การตลาด
"ชาเม่” ส่ง CHAMÉ GEN ME รุกตลาดวิตามินคอลลาเจนกรอกปาก
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“ชาเม่” ส่ง CHAMÉ GEN ME รุกตลาดวิตามินคอลลาเจนกรอกปาก พร้อมลุยตลาด “สกินแคร์-คอสเมติกแบรนด์ “DE CHARM” พลังแห่งความมหัศจรรย์ของผิวสวย ด้วย “BIO PINK OIL” แจ้งเกิดในตลาดแบรนด์ระดับลักชัวรี่ ในราคาที่จับต้องได้
บริษัทชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ “ชาเม่” บุกตลาดต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ มั่นใจธุรกิจอาหารเสริมครึ่งปีหลังเติบโต พร้อมขยายธุรกิจตอบโจทย์ผู้บริโภค จัดงานใหญ่ CHAMÉ YOUR WELL-ROUNDED BEAUTY “สวยครบจบที่ CHAMÉ”เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “CHAMÉ Gen Me” นวัตกรรมวิตามินคอลลาเจนกรอกปากจากประเทศเกาหลี และพร้อมขยายฐานกลุ่มความงามภายนอกเพิ่มโดยรุกตลาด สกินแคร์ คอสเมติก ภายใต้แบรนด์ใหม่ “DE CHARM” (เดอชาร์ม) ที่เปิดตัวเพื่อจับกลุ่มตลาดคอสเมติก-สกินแคร์ แจ้งเกิดในตลาดแบรนด์ระดับลักชัวรีในราคาที่จับต้องได้ เน้นบำรุงทั้งภายนอกและภายในอย่างสมบูรณ์แบบ มุ่งสู่ความเป็นผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพและความงามทั้งภายในและภายนอกครบจบอย่างแท้จริง
นางสาวนันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์ ประธานกรรมเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่าสำหรับบริษัทฯ ได้ทำการตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในกลุ่ม Beauty, Health และ สกินแคร์กับคอสเมติกโดยธุรกิจได้เริ่มต้นสู่ตลาดในปี 2553 เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ซึ่งตลอดระยะเวลา12 ปีที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมภายใต้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค จนกลายเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจและถูกพูดถึงมาโดยตลอด และจากการศึกษาข้อมูลในปี 2022 ภาพรวมตลาดอาหารเสริมในประเทศไทยจะมีมูลค่า 30,530 ล้านบาท เติบโตจากปี 2021 อยู่ที่ 6.7 % ซึ่งสอดคล้องกับผลการวิเคราะห์จาก Grand View Research ที่ระบุว่า แม้ว่า 15 % ของคอลลาเจนทั้งหมดจะถูกนำไปใช้ในด้านความงาม แต่แท้จริงแล้วคอลลาเจนยังช่วยเรื่องสุขภาพของระบบไขข้อต่างๆในร่างกายอีกด้วย
จากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคของกลุ่มลูกค้า “ชาเม่” พบว่า ปัญหาของความงามยอดฮิตที่ทำให้ผู้หญิงเกิดความกังวล หรือสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง ได้แก่ ปัญหาเกี่ยวกับผิว สิว ดวงตา เส้นผม เล็บ น้ำหนักตัว และกระดูกข้อต่อ ซึ่งเกิดจากปัจจัยหลัก ทั้งสภาพอากาศ และมลภาวะเป็นพิษ ความเครียดสะสมจากการทำงาน พักผ่อนไม่เพียงพอ รวมทั้งการใช้ชีวิตติดจอจ้องหน้าจอนานต่อเนื่อง เพื่อเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคแบบครอบคลุมทุกปัญหา ซึ่งในช่วงที่ผ่านชาเม่ได้ส่งผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดครองใจตลาดมา 3 ปีซ้อน อย่าง “ชาเม่ คอลลาเจน พลัส” สูตรขายดีอันดับ 1 และ “ชาเม่ คริสตัล คอลลาเจน” ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมาโดยตลอด