การตลาด
เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “วันแม่แห่งชาติ"
วันพฤหัสบดี ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 18.06 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “วันแม่แห่งชาติ"
เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563 รักเอยรักลูก” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดนิทรรศการ “เครือเจริญโภคภัณฑ์ ความกตัญญู...รักแรกและรักแท้ สานต่อจากแม่ของแผ่นดิน” นำเสนอความกตัญญูที่เครือฯยึดถือมาโดยตลอด ผ่านโครงการต่างๆเพื่อตอบแทนแผ่นดิน พร้อมเปิดตู้ไปรษณีย์กตัญญูชวนส่งไปรษณียบัตรบอกรักแม่และแจกหน้ากากอนามัยฟรี ระหว่าง 12 – 14 ส.ค. 63 ณ ท้องสนามหลวง

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2563 – บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ร่วมกิจกรรมจิตอาสา "วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563 รักเอยรักลูก” ซึ่งรัฐบาลจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 14 สิงหาคม 63 ณ ท้องสนามหลวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้จัดนิทรรศการภายใต้ชื่อ “เครือเจริญโภคภัณฑ์ ความกตัญญู...รักแรกและรักแท้ สานต่อจากแม่ของแผ่นดิน” เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ นำเสนอเรื่องราวของความกตัญญู ผ่านโครงการอันหลากหลายของเครือฯ ที่ดำเนินการขึ้นเพื่อสานต่อพระราชกรณียกกิจนานัปการ โดยมีนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการพร้อมร่วมทำกิจกรรมภายในบูธ

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ได้ประกอบธุรกิจภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี จนทำให้เครือฯเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนมาเกือบศตวรรษ โดยยึดถือการดำเนินธุรกิจบนหลัก “ปรัชญา 3 ประโยชน์” คือ ประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อประชาชน และสุดท้ายคือต่อองค์กร ซึ่งหลักปรัชญาดังกล่าวพัฒนาและหล่อหลอมขึ้นจากรากฐานของความเชื่อและเห็นคุณค่าของความกตัญญู ที่เป็นคุณธรรมพื้นฐานที่หยั่งรากอย่างมั่นคงและเติบโตอย่างยั่งยืน ในโอกาสอันเป็นมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ของชาวไทยทุกคน เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกิจกรรมจิตอาสา "วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563 รักเอยรักลูก” ระหว่างวันที่ 12 – 14 สิงหาคม 63 ณ ท้องสนามหลวง และร่วมชมนิทรรศการ “เครือเจริญโภคภัณฑ์ ความกตัญญู...รักแรกและรักแท้ สานต่อจากแม่ของแผ่นดิน”
สำหรับนิทรรศการ “เครือเจริญโภคภัณฑ์ ความกตัญญู...รักแรกและรักแท้ สานต่อจากแม่ของแผ่นดิน” นำเสนอความกตัญญู 3 ประการ ประกอบด้วย “กตัญญูต่อแผ่นดิน” นำเสนอสิ่งที่เครือฯ มุ่งมั่นสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน คืนป่าต้นน้ำที่สมบูรณ์อันเป็นรากฐานสำคัญต่อการดำรงชีวิต ผ่านโครงการ “We Grow ปลูกเพื่อความยั่งยืน” ซึ่งรณรงค์ให้ทุกกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ร่วมกันปลูกไม้ยืนต้นเพิ่มพื้นที่สีเขียวและช่วยดูดซับก๊าซเรือนกระจก เพื่อเป้าหมายของเครือฯ ที่มุ่งสู่การเป็นองค์กร Zero Carbon หรือองค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ ขณะเดียวกันยังสนับสนุนให้ชุมชนร่วมปลูกป่าอย่างยั่งยืน ผ่านแอปพลิเคชั่น We Grow เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายสังคมผู้ปลูกต้นไม้แบบครบวงจร ทั้งยังเป็นคลังข้อมูลความรู้เรื่องต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุด

