วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:40 น.

การตลาด

"คริสตัล” ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย”

วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567, 17.12 น.

"คริสตัล”  ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย”

 

 คริสตัล” ผู้นำตลาดน้ำดื่ม ห่วงใยสุขภาพคนไทย ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” ตอกย้ำแบรนด์น้ำดื่มคุณภาพ ส่ง “นาย ณภัทร” นำทัพคาราวานลงพื้นที่ ลุยโรดโชว์ 4 เมืองใหญ่ ผ่าน CSR แคมเปญ มัดใจพี่น้องชาวไทย

 

“คริสตัล” ผู้นำน้ำดื่มด้วยยอดขายอันดับ 1 ของไทย ให้ความสำคัญกับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาวไทย ชู 3 กลยุทธ์เสริมแกร่งจุดยืนผลิตภัณฑ์น้ำดื่มคุณภาพ ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” เตรียมส่ง “นาย ณภัทร” นำทัพคาราวานโรดโชว์ในภาคอีสานผ่านกิจกรรม CSR สนับสนุนพี่น้องชาวไทยทั่วภูมิภาคได้เข้าถึงน้ำดื่มคุณภาพ

ปัจจุบันตลาดน้ำดื่มในประเทศไทย มีมูลค่า 44,796  ล้านบาท โดยคริสตัลยังคงเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 17.8% มีการเติบโต 7.0% (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว ระหว่างเดือนเมษายน 2566 - มีนาคม 2567)

 

นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดน้ำดื่มเมืองไทยยังคงมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ‘คริสตัล’ ในฐานะผู้นำตลาดได้มีการขับเคลื่อนกลยุทธ์อย่างรอบด้าน โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพ-มาตรฐานเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค

 

สำหรับแผนกลยุทธ์ของคริสตัล ในปี 2567 นี้ ยังคงเดินหน้าตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาด ผ่านจุดแข็งความเป็นน้ำดื่มคุณภาพ ชู 3 กลยุทธ์ “คุณภาพ - แพ็กเกจจิ้ง – กิจกรรม CSR”  ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” จัดเต็มกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา รวมทั้งกิจกรรม CSR เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี สนับสนุนให้พี่น้องชาวไทยทั่วภูมิภาคมีสุขภาพที่ดีและได้เข้าถึงน้ำดื่มคุณภาพที่ผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐานสากล โดยเฉพาะในเขตภาคอีสาน เนื่องจากแหล่งผลิตน้ำบางพื้นที่ประสบปัญหาน้ำมีหินปูนเจือปนอยู่ ซึ่งการดื่มน้ำที่มีสิ่งเจือปนเหล่านี้ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว โดยวางแผนเดินหน้าสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ผ่านการสร้างความเข้าใจและการสื่อสารให้คนหันมาดูแลสุขภาพผ่านการให้ความสำคัญในการดื่มน้ำที่มีคุณภาพ ด้วยการจัดกิจกรรมโรดโชว์ประเดิมเฟสแรกในภาคอีสาน ผ่านกลยุทธ์ทางการตลาดที่ครบทุกมิติ ด้วย  3 กลยุทธ์หลัก ดังนี้

คุณภาพ : สร้างความเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพของน้ำดื่มคริสตัลที่ผ่านกระบวนการผลิต 19 ขั้นตอน เพื่อให้ได้น้ำคุณภาพที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุด ตั้งแต่การคัดสรรแหล่งน้ำคุณภาพดี การปรับสภาพน้ำให้เหมาะสมต่อการดื่ม ด้วยระบบการผลิตที่ได้มาตรฐาน ซึ่งประกอบด้วย

กรองสิ่งเจือปนด้วยระบบการกรองที่ละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน เป็นการกรองที่มีความละเอียดสูงมาก จึงสามารถกรองแยกสารละลายขนาดเล็กที่เป็นอันตรายที่เจือปนอยู่กับน้ำ

ปรับค่า pH ของน้ำให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยต่อร่างกาย โดยไม่ใช้สารเคมี ซึ่งค่า pH ที่เหมาะสม จะช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และรักษาสภาวะสมดุลให้แก่ร่างกาย

ฆ่าเชื้อโรคและไวรัสด้วยรังสี UV และโอโซน

ควบคุมการผลิตด้วยระบบการผลิตและบรรจุน้ำดื่มด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติภายใต้ระบบปิดและการบรรจุตามมาตรฐานสากล

ทั้งหมดนี้ส่งผลให้คริสตัลเป็นน้ำดื่มมาตรฐานระดับสากล และเป็นรายแรกของไทยที่ได้การรองรับจาก NSFสหรัฐอเมริกา ผ่านเกณฑ์ตรวจสอบมาตรฐานการผลิตกว่า 575 ข้อ

 

แพ็กเกจจิ้ง : สร้างสรรค์ฉลากบรรจุภัณฑ์ที่ถ่ายทอดแนวคิด “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” ผ่านภาพวาดสีน้ำฝีมือนักวาดภาพประกอบสายแฟชั่น “หยก กฤติน (Yoky)” กับลายเส้นและการลงสีที่เป็นซิกเนเจอร์ จาก 4 ดีไซน์ที่สื่อสารถึงน้ำดื่มคุณภาพที่อยู่คู่วิถีชีวิตพี่น้องชาวไทยในแต่ละภูมิภาค ได้แก่ ภาพเด็กจากภาคอีสาน, ภาพครอบครัวจากภาคกลาง, ภาพเกษตรกรจากภาคเหนือ และภาพชาวประมงจากภาคใต้

 

กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) : จัดกิจกรรมโรดโชว์เฟสแรกในภาคอีสาน ใน 4 จังหวัดใหญ่ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2567 เป็นต้นไป โดยส่งพรีเซ็นเตอร์ “นาย-ณภัทร” นำทัพคุณหมอและศิลปินลงพื้นที่ช่วยดูแลสุขภาพพี่น้องชาวไทยผ่านกิจกรรมตรวจร่างกาย กิจกรรมให้ความรู้เรื่องคุณประโยชน์ของการดื่มน้ำคุณภาพ ตลอดจนการตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้บริโภคว่าคริสตัลเป็นน้ำดื่มคุณภาพที่ผ่านกระบวนการผลิตถึง 19 ขั้นตอน ให้ได้น้ำคุณภาพที่ดีต่อสุขภาพ

 

“ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดในปีนี้ ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาบริโภคน้ำดื่มดับกระหายกันมากยิ่งขึ้น ดังนั้น การดื่มน้ำคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการดื่มน้ำที่ไม่ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน จะส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว คริสตัลในฐานะผู้นำตลาดจึงนำอินไซต์เหล่านี้มาสื่อสารผ่านแคมเปญ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย”  เพื่อมัดใจผู้บริโภคผูกพันระยะยาว และตอกย้ำถึงความสำคัญของการดื่มน้ำคุณภาพ กระตุ้นคนไทยทั่วภูมิภาคให้หันมาดื่มน้ำดื่มคุณภาพที่ผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐานระดับสากล สอดคล้องความมุ่งมั่นของคริสตัลที่ใส่ใจสุขภาพคนในชุมชน และต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พี่น้องชาวไทย” นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล กล่าวทิ้งท้าย

 

หน้าแรก » การตลาด