และเพื่อความต่อเนื่องทางบริษัทฯ ได้พยายามคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับความงามและสุขภาพ โดยผ่านการค้นคว้าอย่างละเอียด เพื่อเติมเต็มและแก้ปัญหาอย่างตรงจุดเพิ่มความสวยให้ครบตั้งแต่ศรีษะจรดเท้า พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ คุณโบว์-เมลดา สุศรี ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์คอลลาเจนเพื่อความงามและสุขภาพของชาเม่ และ คุณเฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของแบรนด์ “DE CHARM”ในกลุ่มคอสเมติก-สกินแคร์ ของชาร์มมิ่งเวิลด์
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ 1.“CHAMÉ Gen Me”ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมน้องใหม่นวัตกรรมวิตามินคอลลาเจนกรอกปากจากประเทศเกาหลีรูปแบบใหม่ ที่รวมเอา3คุณค่าการสร้างผิวสุขภาพดีจากภายใน (1.Balanceเสริมสร้างสมดุลผิวแข็งแรง จากสารสกัดบิวตี้โอลิโก นวัตกรรมที่เป็นสารสกัดอาหารผิวให้จุลินทรีย์สร้างสมดุลผิวให้ผิว มีความบริสุทธิ์เทียบเท่าน้ำนมแม่ 2.Prevent ปกป้องปัญหาผิวตรงจุด ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ที่ได้สิทธิบัตรการผลิตคอลลาเจนคุณภาพเข้มข้น จากประเทศเกาหลี และ 3.Repairผลลัพธ์การฟื้นฟูด้วยสารสกัดงานวิจัยรองรับ) มาไว้ในรูปแบบซองที่สะดวกพกพาและง่ายขึ้นกว่าเดิม สามารถทานได้เลยโดยไม่ต้องผสมน้ำ มี 2 สูตรด้วยกัน คือ สูตร CLEARรสมิกซ์เบอร์รี่โยเกิร์ต เคลียร์ทุกปัญหาสิว ช่วยลดทุกปัญหาการเกิดสิวและปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระ เสริมสร้างผิวเรียบเนียนใส และสูตร GLOW รสสตรอว์เบอร์รี่โยเกิร์ต บูสผิวสวยเปล่งประกาย ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวและสร้างคอลลาเจน รวมถึงไขมัน 0 % ไม่มีน้ำตาล ให้พลังงานแค่ 10 แคลอรีเท่านั้น และคนแพ้ปลาทะเลสามารถทานได้ เรียกได้ว่า ชาเม่ เจนมี เป็นสินค้าที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นในยุคนี้อย่างแท้จริง และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำขึ้นเพื่อขยายฐานกลุ่ม Gen Z และ Y ที่เน้นความสำคัญนอกจากผลลัพธ์ผิวสวยสุขภาพดีแล้ว ยังคำนึงถึงความเข้มข้นปลอดภัยของสารสกัด และรูปแบบที่พกสะดวกและรสชาติที่ทานง่ายยิ่งขึ้นด้วย 2.“CHAMÉ Multi Plant Protein สูตรพลัสคอลลาเจน และ สูตรดัชนีน้ำตาลต่ำ” ผลิตภัณฑ์คนรักสุขภาพ เป็นโปรตีนทางเลือกใหม่ สำหรับผู้ที่แพ้โปรตีนจากสัตว์ คัดสรรจากถั่ว 6 ชนิด นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส เป็นอาหารเสริมสูตรครบถ้วน เพื่อลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ เหมาะสำหรับกลุ่มคนที่ต้องการอาหารทดแทนต่อวัน ผู้ป่วยเบาหวานสามารถทานได้ และกลุ่มผู้สูงอายุที่ป่วยด้วยโรคกระดูกพรุนมีโอกาสกระดูกหักง่ายกว่าคนทั่วไป ซึ่งการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินจะช่วยชะลอความรุนแรงได้ และ 3. “CHAMÉ Probiotic 9 In 1” ผลิตภัณฑ์เสริมภูมิคุ้มกันและปรับสมดุลลำไส้ 1 แคปซูลประกอบด้วย Probiotic 9 สายพันธุ์ , Prebiotic 2 ชนิด และ Green Tea Extract มีจำนวนจุลินทรีย์ 