วันจันทร์ ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2568 11:29 น.

การตลาด

MOSHI ส่งคอลแลบส์สุดปัง! Moshi Moshi x aespa เจาะตลาด K-Pop Merchandise

วันศุกร์ ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2568, 20.15 น.

MOSHI ส่งคอลแลบส์สุดปัง! Moshi Moshi x aespa เจาะตลาด K-Pop Merchandise

 

 

‘บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น’ ร่วมมือกับ SM ENTERTAINMENT และ SM True อีกครั้ง นำลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลก "aespa" มาออกแบบสินค้าคอลเลกชันใหม่ สร้างคาแรกเตอร์การ์ตูนตามคอนเซ็ปต์มินิอัลบั้ม 'Whiplash' โดยมีสินค้าหลากหลายกว่า 14 รายการ วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ที่ร้าน Moshi Moshi 9 สาขา รวมถึงช่องทางออนไลน์ เพื่อขยายฐานลูกค้าและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค พร้อมเอาใจแฟนคลับทั่วโลก

 

นางสาวบุณยวีร์ บุญสงเคราะห์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจและปฏิบัติการ บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ MOSHI เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าและแนวโน้มความต้องการของตลาดในปัจจุบัน เพื่อรักษาขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยมุ่งมั่นพัฒนาและออกแบบสินค้าใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายทั้งในแง่ของประเภท รูปแบบ และลวดลายที่มีเอกลักษณ์ เพื่อสร้างความประทับใจและเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ประกอบกับบริษัทฯ ได้นำข้อมูลจากการออกผลิตภัณฑ์ K-Pop Merchandise มาวิเคราะห์พบว่าในตลาด Merchandise ในประเทศมีจำนวนศิลปินหญิงที่มาร่วม Collab ยังไม่มากจึงมองเห็นโอกาสในการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการตรงนี้ได้

 

 

บริษัทฯ ได้สานต่อความร่วมมือกับ (Collaboration Project) กับ SM ENTERTAINMENT และ SM True อีกครั้ง โดยนำลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ของ aespa (เอสป้า) เกิร์ลกรุ๊ประดับโลกภายใต้สังกัด SM ENTERTAINMENT ซึ่งโดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์อันเป็นเอกลักษณ์อย่าง ‘รสชาติเหล็ก’ จากการนำเสนอผลงานเพลงที่เต็มไปด้วยความทรงพลัง เข้มข้น และมีสไตล์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ความฮิตในระดับโลกมากมาย อาทิ Black Mamba, Next Level, Savage, Drama, Supernova และ Armageddon ที่การันตีความสำเร็จอย่างล้นหลาม สมกับเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ระดับแนวหน้าของเจน 4 จากความสำเร็จและความโดดเด่นดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้ร่วมพัฒนา Collaboration Project เพื่อออกแบบลายชุดคาแรกเตอร์การ์ตูนตามคอนเซ็ปต์ของมินิอัลบั้มล่าสุด 'Whiplash' (วิพแลช) ที่มีคีย์เวิร์ดสำคัญคือ 'ฉัน' ที่มีความเป็นตัวเองจะเป็น 'Game Changer (ผู้เปลี่ยนเกม)' ที่เปิดโลกใหม่" โดยมีเป้าหมายในการนำเสนอสิ่งที่ยังคงความเป็น aespa อย่างแท้จริง แต่ในขณะเดียวกันก็เผยให้เห็นถึง aespa ในมุมมองที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่ง Collection ได้ออกแบบสินค้าให้มีความ Unique และโดดเด่นจากชุดในอัลบั้ม 'Whiplash' เพื่อตอบโจทย์ความชื่นชอบของเหล่า MY (ชื่อแฟนคลับ) ทั่วโลก

 

สำหรับ Collection นี้จะมีสินค้ากว่า 14 รายการ ครอบคลุมหลายหมวดหมู่ อาทิ ผ้าห่ม เครื่องเขียน หมอน แก้วน้ำ กระจก และอื่นๆ โดยราคาเริ่มต้นที่ 39 บาท วางเป้าหมายขยายฐานลูกค้าทั้งวัยเรียน วัยทำงาน และกลุ่มแฟนคลับ MY (มาย) ชาวไทยและต่างประเทศ เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 31 พฤษภาคนนี้เป็นต้นไป ที่ร้าน Moshi Moshi จำนวน 9 สาขา ในเขตกรุงเทพปริมณฑล ได้แก่ สยามสแควร์วัน ชั้น LG, Future Park รังสิต  ชั้น 1, Fashion Island ชั้น 1, Seacon ศรีนครินทร์ ชั้น 2, Central Westgate ชั้น 2,  Central พระราม 2 ชั้น 3, Mega บางนา ชั้น 2, Union mall ชั้น 2, The Mall งามวงศ์วาน ชั้น 2 และแพลตฟอร์ม Online Shopee

หน้าแรก » การตลาด