วันเสาร์ ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2568 17:35 น.

การตลาด

  "กลัฟเท็กซ์"  ฉลอง 25 ปี ตอกย้ำนวัตกรรมความปลอดภัย พร้อมขยายสู่ความยั่งยืนระดับโลก ด้วยพันธกิจและความรับผิดชอบต่อสังคม 

วันศุกร์ ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2568, 13.34 น.

บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (PPE) ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งความสำเร็จในธุรกิจความปลอดภัย โดยมี นายเสริมศักดิ์ วงศ์ชัย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยถึงจุดเริ่มต้นเมื่อปี 2543 จากถุงมือผ้าธรรมดาสู่การเป็นองค์กรชั้นนำด้านนวัตกรรมถุงมือเพื่อความปลอดภัย ที่ยึดมั่นในพันธกิจ “ทำให้คนทำงานอย่างปลอดภัย สะดวก และมีประสิทธิภาพ”

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า หนึ่งในจุดเปลี่ยนสำคัญคือการพัฒนา แบรนด์ MICROTEX ซึ่งเป็นถุงมือถักไร้รอยต่อจากเส้นใยพิเศษที่ไม่ทิ้งฝุ่นและเศษด้าย นับเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ผสานนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ กลัฟเท็กซ์เตรียมเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต พร้อมลงทุนติดตั้ง Solar Rooftop เปลี่ยนรถบริษัทเป็น EV และเดินหน้าเชิงรุกขยายกลุ่ม Green Products เพื่อต่อยอดแนวคิด Circular Economy อย่างเป็นรูปธรรม

“เรามุ่งมั่นเป็นมากกว่าผู้ผลิต เราคือองค์กรที่ขับเคลื่อนอนาคตของความปลอดภัยและความยั่งยืนในทุกมิติ”นายเสริมศักดิ์ กล่าวอย่างภาคภูมิใจ 

นายเสริมศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ กลัฟเท็กซ์ยังได้ก้าวสู่ระดับโลกด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Ansell (2007), TOWA ญี่ปุ่น (2009) และ DuPont (2011) พร้อมคว้าสิทธิ์ผลิตถุงมือและปลอกแขน Kevlar อย่างเป็นทางการ จนสามารถผลิตถุงมือกันกระแทกรายแรกของโลกให้กับ HexArmor ได้สำเร็จในปี 2017 และยังได้คว้ารางวัล SEM Award ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน รวมถึงรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ในปี 2018 ซึ่งตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านคุณภาพและนวัตกรรม พร้อมขยายโรงงานและออฟฟิศรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน

ในมิติของความยั่งยืน กลัฟเท็กซ์ ก็ได้ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง นางสาวกนกวรรณ วงศ์ชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ที่ได้นำคิด Circular Economy มาปรับใช้ในทุกมิติขององค์กร โดยกล่าวว่า บริษัทได้รับแรงบันดาลใจจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Patagonia และมุ่งมั่นขับเคลื่อนเป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2065 ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ พัฒนาทุนมนุษย์ด้วยการอบรมด้าน ESG และ Net Zero ,ปรับโครงสร้างสู่ Green Infrastructure ด้วย Solar Cell และระบบดิจิทัล และสร้างผลิตภัณฑ์รักษ์โลก (Green Products) ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

“กลัฟเท็กซ์ยังเป็นผู้ผลิตถุงมือรายแรกที่ได้รับการติดฉลาก Carbon Footprint Reduction จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (TGO) พร้อมผลักดันการรีไซเคิลถุงมือมีตำหนิกลับมาใช้ใหม่ ช่วยลดทั้งต้นทุนและของเสียในระบบ อีกทั้งยังผ่านมาตรฐาน SMETA ซึ่งสะท้อนความรับผิดชอบต่อแรงงาน สังคม และสิ่งแวดล้อมได้อย่างชัดเจน” นางสาวกนกวรรณ กล่าว 

นางสาวกนกวรรณ กล่าวด้วยว่า เมื่อวันที่ 9-11 มิถุนายน ที่ผ่านมา กลัฟเท็กซ์ ได้เข้าร่วมจัดบูธนิทรรศการในงาน Thailand Safe@Work 2025 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งกลัฟเท็กซ์ได้รับรางวัลจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ภายใต้แนวคิด “ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย เพื่อสังคมไทยยั่งยืน” โดยมีผู้แทนภาครัฐ เอกชน และแรงงานทั่วประเทศร่วมงาน 

นอกจากนี้ กลัฟเท็กซ์ ยังได้ทำพิธีมอบเงินและอุปกรณ์ PPE  ประกอบด้วย ชุดกันไฟ 25 ชุด ถุงมือกันกระแทกแบรนด์ Stanley  25 คู่ รวมมูลค่า 250,000 บาท ให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยอุปกรณ์ต่าง ๆ เราได้มอบตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ตึก สตง.ถล่ม เพื่อดูแลในทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการเข้าไปช่วยเหลือ การเก็บศพ รวมถึงการส่งมอบให้ครอบครัว ซึ่งเป็นภารกิจที่ต้องทำด้วยความระมัดระวังและรับผิดชอบสูงสุด รวมทั้งเน้นย้ำความสำคัญของอุปกรณ์ป้องกันภัย เช่น ชุดป้องกันตัว ถุงมือ และหน้ากากอนามัย เพื่อให้บุคลากรสามารถป้องกันตัวเองจากเศษเหล็กคม ฝุ่น และอันตรายต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“บริษัทฯ ของเรายึดมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคม และพร้อมสนับสนุนภารกิจกู้ภัยด้วยความเต็มใจ เพื่อให้ทุกภารกิจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่สุด” นางสาวกนกวรรณ กล่าว
 

หน้าแรก » การตลาด