“กตัญญูต่อสังคม” คือการนำเสนอให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่เครือฯ ช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนและกลุ่มเปราะบางเพื่อความเท่าเทียมและสร้างสังคมที่ยั่งยืน ผ่าน 2 โครงการสำคัญ คือ 1.โครงการหน้ากากอนามัยฟรีแก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และประชาชนทั่วไป หรือ CP Mask for all ที่ได้ดำเนินการก่อสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยฟรีเป็นการเร่งด่วนเพื่อบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และ 2. โครงการหาย (ไม่) ห่วง ซึ่งเป็นโครงการที่เครือฯ โดยกลุ่มทรู ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา พัฒนาสายรัดข้อมือเพื่อผู้ป่วยกลุ่มโรคสมองเสื่อม กลุ่มผู้ป่วยจิตเวชและกลุ่มผู้ป่วยพัฒนาการทางสมองช้าหากเกิดเหตุพลัดหลง
“กตัญญูต่อครอบครัว” รณรงค์ให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญของความกตัญญู ผ่านภาพยนตร์ “กตัญญู” ที่เครือฯผลิตขึ้น เพื่อปลูกฝังคุณธรรมความกตัญญูให้กับสังคม

ในการจัดนิทรรศการครั้งนี้ เครือฯ ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน อาทิ แจกไปรษณียบัตร โดยให้ประชาชนร่วมเขียนความรู้สึกถึงคุณแม่หรือคนที่คุณรักลงบนโปสการ์ดขนาด 8X6 นิ้ว ซึ่งเป็นไปรษณียบัตรที่สื่อความหมายถึงการบอกรัก ใส่ใจ และขอบคุณ โดยสามารถส่งได้ที่ “ตู้ไปรษณีย์กตัญญู” ที่ตั้งในบริเวณบูธ จากนั้นจะมีการส่งไปรษณียบัตรตามที่อยู่เพื่อส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้ถึงมือคนสำคัญ นอกจากนี้ยังมีการจัดมุมพิเศษเพื่อ “ถ่ายรูปกับแม่” โดยสามารถรับภาพถ่าย หรือสแกน QR เพื่อโหลดภาพพร้อมแชร์ เช็คอิน และติดแฮชแท็ก #CPGroupเชื่อในคุณค่าความกตัญญู เพื่อรับหน้ากากอนามัยซีพี ทั้งนี้ในแต่ละวันยังมีกิจกรรมแจกหน้ากากอนามัยฟรีแก่ประชาชนที่มาร่วมงานที่บูธตลอด 4 วัน วันละ 4 รอบ (11.00 , 13.00 , 15.00 , 17.00) จำนวน 88,800 ชิ้นด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เซ็นทาราปลื้มคว้า 4 รางวัล Trip.Best ประจำปี 2025 จาก Trip.com 2 ก.ค. 2568
- APCO ไขความลับ สามพลังเพื่อชีวิต ‘มังคุดเสริมฤทธิ์ – Stem Cell – Killer T Cellจุดเปลี่ยนแห่งการฟื้นฟูร่างกายโดยนักวิจัยไทย 2 ก.ค. 2568
- ไม่เพียงแค่ยินดีต้อนรับคุณให้มาเยือน… แต่เรายังอยากให้คุณ “อยู่ต่อ” 2 ก.ค. 2568
- ISDIN เปิดตัว “Retinal Smooth Serum”เซรั่มเรตินอลสูตรอ่อนโยนแต่ทรงพลัง 2 ก.ค. 2568
- COSDENT เปิดตัว ‘Tooth Age Scan’ เทคโนโลยีบอกอายุฟันจริง ด้วย AI ที่แรกในไทย!พร้อมเปิดตัว Web App วิเคราะห์รอยยิ้มได้จากที่บ้าน 2 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
งานสัปดาห์สื่ออาเซียน-จีน ครั้งที่ 7 เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ยกระดับความร่วมมือด้านสื่อ ในวาระ “ปีทองแห่งมิตรภาพไทย-จีน” 19:48 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ NGG JEWELLERY พา Top Spenders สัมผัสประสบการณ์ระดับพรีเมียม 19:44 น.
- ยิ่งใหญ่ตระการตา “เซ็นทรัล อุบล” จัดเทศกาล “Miracle of Candle 2025 มหัศจรรย์เทียนพรรษา” 09:55 น.
- บิ๊กซี เปิดสาขาใหม่ “บิ๊กซี สวนนงนุช พัทยา” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 08:08 น.
- “เอส แอนด์ พี” ประกาศแต่งตั้ง “คุณกำธร ศิลาอ่อน” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ 20:47 น.