การตลาด
‘โอสถสภา’ บุกตลาดวัยเกษียณ ขยายพอร์ต ‘เบบี้มายด์ แอนด์ บียอนด์’ ยกระดับดูแลผิวผู้สูงวัย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

‘โอสถสภา’ บุกตลาดวัยเกษียณ ขยายพอร์ต ‘เบบี้มายด์ แอนด์ บียอนด์’ ยกระดับดูแลผิวผู้สูงวัย
บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล ขยายพอร์ตโฟลิโอกลุ่มผลิตภัณฑ์ “เบบี้มายด์ แอนด์ บียอนด์” ตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงของผิวที่บอบบางตามวัยของผู้บริโภคกลุ่ม Silver Generation ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคสูงวัยที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและผิวพรรณ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้สูงวัยกล้าทำตามความฝันและออกไปใช้ชีวิตอย่างมั่นใจ
คุณสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief Home & Personal Care and Health Care Officer เปิดเผยว่า หลังจากแบรนด์ ‘เบบี้มายด์’ เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ ‘เบบี้มายด์ แอนด์ บียอนด์ พรีไบโอติกโพรเทคชั่น’ ผสานนวัตกรรม ‘พรีไบโอติก’ เจาะกลุ่มครอบครัวในปีที่ผ่านมา และได้รับผลตอบรับที่ดีโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงวัยผู้ใช้จริงที่พูดเป็นเสียงเดียวกันถึง “ความอ่อนโยน” ตอบโจทย์ปัญหาผิวแห้ง คัน ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งเป็นขุย กลิ่นหอม และใช้ได้ทั้งครอบครัว จึงเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จขยายพอร์ต ‘เบบี้มายด์ แอนด์ บียอนด์’ แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ครบเซทด้วยผลิตภัณฑ์อาบน้ำ แป้ง โลชั่น และครีม ในกลุ่ม “ดับเบิ้ล มิลค์” และ “สวีทตี้พิงค์” ดูแลและบำรุงผิวทุกคนในครอบครัวอย่างอ่อนโยนด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติเข้มข้น พร้อมเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซักผ้าผสมปรับผ้านุ่ม 2 in 1 ในกลุ่มนี้อีก 2 สูตร เพื่อตอบโจทย์คนทุกวัยที่มีผิวบอบบางโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เพราะวัยไหนก็มีผิวที่ดูอ่อนเยาว์สุขภาพดีได้
“โอสถสภามุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม House of Mildness ที่มี ‘เบบี้ มายด์’ เป็นแบรนด์หลัก ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากครอบครัวไทยมากว่า 30 ปี และครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ตลาดสบู่เหลวอาบน้ำเด็กอย่างต่อเนื่อง ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 35.5% ในปี 2567 นอกจากนี้ยังได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้สูงวัยอายุ 50 ปีขึ้นไป เราจึงมุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อต่อยอดจุดแข็งของแฟลกชิปแบรนด์ให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา ซึ่งผู้บริโภควัยเกษียณมีความต้องการดูแลสุขภาพมากขึ้น และมีแนวโน้มเพิ่มการใช้จ่ายในผลิตภัณฑ์ความงามและดูแลผิวหากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อพวกเขาโดยเฉพาะ ‘เบบี้ มายด์’ จึงได้ต่อยอดจุดแข็งของแบรนด์ ผสานความอ่อนโยนและส่วนผสมจากธรรมชาติ แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ‘เบบี้มายด์ แอนด์ บียอนด์ ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ แป้ง โลชั่นบำรุงผิว ครีม และผลิตภัณฑ์ซักผ้าผสมปรับผ้านุ่มสูตรออร์แกนิคสำหรับทุกคนในครอบครัว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์สร้างการเติบโตธุรกิจ Personal Care & Home Care สู่เป้าหมายรายได้ 4,000 ล้านบาทภายในปี 2570 ผ่านการพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และการขยายฐานสู่กลุ่มครอบครัวและผู้สูงวัยที่มีศักยภาพการใช้จ่ายสูง” คุณสุทิพากล่าว