39,500 ล้านตัว ช่วยลดอาการท้องผูก และภาวะอักเสบในร่างกาย เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันอย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้จากเทรนด์การเติบโตของตลาด Beauty & Skincare ที่ยังคงเติบโตคึกคักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตลาดสกินแคร์ในประเทศไทยอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีมูลค่าถึงประมาณ 140,000 ล้านบาท บริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญจึงได้เปิดตัวแบรนด์ ใหม่ภายในเครือของชาร์มมิ่งเวิลด์ คือ “DE CHARM” (เดอชาร์ม) ทั้งไลน์สกินแคร์และเมคอัพสกินแคร์ เพื่อรองรับความต้องการของตลาด ด้วยสินค้าคุณภาพสูงระดับไฮเอนด์ ในราคาที่จับต้องได้ผลิตและนำเข้าจากประเทศเกาหลีซึ่งทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของสกินแคร์ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเราได้ทำการวิจัยค้นคว้าเป็นเวลาถึง 2 ปี เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดทั้งในเรื่องของสารสกัดและตอบโจทย์ผิวของคนไทย ด้วยคุณค่าของสารสกัดจากธรรมชาติ BIO PINK OIL ยีสต์สีชมพูที่ถูกค้นพบในทะเลทรายอาตากามา ประเทศชิลี เอกสิทธิ์เฉพาะของ DE CHARM ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวทั้งภายนอกและภายในอย่างสมบูรณ์แบบภายใต้ Brand Concept “ที่สุดของผิวสวย” ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสกินแคร์ DE CHARM มีด้วยกัน 5 ชนิด คือ 1.DE CHARM ADVANCED YOUTH SKIN BOOSTER 2.DE CHARM ADVANCED YOUTH INTENSE SERUM3.DE CHARM ADVANCED YOUTH RESTORING NIGHT CREAM4. DE CHARM BRIGHT UP UV PROTECTION SPF50+ PA++++5. DE CHARM FACIAL TREATMENT GENTLE FOAMที่กำลังจะวางตลาดในปลายเดือนมิถุนายนนี้
ส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มคอสเมติกที่วางขายในตลาดแล้ว อาทิ รองพื้น, แป้ง และคอนซีลเลอร์ มีจุดเด่นคือมีส่วนผสมของสารสกัดบำรุงผิวถึง 75 % จึงถือเป็นผลิตภัณฑ์รายแรกๆ ในประเทศไทยที่ผสมผสาน Makeup เข้ากับ Skincare benefits เข้ากันอย่างลงตัว เพื่อให้มีประสิทธิภาพสามารถเข้าไปช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวจากภายใน พร้อมปรับผิวภายนอกให้เรียบเนียนสวย เปล่งปลั่งมีคุณภาพ โทนสี Everyday use เน้นสีที่ใช้ในชีวิตประจำวันจริงๆ โดยอิงจากเทรนด์ของผู้หญิงเอเชียเป็นหลัก กลุ่มเป้าหมาย Generation M จนถึงวัยทำงาน ผู้หญิงยุคใหม่
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฯ กล่าวว่า “ปัจจุบัน “ชาเม่” ยังมีการขยายช่องทางไปยังต่างประเทศ ซึ่งสามารถสร้างยอดขายเป็นอัตราส่วน 10 % ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท โดยเฉพาะประเทศกลุ่ม CLMV ได้แก่ พม่า ลาว กัมพูชา โดยเฉพาะพม่า ที่มีความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างมาก และกำลังจะขยายไปยังตลาดเวียดนาม พร้อมกันนี้ได้มุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ อาทิ การจัดกิจกรรมไลฟ์ขายสินค้า บนเว็บไซต์เถาเป่า เว็บไซต์ลาซาด้า และการออกงาน Thai Trade ของประเทศจีน เพื่อร่วมกันผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพโดยตามเป้า พร้อมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆในตลาดต่างประเทศ ซึ่งในอนาคตเล็งขยายตลาดเพิ่มในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียในอนาคต
