การตลาด
มิจฉาชีพมีมุกใหม่ทุกวัน! Whoscall จับมือ “พี่หนุ่ม กรรชัย” ลุยบิลบอร์ด ส่งสารจับโป๊ะมิจฉาชีพ เตือนภัยทั่วประเทศ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

มิจฉาชีพมีมุกใหม่ทุกวัน! Whoscall จับมือ “พี่หนุ่ม กรรชัย” ลุยบิลบอร์ด ส่งสารจับโป๊ะมิจฉาชีพ เตือนภัยทั่วประเทศ
บริษัท โกโกลุก (ประเทศไทย) และผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Whoscall เดินหน้าสานต่อแคมเปญ “รู้ทันทุกมิจ เปิดโปงทุกมุก” ด้วยการปล่อยป้ายบิลบอร์ด หลังได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ด้วยการใช้พื้นที่บิลบอร์ดทั่วประเทศเป็น “จุดเตือนภัย” เพื่อสร้างการรับรู้และป้องกันกลโกงที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของคนไทย
ในครั้งนี้ Whoscall นำ “ท่าดูออก” ซึ่งกลายเป็นภาพจำของการ “จับโป๊ะมิจฉาชีพ” มาสื่อสารผ่านภาพของ พี่หนุ่ม กรรชัย พร้อมส่งสารชัดเจนว่า “ถ้าเราดูออก มิจฉาชีพก็ทำอะไรเราไม่ได้” เสริมด้วยกลยุทธ์การเลือกพรีเซ็นเตอร์ที่เข้าถึงคนทุกวัยและมีภาพลักษณ์น่าเชื่อถือเพื่อสร้างความเชื่อมโยงกับผู้คนได้อย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ยังปรับข้อความบนบิลบอร์ดให้เป็นภาษาถิ่นในแต่ละภูมิภาค เพื่อให้ชาวเหนือ อีสาน ใต้ และภาคกลาง รู้สึกใกล้ชิดและคุ้นเคย เสมือนมี “เพื่อน” ที่พูดภาษาเดียวกันคอยเตือนภัยอย่างเป็นกันเอง
การติดตั้งบิลบอร์ดครั้งนี้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญ ทั้งในเมืองใหญ่ เส้นทางหลัก และชุมชนต่าง ๆ ไม่เพียงให้ผู้คนได้ “เห็น” แต่ยังทำให้สารเตือนภัยอยู่ “ใกล้” กับทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปทำงาน จับจ่ายซื้อของ หรือท่องเที่ยว แสดงให้เห็นว่าบิลบอร์ดของ Whoscall อยู่ใกล้ชิดกับทุกการใช้ชีวิต โดยข้อความจาก Whoscall และพี่หนุ่ม กรรชัย จะช่วยเตือนให้มีสติ ตระหนักถึงกลโกง และปกป้องตัวเองจากภัยมิจฉาชีพได้ทันท่วงที
การสื่อสารผ่านบิลบอร์ดไม่เพียงเป็นการประชาสัมพันธ์แบรนด์ Whoscall แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจในการปกป้องคนไทยจากมิจฉาชีพที่ปรับเปลี่ยนกลโกงอยู่ตลอดเวลา พร้อมผลักดันให้ทุกคนมีเครื่องมือและความรู้ในการรับมือภัยออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ โดยสามารถดาวน์โหลด Whoscall ฟรี เพื่อปกป้องตัวเองจากสารพัดมุกของมิจฉาชีพได้แล้ววันนี้ ทั้ง iOS และ Android ที่ https://app.adjust.com/15jkn2dj
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- วัยรุ่นนักเขียน “เอฎา” ปุณศิรา เธียรวร สร้างประวัติศาสตร์! 18 ส.ค. 2568
- มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. สนับสนุนศิลปะไทย มอบรางวัลการประกวดจิตรกรรมร่วมสมัย MR. D.I.Y. มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท 18 ส.ค. 2568
- RBF เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศ พร้อมโรงงานใหม่ในอินเดีย 18 ส.ค. 2568
- มิจฉาชีพมีมุกใหม่ทุกวัน! Whoscall จับมือ “พี่หนุ่ม กรรชัย” ลุยบิลบอร์ด ส่งสารจับโป๊ะมิจฉาชีพ เตือนภัยทั่วประเทศ 18 ส.ค. 2568
- ไปรษณีย์ไทยเปิดกำไรครึ่งปีแรกกว่า 631 ล้าน ครองที่ 1 ขนส่งในใจคนไทย 18 ส.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
คาโอ เปิดโลก “Kirei World” ชวนสัมผัสประสบการณ์นวัตกรรมจากผลิตภัณฑ์ในงาน NST Fair 2025 14:42 น.
- ซีพีเอฟจับมือคู่ค้าร่วมขับเคลื่อนสู่ “ธุรกิจคาร์บอนต่ำ” เสริมศักยภาพแข่งขันด้วยสินค้ารักษ์โลก 08:37 น.
- แว่นท็อปเจริญ เปิดตัวครั้งแรก “ร้านแว่นตาเที่ยงคืน” พร้อมบริการแว่นด่วน 20 นาที ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ 19:25 น.
- “ควิกแสบ” ปล่อยหมัดเด็ด ส่งแคมเปญ “อร่อยเต็มคัพ แจกจริงคัพ” แจก iPhone 16 Pro และรถยนต์ไฟฟ้า BYD Dolphin 17:18 น.
- มาแล้ว พวงกุญแจตุ๊กตาน้องหมา-น้องแมว ขนนุ่มฟู น่ารักจนใจละลาย รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ “มูลนิธิเพื่อนสุนัขในซอย” 12:16 น.