วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:10 น.

การตลาด

เคนยากุ ชี้เทรนด์คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพกันมาก

วันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564, 11.43 น.

เคนยากุ ชี้เทรนด์คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพกันมาก

 
ทายาทเครื่องร้อน ชู OEM น้ำดีเคนยากุ ชี้เทรนด์คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพกันมาก ส่งผลตลาดอาหารเสริมโตแรง แนะเลือกโรงงานผลิตที่น่าเชื่อถือ มีคุณภาพมาตรฐาน ตลอดจนส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาด ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อคู่ค้าและลูกค้าสามารถขายสินค้าได้
 
นายภูรพัฒน์ หาญไกรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคนยากุ (ประเทศไทย) จำกัด โรงงานผู้ผลิตยาแผนปัจจุบันและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ เลือกรับประทานอาหารเสริมมากขึ้น ในปีทิ่ผ่านมาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมีการเติบโตอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริมบำรุงร่างกาย เสริมภูมิคุ้มกัน บำรุงสมอง สายตา ผิว ลดน้ำหนัก บำรุงข้อกระดูก เป็นต้น ขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่เชื่อว่าจะทำให้คนไทยหันมาใส่ใจและเลือกที่จะดูแลตัวเองต่อเนื่อง ดังนั้นการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมารับประทาน จำเป็นต้องดูถึงแหล่งผลิตที่ได้มาตรฐาน มีประสบการณ์ และมีความชำนาญเฉพาะด้าน เพื่อให้ได้อาหารเสริมที่มีสรรพคุณตามที่ต้องการ  อย่างไรก็ดีจากการศึกษาถึงความต้องการอาหารเสริมของผู้บริโภค พบว่า อาหารเสริมบำรุงร่างกายแบบองค์รวม (Total Health) จะได้รับความนิยมมากสุด ขณะเดียวกันอาหารเสริมกลุ่มบำรุงสมอง สายตา ผิว และเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ก็ได้รับความนิยมไปด้วย ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับเทรนด์โลก และในไตรมาสแรก พบว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมระบบภูมิคุ้มกันและลดน้ำหนัก ได้รับความนิยมมาก สาเหตุอาจจะเป็นเพราะตระหนักเรื่องของโควิด-19 ทำให้ลุกขึ้นมาหาวิธีสร้างภูมิให้กับตนเอง อีกทั้งการทำงานที่บ้าน (Work from Home) ทำให้หลายคนมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น”
 
นายภูรพัฒน์ กล่าวอีกว่า ด้วยประสบการณ์ที่เคนยากุผลิตยาแผนปัจจุบันมากว่า 40 ปี และหันมารับผลิต (OEM) อาหารเสริมกว่า 10 ปี ได้ใช้มาตรฐานเดียวกันกับโรงงานผลิตยาซึ่งเป็นโรงงานแห่งเดียวในประเทศไทย โดยบริษัทใช้งบลงทุนกว่า 80 ล้านบาทในการตั้งโรงงาน และลงทุนเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีทันสมัย มีกำลังการผลิตสูง การควบคุมคุณภาพ การประกันคุณภาพอย่างเข้มงวด และได้รับรองตามมาตรฐานสากล GMP, ISO 9001, HACCP และ HALAL อีกทั้งยังมีทีมเภสัชกร ทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (ONE STOP SERVICE) ซึ่งในแต่ละปีมีผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดมากกว่า 70 รายการ นอกจากนี้บริษัทมุ่งเน้นคัดสรรนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ ตลอดจนการจัดกิจกรรมทางการตลาด ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้คู่ค้าและลูกค้าสามารถขายสินค้าได้ รวมถึงการสร้างฐานขององค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน
 

หน้าแรก » การตลาด

ข่าวในหมวดการตลาด