโคร ปรับโฉมร้านยา ปักธงรบสมรภูมิสุขภาพความงาม 2 แสนล้านชูจุดเด่นเภสัชกรประจำ เพิ่มวาไรตี้สินค้ากว่า 1,600 รายการ นำร่องสาขาแรก สาทร
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภายใต้วิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิ จเพื่อผู้ประกอบการแบบครบวงจร แม็คโคร ได้คัดสรรสินค้าที่หลากหลาย ครบครัน มีคุณภาพดี ในราคาที่คุ้มค่า ตอกย้ำเป้าหมายที่จะเป็นคู่คิ ดทางธุรกิจสำหรับผู้ ประกอบการอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับการปรับภาพลักษณ์ และรูปแบบของ ร้านยา แม็คโคร พื้นที่ 220 ตารางเมตรของแม็คโคร สาขาสาทร สู่การเป็นร้านเพื่อสุ ขภาพและความงาม ที่มีการออกแบบใหม่ ทันสมัย สะดวกสบาย เพิ่มสินค้าให้เลือกมากมาย รวมถึงการให้ความสำคัญกับเภสั ชกรประจำร้าน หลังพบอัตราการเติบโตของกลุ่มลู กค้าที่หันมาใส่ใจสุ ขภาพและความงาม เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี
“แม็คโคร ตัดสินใจปรับภาพลักษณ์ของร้านยา แม็คโคร ครั้งใหญ่ เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลู กค้ารักสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างมี นัยสำคัญ โดยได้ปรับผังการออกแบบ การจัดวางสินค้า เพิ่มเภสัชกรประจำ เพิ่มรายการสินค้าในกลุ่มเวชภั ณฑ์ที่แนะนำโดยเภสัชกร กลุ่มผลิตภัณฑ์และเวชภัณฑ์ทั่ วไป รวมแล้วมากกว่า 1,600 รายการ โดยตั้งเป้าหมายให้สาขาสาทร เป็นสาขานำร่อง ก่อนขยายสู่สาขาอื่นๆ ของแม็คโครรูปแบบ cash&carry ในอนาคต เพื่อบริการลูกค้าสมาชิกและลู กค้าทั่วไป”
ปัจจุบันธุรกิจด้านสุ ขภาพและความงามทั้งระบบ มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีมูลค่าตลาดรวมมากกว่า 200,000 ล้านบาท ซึ่งหน่วยงานบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ได้คาดการณ์จำนวนร้านขายยาทั่ วประเทศ พบว่ามีมากกว่า 22,000 -23,000 แห่ง ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ 30% และต่างจังหวัด 70% ส่วนใหญ่เป็นแบบสแตนอะโลน ผู้ประกอบการจะเป็นกลุ่ มรายกลางและเล็กหรือเอสเอ็มอี มีสัดส่วนกว่า 80% ของจำนวนร้านขายยาแผนปัจจุบันทั้ งหมด
“ร้านขายยาในปัจจุบันมีการเปลี่ ยนแปลงไปมากตามความต้องการของลู กค้า ที่ หากมีอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นก็ สามารถดูแลร่างกายขั้นต้นได้ จากยาและสินค้าทางการแพทย์ที่ ปลอดภัย ภายใต้การดูแลของเภสัชกร ในราคาเข้าถึงง่าย นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าที่สนใจดู แลสุขภาพยังนิยมเลือกซื้อสินค้ ากลุ่มอาหารเสริม และสินค้าความงาม เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุ ณภาพมากขึ้น โดยร้านเพื่อสุ ขภาพและความงามของแม็คโคร จะเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ ประกอบการ ลูกค้าสมาชิก ได้รั บความสะดวกสบายและสามารถประหยั ดเวลาค่าใช้จ่ายในการเดิ นทางมากยิ่งขึ้น” นางศิริพร กล่าว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เอ็กซอนโมบิล เผยแผนรุกตลาดไทย ปี 2567 ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย ชู Mobil 1™ และ Mobil Super™ 25 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ชวนอัปสกิลเสริมพัฒนาการรับปิดเทอมในแคมเปญ “The Little Campus 2024 - อัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์ ” 25 เม.ย. 2567
- HUAWEI จับมือ Amado Shopping 1451 เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Band 9 พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ด้วยโปรโมชันเอ็กซ์คลูซีฟ 25 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.