ด้านกลยุทธ์การตลาดนั้น เราต้องการขยายไลน์สินค้าให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว โดยเรามุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมที่โดดเด่น มีงานวิจัยรองรับและเห็นผลลัพธ์ได้จริง เพื่อเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทมากขึ้น และดึงดารานักแสดงเพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง สร้างความเชื่อมั่น เข้าถึงผู้บริโภคอย่างมั่นใจ ส่วนช่องทางจัดจำหน่ายเราจะครอบคลุม ทั้ง Modern trade, ร้านเครื่องสำอางชั้นนำทั่วประเทศ มุ่งเน้น E-Commerce มากขึ้น กลยุทธ์การตลาดกว่า 80% จะอยู่ใน Online Platform ทั้ง Twitter, Facebook, Instagram และ Tiktok ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มสกินแคร์ กลุ่มอาหารเสริม และกลุ่มเครื่องสำอาง ภายใต้ ชาร์มมิ่งเวิลด์ จะได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
จากกลยุทธ์ด้านการตลาดดังกล่าวข้างต้น บริษัทฯมีการตั้งเป้าผลักดันรายได้รวมในครึ่งปีหลังให้เติบโตประมาณ 40 % จากยอดขายสินค้าใหม่และแบรนด์ใหม่ในกลุ่มสกินแคร์และกลุ่มเครื่องสำอางเพิ่มเติมจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่างที่บริษัทมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งในปัจจุบันอยู่แล้ว พร้อมกันนี้บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นผลิตสินค้าที่มีประโยชน์และมีประสิทธิภาพ และพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่เสริมสร้างร่างกายให้ผู้บริโภคมีความสวยสุขภาพดี ทั้งภายนอกและภายใน ตามที่ "ชาเม่" (CHAMÉ) ได้ตั้งปณิธานไว้คือ “Beautify your charm shine” สวยได้ในสไตล์คุณเอง พร้อมเดินหน้าสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และก้าวเป็นผู้นำแบรนด์คอลลาเจนระดับอาเซียนใน 3-5 ปีข้างหน้าอีกด้วย
สามารถดูข้อมูลและสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook : CHAME’ THAILAND, LINE : @CHAMETHAILAND , IG : CHAMETHAILANDOFFICIAL, Twitter : CHAMEOFFICIAL
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ซีพีเอฟ ชวนสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อโลกที่ยั่งยืน ในงาน SX2025 12:48 น.
- เฟซิส เปิดตัว “เบสท์ คำสิงห์” พรีเซ็นเตอร์ใหม่ “2IN1 OIL TO FOAM CLEANSER”เจาะกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ 23:28 น.
- วัน แบงค็อก ชูแนวคิดการพัฒนาเมืองที่ให้ความสำคัญกับชุมชนหลากหลายมิติ ในงาน Sustainability Expo 2025 23:21 น.
- แอมเวย์ ร่วมแชร์องค์ความรู้ “ไฟโตนิวเทรียนท์” เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคนทั่วโลก ในงาน IPS ประจำปี 2568 ณ ประเทศจีน 16:23 น.
- สยามคูโบต้า การันตีมาตรฐานบริการลูกค้า คว้า 5 รางวัลใหญ่ จากเวที TCCTA The Best Contact Center Awards 2025 16:22 น.