การตลาด
N Health นำร่องบริการ Mobile Wellness รับสังคมสูงวัยตรวจวิเคราะห์สุขภาพถึงบ้าน สำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 13.13 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ปี 2565 ถือเป็นปีที่ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะสังคมสูงวัยอย่างเป็นทางการ ด้วยจำนวนผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ที่มีอยู่ราว 12 ล้านคนทั่วประเทศ ส่งผลให้ภาคส่วนต่าง ๆ จำเป็นต้องปรับตัว เพื่อให้รับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้ N Health ผู้นำธุรกิจตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ และการสนับสนุนทางการแพทย์ ในเครือ BDMS เล็งเห็นถึงความสำคัญที่การบริการทางด้านสุขภาพ จะต้องมีการปรับตัวให้สอดคล้องไปกับบริบทของสังคมด้วยเช่นกัน จึงริเริ่มนำร่องบริการ Mobile Wellness ขึ้นมากว่าหนึ่งปี เป็นบริการส่งบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการแพทย์และพยาบาลเก็บตัวอย่างเลือดและสารคัดหลั่งต่าง ๆ ถึงที่บ้าน เพื่อนำมาทำการตรวจวิเคราะห์ที่ห้องปฏิบัติการ มอบความสะดวกแก่ทั้งผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตลอดจนผู้ที่ทำหน้าที่ดูแล
นายสุนทร โคตะกา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เนชั่นแนล เฮลท์แคร์ ซิสเท็มส์ (N Health) กล่าวว่า “ตลอดหนึ่งปีที่เรานำร่องบริการ Mobile Wellness ได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยปัจจุบันเราให้บริการครอบคลุมในกรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ และเรากำลังอยู่ในระหว่างนำร่องให้บริการในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป เน้นในจังหวัดที่มีห้องปฏิบัติการของ N Health ซึ่งครอบคลุมอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ค่อย ๆ ขยายขอบเขตการให้บริการให้กว้างขึ้น ตามศักยภาพของแต่ละศูนย์”
Mobile Wellness ถือเป็นการริเริ่มที่มีความสำคัญต่อภารกิจของ N Health ในการให้การสนับสนุนทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยมีส่วนช่วยลดภาระของผู้ดูแลในการที่จะต้องนำผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ไปตรวจวิเคราะห์ยังศูนย์ต่าง ๆ และส่งเสริมการทำหน้าที่วินิจฉัยโรคของแพทย์ให้เกิดความคล่องตัว นอกจากนี้ยังเป็นข้อต่อสำคัญสำหรับบริการโทรเวชกรรม หรือ Telemedicine ของสถานพยาบาลต่าง ๆ
”การบริการที่ได้การตอบรับมากที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมาคือการตรวจ RT-PCR COVID-19 ซึ่งพบว่าเคสส่วนใหญ่เป็นในลักษณะที่มีคนในครอบครัวของผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มีความเสี่ยงติดเชื้อหรือติดเชื้อโควิด-19 และจำเป็นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ อัมพาต หรืออยู่สภาวะที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและสามารถรับมือได้ทันท่วงทีหากเกิดการติดเชื้อ
นอกจากนี้การตรวจเลือด เพื่อติดตามการรักษาโรค NCDs ก็เป็นบริการที่มีเรียกใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นกลุ่มโรคที่จำเป็นต้องมีการติดตามอาการอย่างสม่ำเสมอ และถือเป็นกลุ่มโรคที่คนไทยกำลังเจ็บป่วยอยู่เป็นอันดับต้น ๆ”
ปัจจุบันบริการตรวจ RT-PCR COVID-19 โดยเก็บตัวอย่างเลือดที่บ้าน ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ มีค่าบริการอยู่ที่ 2,400 บาท/คน ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้สำหรับพื้นที่ให้บริการอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับระยะทาง ในขณะที่การตรวจ RT-PCR COVID-19 ที่ต้องเดินทางมารับการตรวจเองโดยทั่วไปเฉลี่ยอยู่ที่ 1,800 บาท
บริการ Mobile Wellness โดย N Health นี้ สามารถใช้ได้อย่างเต็มรูปแบบสำหรับผู้ที่รักษาในเครือโรงพยาบาลเปาโล แต่อย่างไรก็ตามบริการนี้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้การดูแลรักษามีประสิทธิภาพอย่างไร้รอยต่อได้ โดยไม่จำกัดสังกัดหรือสถานพยาบาล
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- บุญรอดฯ รวมพลังพนักงาน-คนครอบครัวสิงห์ บริจาคโลหิตกว่า 2.4 ล้านซีซี ให้สภากาชาดไทย ในโอกาสครบรอบ 90 ปี บ.บุญรอดบริวเวอรี่ 26 เม.ย. 2567
- เปิดตัวนิทรรศการ Immersive Disney Animation สุดยิ่งใหญ่ในประเทศไทย 26 เม.ย. 2567
- โก โฮลเซลล์ ร่วมขบวนพาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back To School 2024 หนุนผู้ประกอบการ “เพิ่มกำไร เพิ่มยอดขาย รับเปิดเทอม” 26 เม.ย. 2567
- “สุเมธ งามเจริญ” แชร์บทเรียนบุกตลาดฮาลาลต่างประเทศ 26 เม.ย. 2567
- เพราะความสวยรอไม่ได้ เซ็นทรัลพัฒนาจัด “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” 26 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.