วันศุกร์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2568 14:01 น.

การตลาด

“M STUDIO” ผนึกกำลัง “MONO” อัดทุนกว่า 140 ล้านบาทปั้นภาพยนตร์ไทยสู่เวทีโลก

วันพฤหัสบดี ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2568, 12.05 น.

“M STUDIO” ผนึกกำลัง “MONO” อัดทุนกว่า 140 ล้านบาทปั้นภาพยนตร์ไทยสู่เวทีโลก

 

 

‘เอ็ม สตูดิโอ’ ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MONO เดินหน้าผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดโลก พร้อมยกระดับมาตรฐานวงการภาพยนตร์ไทย ด้วยการร่วมบริหารจัดการลิขสิทธิ์และกลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจร ภายใต้เป้าหมายเพื่อขยายอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดโลก ซึ่งการลงทุนร่วมกันในปี 2567-2568 มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 140 ล้านบาท

 

คุณสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท M STUDIO กล่าวว่า “เอ็ม สตูดิโอ มีความเชื่อมั่นในความสร้างสรรค์ของภาพยนตร์ไทยมาโดยตลอด ความร่วมมือกับโมโนฯ จึงถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจคอนเทนต์ภาพยนตร์ให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากโมโนฯ ถือเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์อันดับ 1 ของเมืองไทย มีศิลปินและดาราชื่อดังที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งและดึงดูดฐานแฟนๆ ได้ทั่วโลก การร่วมทุนในการผลิตคอนเทนต์ เราจึงมุ่งเน้นเนื้อหาที่ตอบรับความต้องการของผู้ชมทั่วโลก และเดินหน้าเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์ในระดับนานาชาติ พร้อมทั้งสร้างพันธมิตรด้านจัดจำหน่ายในระดับ Global ซึ่งเราคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

 

 

 

ด้าน คุณเนตรพนิต โพธารากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตรายการ และผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง Mono29 บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือกับเอ็ม สตูดิโอ เป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ โดยเราจะเน้นการผลิตผลงานภาพยนตร์ที่หลากหลายแนวให้ตอบโจทย์ตลาดโลก ซึ่งในปีนี้เราร่วมกันผลิตภาพยนตร์อย่างน้อย 6 เรื่อง ได้แก่ ห่าก้อม, นางฟ้าขาแดนซ์, หมู่บ้านโคกะโหลก, วัยเป้ง 2, แจ๊สโคตรซิ่ง และ หอแต๋วแตก แหกหลีหู และพร้อมวางแผนร่วมกันในการจัดจำหน่าย เพื่อสร้างรายได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่องให้กับทั้งสองบริษัท”

 

การร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของ M STUDIO และ MONO ในการร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เข้าถึงผู้ชมหลากหลายตลาดทั่วโลก เป็นการตอกย้ำบทบาทของทั้งสองบริษัท ในฐานะกำลังสำคัญของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ซึ่งเชื่อว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

หน้าแรก » การตลาด