‘ผู้สูงวัย’ ไม่ใช่เพียงกลุ่มคนที่มีอายุเพิ่มขึ้นแต่คือกลุ่มที่มีทั้ง “พลังซื้อ” และ “พลังใจ” ในการดูแลคุณภาพชีวิตของตนเองหลังจากที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อครอบครัวมาตลอดชีวิต ถึงเวลาที่พวกเขาจะกลับมาดูแลตัวเอง มองหาผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจความเปลี่ยนแปลงของผิวตามวัยที่ไม่เพียงอ่อนโยนและปลอดภัย แต่ต้องให้ผลลัพธ์ที่สัมผัสได้พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีในทุกวัน ทั้งยังเปิดกว้างต่อแบรนด์ที่สื่อสารด้วยความเข้าอกเข้าใจ และ ‘เบบี้มายด์ แอนด์ บียอนด์’ ก็พร้อมเป็นหนึ่งในนั้นด้วยการถ่ายทอดแนวคิด “ไม่มีใครแก่เกินที่จะทำตามความฝัน” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่สร้างจากเรื่องจริงของคุณป้าวัย 77 ปี และบทเพลง “รางวัลแด่คนช่างฝัน” ที่จะปลุกพลังใจให้พวกเขากล้าที่จะเติมเต็มความฝัน กล้าที่จะใช้ชีวิตอย่างที่ใจต้องการโดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาผิวที่บอบบาง เพราะเชื่อว่าความฝันก็เหมือนผิวพรรณที่สามารถฟื้นฟูได้ในทุกช่วงอายุ “เบบี้มายด์ แอนด์ บียอนด์” จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลผิวสำหรับทุกวัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ครอบคลุมทุกขั้นตอนของการดูแลผิวทั้งผลิตภัณฑ์อาบน้ำ แป้ง โลชั่น ครีม และผลิตภัณฑ์ซักผ้าผสมปรับผ้านุ่ม 2 in 1
พบกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ “เบบี้มายด์ แอนด์ บียอนด์” ได้แล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือช้อปออนไลน์ผ่าน Osotspa Delivery และ ร้านค้า official shop Lazada , Shopee และ Tiktok
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ซูเลียน อุบล เนตเวิร์ค เปิดตัวยิ่งใหญ่ใจกลางอุบลฯ สู่ศูนย์กลางการเติบโตธุรกิจเครือข่ายในภาคอีสาน 28 พ.ค. 2568
- เปิดฉาก Bangkok No.1 Shopping Festival 2025 8 ศูนย์การค้า ร่วมยกระดับกรุงเทพฯ สู่ Global Shopping & Art Destination 28 พ.ค. 2568
- ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ชวนช้อปจุใจกลางปี ในงาน Home & Baby Fair 2025 28 พ.ค. 2568
- “THAIFEX – ANUGA ASIA 2025” เปิดฉากวันแรก ยิ่งใหญ่ระดับโลก “พิชัย” นำทัพต้อนรับผู้ซื้อจาก 140 ประเทศ หนุนไทยสู่ “ครัวโลก” 28 พ.ค. 2568
- CRG ปรับนโยบายรับมือแรงงานลด-สังคมสูงวัย ตอบโจทย์กลยุทธ์ความยั่งยืน 28 พ.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
กาแฟพันธุ์ไทย เปิดสาขาใหม่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเปิดตัวเมนู รัฐสภาเบลนด์ เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสาขานี้เท่านั้น 21:59 น.
- เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดตัว “พี่จอง” และ “คัลแลน” คู่หูพรีเซนเตอร์ใหม่สุดสดใส มาสร้างประสบการณ์น่าประทับใจ ในแคมเปญ “แวะเซเว่นฯ เมื่อไหร่ก็ใจฟู” 13:04 น.
- ‘นำวิวัฒน์” ชู 4 ยุทธศาสตร์ สู่ศูนย์กลางเครื่องมือแพทย์ตลาดอาเซียนครึ่งปีแรกดีมานด์แน่น หนุนรายได้ปีนี้เติบโตทะลุ 50% 09:18 น.
- มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เปิดร้านครบ 1,000 สาขาทั่วไทย! 07:58 น.
- JerHigh x ‘พี่จอง-คัลแลน’ เปิดตัว Bacon - Strip - Cookie ขนมสุดพิเศษที่น้องหมารอคอย 15:42 น.